19. júní


19. júní - 19.06.2018, Page 67

19. júní - 19.06.2018, Page 67
Ársrit Kvenréttindafélags Íslands | 65 Þegar allt fylltist af #MeToo- yfirlýsingum kvenna á samfélagsmiðlum lýstu sumir karlar furðu sinni á því hve algengt það væri að konur hefðu orðið fyrir kynferðislegri áreitni eða ofbeldi. Það virtist eins og hreinlega allar konur hefðu lent í einhverju og það kom mörgum körlum á óvart. Mörgum konum þótti hins vegar ekki síður furðulegt að þetta kæmi körlunum í opna skjöldu. Það að verða fyrir kynferðislegri eða kynbundinni áreitni, ef ekki hreinlega ofbeldi, er nokkuð sem konur lenda svo oft í að þær fara beinlínis að eiga von á því við sumar aðstæður. Það verður sjálfsagður hluti af lífi okkar bæði að búast við áreitni og reyna að finna leiðir til að forðast bæði hana og svo auðvitað kynferðisofbeldið sem við lærum snemma að sé ógn sem alltaf vomi yfir okkur. Áreitni á sér oft stað fyrir opnum tjöldum, sett fram eins og ekkert sé sjálfsagðara, og ofbeldið, áreitnin og ógnin eru algengt umfjöllunarefni kvenna, ekki bara þegar þær ræða saman óformlega heldur líka til dæmis í bókmenntum og öðrum listgreinum. Frá því sjónarhorni hljóta spurningar að vakna um það hvernig það gæti mögulega hafa farið fram hjá einhverjum að kynferðisleg áreitni og í það minnsta ógnin um kynferðisofbeldi, ef ekki bein reynsla af því, væri eitthvað sem setti mark sitt á reynsluheim bókstaflega allra kvenna. Sú ályktun sem hægt er að draga af þessu er að margir karlar hafi ekki tekið mark á frásögnum kvenna af kyn- ferðisofbeldi og kynferðislegri áreitni eða þá ekki fundist þær nógu áhuga- verðar til að veita þeim athygli. Eins hafa margir ekki litið á áreitni sem hefur átt sér stað í viðurvist þeirra sem slíka. Það hefur einmitt verið eitt af helstu markmiðunum með átökum eins og #MeToo að safna nógu mörgum frásögnum saman til að hávaðinn yrði nógu mikill til að það yrði bara ekki hægt að hunsa hann. Konur sýna samstöðu og taka undir hver með annarri; þegar á að fara að draga úr eða hunsa frásögn einnar, þá tekur önnur við og segir „þetta hefur líka komið fyrir mig“, svo kemur næsta og segir „mig líka“ og svo framvegis. Hunsunin sem hefur viðgengist í gegnum tíðina á frásögnum kvenna er dæmi um svokallað þekkingarlegt ranglæti. Það hefur verið kallað svo þegar meðlimir jaðarhópa eða undirskipaðra hópa njóta ekki fulls trúverðugleika og virðingar og búa við þöggun á einhverju formi, ekki er tekið mark á þeirri þekkingu sem þeir búa yfir og þeir fá ekki sömu tækifæri og aðrir til að skapa þekkingu. Þekkingarlegt ranglæti er hugtak sem hefur komið fram innan félagslegrar þekkingarfræði og sem hefur hlotið aukna athygli á síðari árum. Það má rekja til greinarinnar „Can the Subaltern Speak?“ eða „Geta hin undirskipuðu talað?“ frá árinu 1988 eftir indversku fræðikonuna Gayatri Chakravorty Spivak. Umfjöllun Spivak er sett fram frá sjónarhorni eftirlendufræða en hún kemur þar inn á hvernig hin undirskipuðu eru hindruð í að gera tilkall til þekkingar á málum sem varða þeirra eigin hagsmuni og þar notar hún hugtakið „þekkingarlegt ofbeldi“. Árið 2007 kom svo út bókin Epistemic Injustice: Power and the Ethics of Knowing eftir breska heimspekinginn Miröndu Fricker, sem hefur hlotið mikla athygli. Fricker fjallar um ákveðnar myndir þekkingarlegs ranglætis sem eiga einna best við um þau dæmi sem ég minntist á hér í byrjun. Fleiri heimspekingar hafa svo fengist við skylda hluti, til dæmis bandaríski heimspekingurinn Kristie Dotson, sem hefur meðal annars fjallað um það sem hún kallar þekkingarlega kúgun,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.