19. júní


19. júní - 19.06.2018, Blaðsíða 68

19. júní - 19.06.2018, Blaðsíða 68
66 | 19. júní 2018 og José Medina, sem hefur fjallað um baráttu fyrir þekkingarlegu réttlæti eða það sem hann kallar þekkingarlegt andóf. Dotson hefur reyndar goldið varhug við því að ganga of langt í því að greina niður mismunandi flokka þekkingarlegs ranglætis eða skilgreina upphafið á notkun hugtaksins því slíkt geti einmitt stuðlað að frekari þekkingarlegri kúgun. Hunsun sem þekkingarlegt ranglæti Þegar ekki er hlustað á frásagnir kvenna, ekki tekið mark á þeim eða þeim er ekki veitt athygli er um að ræða það sem hefur verið kallað vitnisburðarranglæti (e. testimonial injustice). Fricker lýsir því sem svo að fordómar þess sem ætlað er að hlusta valdi því að sá sem tali njóti ekki trúverðugleika. Skortur á trúverðugleika getur auðvitað birst með ýmsum hætti. Hann getur komið fram beint, þannig að frásögn sé véfengd með opinskáum hætti og einhvers konar bein refsing lögð við því að setja hana fram. En viðbrögðin eru oftar en ekki óbein og felast þá í hunsun með einum eða öðrum hætti. Sú sem ekki er talin marktæk eða trúverðug er þá hunsuð. Þetta er í raun það sama og við þekkjum öll sem höfum alið upp smábörn og höfum notað þá aðferð að verðlauna þau ekki með athygli fyrir óæskilega hegðun heldur einmitt bara hunsað hana og jafnvel reynt að beina athygli þeirra eitthvað allt annað. Þetta höfum við gert einmitt af því að við lítum svo á að lítil börn séu ekki alltaf fyllilega marktæk, að við sem fullorðið fólk vitum betur en þau og þurfum stundum að hafa vit fyrir þeim. Hunsun er þannig oft notuð með markvissum hætti sem viðbrögð við því sem þykir óæskilegt. Skoðum betur hvernig hunsun getur komið fram sem þekkingarlegt ranglæti. Hugsum okkur að valdalítill aðili segi eitthvað sem út frá ráðandi hugmyndum er ekki talið æskilegt að sé haldið á lofti. Einhver sem er valdameiri getur þá vissulega haft fyrir því að svara málflutningnum, jafnvel lið fyrir lið, og bent á hvað þetta sé nú allt saman mikil vitleysa og fái bara ekki staðist. Stundum er þetta gert, kannski af því að einhver sérstök ástæða þykir til eins og ef mikið liggur við. En oft er bara miklu einfaldara og þægilegra að láta málflutning hinna valdaminni sem vind um eyru þjóta og bíða þangað til þeir þreytast og þagna. Í raun er hunsun besta leiðin til að koma því til skila að frásögn sé ekki marktæk eða að sú sem segir frá sé ekki marktæk. Sé henni svarað felast alla vega í því skilaboð um að einhver hafi haft fyrir því að hlusta og meðtaka, eða reynt að meðtaka, það sem sagt var, jafnvel þótt brugðist sé við með því að andmæla. En hunsun gefur til kynna að það taki því ekki einu sinni að hlusta; að sú sem segi frá teljist svo ótrúverðug eða svo ómerkileg að orð hennar séu einskis metin. Áhrifin á þá sem talar verða oft þau að hún hættir að reyna og þagnar bara. Þess vegna er hunsun svo áhrifarík sem þöggunaraðferð; hún gerir orð þeirra sem tala áhrifalaus þannig að þeim fer að finnast tilgangslaust að reyna að segja eitthvað. Þegar konur eru áreittar og niðurlægðar án þess að þeir sem eru viðstaddir meðtaki að um áreitni sé að ræða, þá snýst málið frekar um það sem kallað hefur verið túlkunarlegt ranglæti (e. hermeneutical injustice). Því lýsir Fricker þannig að vegna fordóma við túlkun á samfélagi og umhverfi skorti forsendur til að skilja tiltekna gerð af reynslu sem ákveðinn samfélagshópur verður fyrir. Þegar við hugsum um áreitni gagnvart konum getur það falist í því að það sé
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.