Saga


Saga - 2018, Blaðsíða 158

Saga - 2018, Blaðsíða 158
síðustu öld. Áhugaverð er sagan sem Ásta kristín segir af kaffihúsinu Adlon á Laugavegi 11. Reyndar segir Ásta kristín nokkrar sögur í greininni: af kaffihúsinu þar sem henni virðist hafa orðið til eins konar hinsegin rými en einnig listamannarými, af samkynhneigð sem erlendri ógn og síðast en ekki síst af iðjulausa, vonda og hættulega „listakynvillingnum“ sem Mánudags - blaðið bjó sér til grýlu úr til að berjast gegn ógn þess hinsegin rýmis þar sem samkynhneigð gat á einhvern hátt verið opinber, það er á Laugavegi 11 (bls. 181). kristín Svava Tómasdóttir sagnfræðingur fjallar um Bókasafn Samtak - anna ’78 sem hún heldur líka fram að hafi verið hinsegin rými og átt veru- legan þátt í þekkingarsköpun um málefni hinsegin fólks. Bókasafnið átti sér langa sögu samhliða Samtökunum þangað til það var lagt niður 2014 og meirihluta bóka þess komið fyrir í öðrum söfnum. kristín Svava rekur stofn- sögu bókasafnsins, sem til varð vísir að nánast við upphaf Samtakanna, en var þó ekki formlega stofnað fyrr en 1987. Safnið var þá hugsað sem útlána- safn fremur en rannsóknarsafn og það lánaði líka kvikmyndir. En þótt safnið hafi verið hugsað til að lána út bækur og til aðstoðar við þekkingar- söfnun vaxandi hreyfingar, þá notuðu framhaldsskóla- og háskólanemar einnig safnið og það var með tíð og tíma skráð í Gegni og gegndi því mikil- vægu hlutverki í rannsóknarstarfi. Tveir af köflum greinarinnar fjalla um erótískt efni og klám sem var til útláns og sumt af því „undir borðum“ (bls. 216). kristín Svava helgar „pólitík orðaforða og þekkingarsöfnunar“ sérstak- an kafla (bls. 207–214). Raunar er grein kristínar ekki sú eina í bókinni sem fjallar um þróun og pólitík orðfæris. Sú grein sem við fyrstu sýn vakti minnstan áhuga minn reyndist við nákvæmari lestur nokkuð spennandi yfirferð yfir þýðingar á ljóðum eftir grísku skáldkonuna Saffó og viðtöku þeirra. Greinin, sem er eftir Þorstein Vilhjálms son fornfræðing, er vönduð, vel afmörkuð í upphafi og fylgir vel þeim þræði sem höfundurinn leggur upp með. Greininni lýkur á snarpri gagnrýni á Háskóla Íslands fyrir „akademískt ótækar“ „meinlokur“ sem þar séu kenndar um Saffó í andstöðu við fræðilega umræðu erlendis (bls. 103– 104). Lokagrein ritsins er eftir Írisi Ellenberger sagnfræðing. Hún setur sér í upphafi greinarinnar það markmið „að sýna fram á hvernig innlimun sam- kynhneigðs fólks í íslensku þjóðina fer fram og þá orðræðu sem einkennir hana“ (bls. 230). Hún skoðar tvennt: annars vegar sögulegar orðræður um útópíur í norðri, það er um Ísland sem fyrirmyndarsamfélag og Norðurlönd sem kynjajafnréttisparadís. Hins vegar greinir hún „samkynhneigðu para- dísina Ísland“ í ljósi þverþjóðlegra orðræðna samkynhneigðrar þjóðernis - orðræðu og hvernig hin „íslenska samkynhneigða útópía fléttast saman við sköpun ógnandi staðalmynda af múslimum og innflytjendum frá Austur- Evrópu“ (bls. 231). Íris skoðar baráttu og kynningarefni Reykjavíkurborgar ritdómar156 NÝ_Saga haust 2018 .qxp_Saga haust 2004 - NOTA 19.10.2018 18:46 Page 156
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210

x

Saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Saga
https://timarit.is/publication/775

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.