Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Qupperneq 26

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Qupperneq 26
Til að komast úr þeim látum sem mættu okkur við komuna á miðin var siglt í var til Siglufjarðar. Lagst var að bryggju en þaðan vorum við reknir vegna þess að hún ætlaði sundur að ganga vegna hreifingar skipsins. Ekki var um annað að gera en að varpa akkerum fram af kaupstaðnum og þar lágum við yfir þjóðhátíðardaginn. Það féll í minn hlut að ferja menn til hátíðarhaldanna á létt- bátnum og sækja þá aftur á tilskyldum tíma. Gekk þetta eftir utan þess að tvo vantaði þegar ég lagði að bryggju til að sækja skipsfélagana. Ferjaði ég þá sem mættir voru um borð í Helga og fór síðan aðra ferð til að huga að þeim sem ekki höfðu mætt. Þegar ég fann þá helltu þeir yfir mig óbótaskömmum fyrir að hafa skilið þá eftir. Mér þótti þetta miður því ég hafði staðið við mitt en þeir ekki. Þar sem skammirnar dundu áfram á mér þegar í bátinn var komið ákvað ég að þagga niður í þeim í eitt skipti fyrir öll. Í ládeyðunni innan tangans setti ég bátinn á fulla ferð. Þegar fyrir tangann kom stakk báturinn sér í fyrstu ölduna og sjórinn kom óbrotinn yfir stefnið. Mennirnir ráku upp ramakvein og báðu mig að slá af sem ég gerði ekki fyrr en við skipshlið. Það voru hundblautir spariklæddir menn sem skriðu um borð í Helga daginn þann en ekki heyrði ég framar skammar- yrði af þeirra vörum eftir sjóferðina. Háseti og verkfallsbrjótur! Þegar brælan gekk niður var haldið á miðin en fljótt kom í ljós að nótin var hinn mesti gallagripur. Það var sama hvernig kastað var að hvert kast gaf aðeins örfáar tunnur af síld. Ein- hverra hluta vegna flögraði neðri teinn nótarinnar upp í sjó þá snurpað var og skar aðeins ofan af torfunum. Einnig virkaði astikið illa þar sem að sjónsvið þess var takmarkað því geisli þess var of hátt stilltur. Á leið út frá Siglufirði að lokinni fyrstu löndun bræddi burð- arlega skrúfuáss á milli vélar og skutpípu úr sér. Þarna var skip- ið á reki skammt undan landi í álandsvindi. Kallað var eftir að- stoð Landhelgisgæslunnar og kom varðskip á staðinn og dró okkur til Akureyrar þar sem skipið var tekið á land. Dagblöð létu ekki sitt eftir liggja með lýsingum á þeirri lífshættu sem þau sögðu okkur hafa ratað í vegna þessarar bilunar. Sannleikurinn var aftur móti sá að lífshættan var ekki meiri en sú sem maður tekur við að labba yfir götu á góð- viðrisdegi. Þar sem vitað var að járniðnaðarmenn voru í verkfalli var kálið ekki sopið þó að í ausuna væri komið með slipptökunni á Akureyri. Fenginn var maður til viðgerða sem átti og rak bobb- ingaverkstæði á staðnum og því ekki í verkfalli. Hjálpaði hann vélstjórunum sem unnu við lagfæringar á burðarlegunni. Enginn járniðnaðarmaður fékkst aftur á móti til aðstoðar við að breyta hallanum á astikinu. Þar sem ég hafði nýlokið sveinsprófi í járniðnaði spurði skip- stjórinn mig hvort ég treysti mér í verkið. Ekki fannst mér það fýsilegur kostur að hefja vinnu í fagi, sem tekið hafði mig fjög- ur ár að læra, með því að gerast verkfallsbrjótur. Ekki var þó um annað að ræða en að láta sig hafa það ef einhver von ætti að vera um að skipið kæmist á miðin. Í miðju verki komu þrír verkfallsverðir og spurðu mig hvort ég vissi ekki að járniðnaðarmenn væru í verkfalli og öll járn- iðnaðarvinna bönnuð. Ég svaraði því til að háseti væri ég á skipinu og skipstjórinn hefði skipað mér í verkið og við hann yrðu þeir að tala. Þetta slapp nú til því að næst þegar verðirnir mættu á staðinn hafði ég lokið verkinu. Satt best að segja var beygur í mér þegar ég sótti um vinnu á járnsmíðaverkstæði á Akureyri um haustið og mætti þar fyrst- um manna einum úr verkfallsvörslunni. Vinnuna fékk ég og vann með öllum þessum verkfallsvörðum en aldrei hef ég árætt að spyrja þá hvort þeir hafi áttað sig á að þarna var verkfalls- brjóturinn kominn í allri sinni mynd. Uppreisn um borð Þegar siglt var á miðin eftir viðgerðin var ný nót tekin á Dalvík og eftir það skein sólin. Hæstu skipin voru þá komin með Snorri Snorrason flugmaður tók þessa mynd af hluta áhafnarinnar á Sæborgu BA. Talið frá vinstri: Ingimar Jóhannesson vélstjóri, Sævar Mikaelsson háseti, Unnar Mikaelsson háseti, Haraldur Matthíasson stýrimaður, Árni Björn Árna- son, háseti og greinarhöfundur, Víðir Kristjánsson háseti og Benedikt Erlingur Guðmundsson háseti. 26 – Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.