Morgunblaðið - 04.11.2021, Síða 8

Morgunblaðið - 04.11.2021, Síða 8
8 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 4. NÓVEMBER 2021 Mörkin 6 - 108 Rvk. s:781-5100 Opið: 11-18 virka daga 12-15 laugardaga. www.spennandi-fashion.is LURDES BERGADA Kristinn Dagur Gissurarson, fulltrúi Framsóknarflokksins í skipulagsráði Kópavogs, lagði á dögunum fram bókun í ráðinu. Þar sagðist hann ákafur talsmaður betri almennings- samgangna „en jafn- framt ötull talsmaður þess að farið sé skyn- samlega með fé okk- ar, skattborgaranna. Þær hugmyndir og ætlanir sem nú eru uppi, á því herrans ári 2021, varðandi Borg- arlínuna eru óraun- hæfar og allt of dýrar í framkvæmd.“ - - - Kristinn bendir á að í skýrslu þar sem bornir eru saman kostir í þessum efnum séu að- eins bornir saman tveir kostir, borg- arlína eða ekki borgarlína. Og hann spyr réttilega hvers vegna fleiri kostir hafi ekki verið skoðaðir, en það er því miður í anda þeirrar ein- stefnu sem ríkt hefur í borgarlínu- umræðunni – og bendir raunar til að málið þoli ekki rækilega umræðu. - - - Kristinn nefnir líka að í fyrr- nefndri skýrslu sé „fullyrt í annarri málsgrein að Borgarlínan, eins og hún er nú kynnt, sé nauðsyn- leg forsenda þess að ná fram mark- miðum Svæðisskipulagsins um aukna hlutdeild þeirra sem ferðast með almenningssamgöngum. Þetta er auðvitað röng fullyrðing og ætti ekki að sjást í þessari vinnslutillögu. Aðrar leiðir eru að sjálfsögðu færar. Nægir þar að benda á tillögur sem finna má á vefsíðunni samgong- urfyriralla.com.“ - - - Undir bókun Kristins tekur Júl- íus Hafstein varabæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins og er þetta von- andi til marks um að fleiri séu að átta sig á þeim fjárhagslega vanda sem sveitarfélögin koma sér í ani þau áfram út í borgarlínufenið. Bókað gegn borgarlínu STAKSTEINAR Júlíus Hafstein Kristinn Dagur Gissurarson Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar- greinum Morgunblaðsins á slóðinni http://mbl.is/mogginn/leidarar/ Aldrei hefur fleiri bílum verið ekið um hringveginn í október en í þeim október sem nú er nýliðinn, segir á vef Vegagerðarinnar. Umferðin frá sama mánuði fyrir ári jókst um nærri 32 prósent, sem Vegagerðin segir gríðarlega mikla aukningu. Mesta aukningin hafi verið á Mýr- dalssandi þar sem umferðin reynd- ist tvisvar og hálfu sinni meiri en í fyrra eða aukning upp á um 250 pró- sent. „Þetta vekur spurningar um hvað valdi og nærtækast er að líta til fjölgunar ferðamanna. Þeir eru eigi að síður töluvert færri sem nú koma til landsins en áður en kórónuveiru- faraldurinn skall á. Hugsanlega er líka fjölgun á ferðum Íslendinga, að heimamenn séu enn að ferðast inn- anlands í auknum mæli. Ef til vill í stað ferða erlendis, t.d. í vetrarfríum skólanna. Einnig verður að teljast líklegt að umsvifin í efnahagslífinu séu nú að aukast hratt. Þetta hefur þó ekki verið skoðað sérstaklega,“ segir m.a. á vef Vegagerðarinnar. Umferð jókst á öllum landsvæð- um en mest yfir mælisnið á Norður- landi, eða um rúmlega 58%. Fyrr- nefnd aukning í október um Mýrdalssand er ekki met, umferð á Hvalsnesi í Lóni jókst um 256% milli septembermánaða 2020 og 2021. Met á hringveginum í október - Umferð jókst um 32% á milli ára - Langmest aukning á Mýrdalssandi Morgunblaðið/Ómar Umferð Landsmenn voru duglegir að ferðast í októbermánuði. Ragnheiður Birgisdóttir ragnheidurb@mbl.is Í nýrri greiningu á vegum Ör- yrkjabandalags Íslands, sem VSÓ Ráðgjöf vann, kemur fram að 109- 110 stoppistöðvar Strætó af 113 á landsbyggðinni eru með slæmt eða mjög slæmt aðgengi og/eða yfirborð. Þar af voru 88 biðstöðvar með bæði mjög slæmt aðgengi og mjög slæmt yfirborð. Því er ljóst að langt er í land með að uppfylltar verði kröfur ríkisstjórnarinnar um að 90% stoppistöðva uppfylli hönnunar- og öryggiskröfur árið 2024. Miðað við þær forsendur sem mið- að var við í greiningunni eru 54 stoppistöðvar nothæfar fyrir hjóla- stólanotendur og 67 stoppistöðvar hæfar til að taka á móti göngu-, arma- og handskertum. Kröfur blindra og sjónskertra eru einunigs uppfylltar á 8 stoppistöðvum en þroskahamlaðir eiga að geta notast við 98 af þeim stöðvum sem teknar voru út. Við greininguna var það áberandi hversu margar stoppistöðvar á landsbyggðinni eru staðsettar á bíla- plani bensínstöðvar eða vegsjoppu. Þó er á flestum þeirra hægt að hinkra inni í vegsjoppu og einungis á tveimur stöðum getur reynst erfitt eða ómögulegt að komast inn í veg- sjoppu í hjólastól. Tímatöflustaur var iðulega illa staðsettur fyrir ein- staklinga í hjólastólum, þ.e. ann- aðhvort þarf að komast upp á eyju milli bílaplans bensínstöðvar og þjóðvegar til þess að skoða töfluna eða þvera þarf möl eða gras til að komast að tímatöflustaur. Oft var mikil hæð upp í tímatöflurnar, ef þær voru á annað borð til staðar. 110 af 113 stöðvum með slæmt aðgengi - Stoppistöðvar Strætó á landsbyggð- inni óásættanlegar Morgunblaðið/Hari Ábótavant Slæmt aðgengi á lang- flestum stoppistöðvum Strætó.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.