Morgunblaðið - 09.09.2021, Side 18

Morgunblaðið - 09.09.2021, Side 18
18 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. SEPTEMBER 2021 næstu dögum. Enn fremur að Vegagerðin hafi verið í viðræðum við landeigendur, veiðifélag, veitu- fyrirtæki og aðra hagsmunaaðila. Reiknað sé með að nauðsynlegir samningar milli aðila verði frá- gengnir áður en framkvæmdir hefjast. Stóra-Laxá er gjöful lax- veiðiá. Brúin yfir Stóru-Laxá tengir Hrunamannahrepp við Skeiða- og Gnúpverjahrepp. Núverandi brú yfir Stóru-Laxá var byggð árið 1985, er einbreið og á henni sveig- ur. Hefur hún því þótt vera slysa- gildra og heimamenn og fleiri hafa lengi þrýst á um úrbætur. Þessi brú leysti af hólmi enn eldri brú sem byggð var 1929 og var orðin afar hrörleg. Í maí 1985, þegar brúarsmíðin hófst, sendi Sigurður heitinn Sig- mundsson fréttaritari Morgun- blaðsins blaðinu frétt um fyrirhug- aðar framkvæmdir. „Mikil ánægja er hér í sveit með þessa nauðsyn- legu framkvæmd sem tryggir öruggar samgöngur út úr hreppn- um hvernig sem Stóra-Laxá lætur í vetrarhamförum sínum,“ skrifaði Sigurður. En nú mun brúin frá 1985 senn ljúka hlutverki sínu sem brú bíla- umferðar, enda barn síns tíma. Hefur verið slysagildra „Aðkoman er þröng og hefur valdið slysum. Eins hafa bílar lent saman á brúnni. Við höfum lengi talað fyrir nýrri brú, til dæmis við þingmenn og Vegagerðina. Þetta er mikilvæg framkvæmd,“ sagði Halldóra Hjörleifsdóttir, oddviti Hrunamannahrepps, í samtali við Morgunblaðið í síðasta mánuði. Reiknað er með því að núver- andi brú verði látin standa eftir framkvæmdir og fái nýtt hlutverk sem reiðstígur yfir Stóru-Laxá. Viðræður hafa farið fram milli Vegagerðarinnar og sveitar- félagsins varðandi þau mál og er stefnt að ástandsskoðun núverandi brúar þegar sú nýja hefur verið tekin í notkun. Ístak bauð lægst í brúargerð - Ný tvíbreið brú yfir Stóru-Laxá mun leysa af hólmi gamla einbreiða brú frá 1985 - Tilgangur framkvæmdarinnar er að auka umferðaröryggi - Gamla brúin stendur áfram og verður reiðvegur Tölvumynd/Vegagerðin Við Stóru-Laxá Nýja brúin verður tvíbreið og alls 145 metra löng. Gamla brúin stendur áfram og verður reiðvegur. Morgunblaðið/Sigurður Bogi Gamla brúin Hún var byggð árið 1985 og kominn tími til að byggja nýja. BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Opnuð hafa verið tilboð í byggingu brúar yfir Stóru-Laxá, gerð nýs vegkafla Skeiða- og Hrunamanna- vegar beggja vegna, breikkun vegamóta við Skarðsveg og við Auðsholtsveg og gerð reiðstígs. Tilgangur framkvæmdarinnar er að auka umferðaröryggi, m.a. með fækkun einbreiðra brúa, greiða fyrir umferð af hliðar- vegum inn á Skeiða- og Hruna- mannaveg og auga öryggi hesta- manna. Alls bárust fjögur tilboð í verk- ið. Það lægsta var frá Ístaki hf., Mosfellsbæ, krónur 791.310.188. Var það 81,7% af áætluðum verk- takakostnaði, sem hljóðaði upp á rúmar 968 milljónir. PK Verk ehf. og PK Byggingar ehf. Hafnarfirði buðu krónur 883.467.750, Land- stólpi ehf. Gunnbjarnarholti krón- ur 969.490.851 og ÞG verktakar Reykjavík krónur 1.306.954.815. Brúin verður 145 metrar Nýja brúin verður til hliðar við núverandi brú, tvíbreið, stað- steypt, eftirspennt bitabrú, 145 metra löng í fjórum höfum. Lengd vegkafla er rúmlega 1.000 metrar og lengd reiðstígs rúmir 300 metr- ar. Í nýju brúna þarf alls 2.300 rúmmetra af steinsteypu, 270 tonn af steypustyrktarjárni og móta- fletirnir eru 3.800 fermetrar. Tvö- föld klæðning á brú og vegi verður 8.400 fermetrar. Verkinu skal að fullu lokið eigi síðar en 30. sept- ember 2022. Með bréfi til Hrunamanna- hrepps, dagsett 3. september síð- astliðinn, sækir Vegagerðin um framkvæmdaleyfi fyrir nýju brúnni og tilheyrandi vegafram- kvæmdum. Þar kemur m.a. fram að fyrirhugað sé að ljúka samn- ingaviðræðum við lægstbjóðanda, Ístak, og undirrita verksamning á Skeiða- og Hrunamannavegur Bygging brúar yfir Stóru-Laxá H ei m ild :V eg ag er ði n Nýja brúin verður til hliðar við núverandi brú, tvíbreið og 145 m löng Laugarás Skálholt Flúðir 30 31 Stóra-Laxá Þjórsá Hvítá Hvítá Skeiða- og Hrunamanna- vegur (30) Rússnesk stjórnvöld auglýsa nú eftir tilnefningum og umsóknum um verð- launin „Við stöndum saman“ (e. We Are Together) sem sett voru á lagg- irnar í fyrra. Stefnt er að því að verð- launin verði veitt árlega, en í ár verða þau veitt einstaklingum og samtökum sem hafa lagt mikið af mörkum til baráttunnar gegn kór- ónuveirunni og Covid-19. Hægt er að sækja um á fjórum mismunandi sviðum; læknisfræði, viðskiptum, menntun og tækni, og svo persónulegt framlag til barátt- unnar. Þeir sem hafa hug á geta sótt um verðlaunin fram til 20. september næstkomandi, og verður þeim sem vinna til þeirra boðið til Moskvu til verðlaunaathafnarinnar, sem fer fram í tengslum við sérstakt málþing samtakanna 2.-5. desember næst- komandi. Í fréttatilkynningu rússneska sendiráðsins hér á landi eru Íslend- ingar hvattir til að sækja um verð- launin, auk þess sem þeir geta til- nefnt aðra með því að senda lista af mögulegum verðlaunahöfum á wor- dskjali á póstfangið internation- al@fadm.gov.ru. Þá er hægt að afla sér frekari upplýsinga um verðlaun- in á bæði rússnesku og ensku á heimasíðunni www.wearetogether- prize.com, en þar er einnig hægt að sækja um verðlaunin. Verðlaunin eru á vegum ung- mennastofnunar Rússlands og sam- taka sjálfboðaliðasamtaka í Rúss- landi. Þá koma sjálfboðaliðar Sameinuðu þjóðanna, alþjóðasamtök sjálfboðaliða IAVE, ungmennaráð íslamskrar samvinnu og fleiri sam- tök einnig að verðlaunasjóðnum. AFP Spútnik Rússar auglýsa eftir um- sækjendum sem hafa lagt sitt af mörkum til baráttunnar gegn Covid. Rússar auglýsa eftir útnefningum - Alþjóðleg verð- laun fyrir barátt- una gegn Covid-19

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.