19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2018, Qupperneq 68

19. júní - 19.06.2018, Qupperneq 68
66 | 19. júní 2018 og José Medina, sem hefur fjallað um baráttu fyrir þekkingarlegu réttlæti eða það sem hann kallar þekkingarlegt andóf. Dotson hefur reyndar goldið varhug við því að ganga of langt í því að greina niður mismunandi flokka þekkingarlegs ranglætis eða skilgreina upphafið á notkun hugtaksins því slíkt geti einmitt stuðlað að frekari þekkingarlegri kúgun. Hunsun sem þekkingarlegt ranglæti Þegar ekki er hlustað á frásagnir kvenna, ekki tekið mark á þeim eða þeim er ekki veitt athygli er um að ræða það sem hefur verið kallað vitnisburðarranglæti (e. testimonial injustice). Fricker lýsir því sem svo að fordómar þess sem ætlað er að hlusta valdi því að sá sem tali njóti ekki trúverðugleika. Skortur á trúverðugleika getur auðvitað birst með ýmsum hætti. Hann getur komið fram beint, þannig að frásögn sé véfengd með opinskáum hætti og einhvers konar bein refsing lögð við því að setja hana fram. En viðbrögðin eru oftar en ekki óbein og felast þá í hunsun með einum eða öðrum hætti. Sú sem ekki er talin marktæk eða trúverðug er þá hunsuð. Þetta er í raun það sama og við þekkjum öll sem höfum alið upp smábörn og höfum notað þá aðferð að verðlauna þau ekki með athygli fyrir óæskilega hegðun heldur einmitt bara hunsað hana og jafnvel reynt að beina athygli þeirra eitthvað allt annað. Þetta höfum við gert einmitt af því að við lítum svo á að lítil börn séu ekki alltaf fyllilega marktæk, að við sem fullorðið fólk vitum betur en þau og þurfum stundum að hafa vit fyrir þeim. Hunsun er þannig oft notuð með markvissum hætti sem viðbrögð við því sem þykir óæskilegt. Skoðum betur hvernig hunsun getur komið fram sem þekkingarlegt ranglæti. Hugsum okkur að valdalítill aðili segi eitthvað sem út frá ráðandi hugmyndum er ekki talið æskilegt að sé haldið á lofti. Einhver sem er valdameiri getur þá vissulega haft fyrir því að svara málflutningnum, jafnvel lið fyrir lið, og bent á hvað þetta sé nú allt saman mikil vitleysa og fái bara ekki staðist. Stundum er þetta gert, kannski af því að einhver sérstök ástæða þykir til eins og ef mikið liggur við. En oft er bara miklu einfaldara og þægilegra að láta málflutning hinna valdaminni sem vind um eyru þjóta og bíða þangað til þeir þreytast og þagna. Í raun er hunsun besta leiðin til að koma því til skila að frásögn sé ekki marktæk eða að sú sem segir frá sé ekki marktæk. Sé henni svarað felast alla vega í því skilaboð um að einhver hafi haft fyrir því að hlusta og meðtaka, eða reynt að meðtaka, það sem sagt var, jafnvel þótt brugðist sé við með því að andmæla. En hunsun gefur til kynna að það taki því ekki einu sinni að hlusta; að sú sem segi frá teljist svo ótrúverðug eða svo ómerkileg að orð hennar séu einskis metin. Áhrifin á þá sem talar verða oft þau að hún hættir að reyna og þagnar bara. Þess vegna er hunsun svo áhrifarík sem þöggunaraðferð; hún gerir orð þeirra sem tala áhrifalaus þannig að þeim fer að finnast tilgangslaust að reyna að segja eitthvað. Þegar konur eru áreittar og niðurlægðar án þess að þeir sem eru viðstaddir meðtaki að um áreitni sé að ræða, þá snýst málið frekar um það sem kallað hefur verið túlkunarlegt ranglæti (e. hermeneutical injustice). Því lýsir Fricker þannig að vegna fordóma við túlkun á samfélagi og umhverfi skorti forsendur til að skilja tiltekna gerð af reynslu sem ákveðinn samfélagshópur verður fyrir. Þegar við hugsum um áreitni gagnvart konum getur það falist í því að það sé
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.