Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Side 42

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Side 42
blína meira á skemmtiferðaskipin sem búin eru sundlaugum en á undanförnum árum hafa orðið mjög alvarleg slys í tengslum við þær. Nýlega tilkynnti Norwegian Cruise Line (NCL) að þeir myndu ráða á skip sín viðurkennda sundlaugarverði til að tryggja öryggi farþega sinna sem njóta lífsins í sundlaugum skipa þeirra. Fyrst var farið að vekja athygli á mikilvægi þess að viður- kenndir sundlaugarverðir væru við störf í sundlaugum skemmtiferðaskipa árið 2013 en þrátt fyrir það hafa ekki verið settar sérstakar reglur um slíkt enn. Þó hafa sumar útgerðir stigið þetta skref en Disney Cruises var fyrsta skemmtiskipa- útgerðin sem slíkt gerði fyrir nokkrum árum síðan eftir að fjögurra ára drengur var nærri drukknaður í sundlaug eins skipa þeirra. Drengurinn varð fyrir alvarlegum heilaskemmd- um og samþykkti útgerðin að greiða háar fébætur til handa drengnum til að meðal annars standa straum af lækniskostnaði hans. Önnur útgerðin til að ríða á vaðið með að setja sundlaugar- verði um borð var Royal Caribbean sem afréð að taka niður skiltin um að sundgestir væru á eigin ábyrgð sem hafði verið stöðluð tilmæli í skemmtiskipageiranum um áratugi. Árið 2015 drukknaði 10 ára stúlka í sundlaug um borð í NLC Norwegian Gem en 2014 drukknuðu tvö ung börn (4 og 6 ára) um borð í Norwegian Breakaway. Hjá NCL munu sundlaugarverðir verða þjálfaðir og vottaðir af Ameríska Rauða krossinum og hefja störf á komandi sumri fyrst á fjórum stærstu skipum útgerðar- innar, þeim Norwegian Escape, Norwegian Getaway, Norwegian Breakaway and Norwegian Epic. Frá 2015 hafa sundlaugar þessara skipa verið útbúnar með eftirlitskerfum en betur má ef duga skal. Nú er spurning hvort reynslumiklir íslenskir sund- laugarverðir freisti gæfunnar og leiti á mið skemmtiferðaskipa- útgerða og bjóði fram starfskrafta sína. Aukning á hafís Mikil aukning hefur orðið á borgarísjökum á siglingaleiðum á Norður-Atlantshafi síðustu vikurnar. Er þetta mjög óvenjulegt ástand en að öllu jöfnu hefur Alþjóða hafísvaktin talið um 80 borgarísjaka á sömu svæðum í apríl ár hvert en að þessu sinni voru þeir taldir 450 nærri Grand Banks undan Nýfundnalandi. Hafa menn varað skip við þessari auknu siglingahættu sem menn kenna rangsælum vindi sem hefur hrakið jakana sunnar auk þess sem hitastig á Grænlandi hefur farið hækkandi. Skip hafa því forðast að sigla stórbaug yfir hafið til að forðast þessi svæði sem getur verið allt að 350 sjómílna lengri sigl- ingaleið og bætt við heilum degi í siglingu yfir hafið. Alþjóða hafísvaktinni var komið á árið 1913, eða eftir Titanic slysið, og hefur bandaríska Strandgæslan annast þetta eftirlit allar götur síðan. Fullyrða þeir að ekkert skip, sem fylgt hefur ísviðvörun- um þeirra, hafi siglt á ísjaka síðan þeir hófu eftirlitið. Spurning hvort það sé alveg rétt hjá þeim? 42 – Sjómannablaðið Víkingur Utan úr heimi Brúarfoss (II) eftir ásiglingu við hafísjaka á Nýfundnalandsmiðum í nóvember 1972.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.