Skessuhorn - 21.09.2022, Blaðsíða 11
MIÐVIKUDAGUR 21. SEPTEMBER 2022 11
• Bílasprautun • Bílaréttingar • Framrúðuskipti
BÍLASPRAUTUN VESTURLANDS
Sími: 860-0708 • bv.sprautun@gmail.com
Vinnum fyrir öll tryggingafélög
Bílás, Smiðjuvöllum 17, 301 Akranes www.bilas.isbilas@bilas.is 431 2622 Við tökum vel á móti þér...
Mikið úrval af nýjum og notuðum bílum
Það kostar ekkert að skrá bílinn hjá okkur
Bjóðum gott pláss á bílaplani Bíláss fyrir sölubíla
Við erum umboðsmenn fyrir bílaumboðin Öskju og Heklu
Mikil sala
og gott kaffi
Við erum með bílinn fyrir þig!
Umhverfis orku, og loftslags
ráðuneytið hefur sett til kynningar
í samráðsgátt stjórnvalda drög að
frumvarpi um breytingu á raforku
lögum nr. 65/2003. Frumvarpinu
er ætlað að skýra lagaheimild dreifi
veitna til að innheimta viðbótar
kostnað sem tenging nýs viðskipta
vinar hefur í för með sér svo hann
falli ekki á aðra notendur dreifi
kerfis. Þannig er stefnu raforkulaga
um gegnsæi í gjaldskrármálum og
jafnræði notenda raforkukerfisins
framfylgt, eins og segir í tilkynn
ingu frá ráðuneytinu. Sambæri
leg heimild er til staðar í lögunum
fyrir tengingar flutningskerfis og er
því með frumvarpinu, verði það að
lögum, gætt samræmis í raforku
kerfinu öllu varðandi heimild til
innheimtu viðbótarkostnaðar.
Nú er það svo að ef ný eign er
tengd dreifikerfi raforku er fast
gjald innheimt fyrir tengingu,
óháð raunkostnaði við tenginguna
og tækjabúnað sem til þarf. Sé t.d.
pöntuð heimtaug fyrir sumarhús í
skipulögðu svæði greiðir notandinn
nú um 400 þúsund krónur, en upp
hæðin er helmingi hærri ef húsið er
statt fjarri öðrum mannvirkjum. Í
frumvarpsdrögunum er bætt setn
ingu, þar sem segir: „Standi vænt
anlegar tekjur dreifiveitu af nýjum
viðskiptavini ekki undir eðlilegum
stofn eða rekstrarkostnaði er
heimilt að krefja hann um greiðslu
viðbótarkostnaðar. Sama á við hafi
forsendur viðskipta breyst veru
lega.“ Samvæmt þessu má reikna
með að stofngjald fyrir tengingu
rafmagns í nýjar eignir margfald
ist í verði, notandinn greiði raun
kostnað við tenginguna og aðrir
notendur dreifikerfisins hætti að
niðurgreiða kostnaðinn.
Frestur til að skila inn umsögnum
um frumvarpsdrögin er til og með
27. september 2022.
mm
Fyrirtækjakönnun landshlutanna gefin út
Í liðinni viku var fyrirtækjakönnun
landshlutanna gefin út fyrir árið
2022. Hún var framkvæmd á fyrri
hluta ársins, í mánuðunum janúar
til mars. Rúmlega 1600 fyrirtæki
tóku þátt, þar af tæplega 200 af
Vesturlandi. Könnunin var síðast
framkvæmd haustið 2019 og svip
aður fjöldi fyrirtækja tók þá þátt.
Glæður eru fréttabréf SSV sem
Vífill Karlsson hagfræðingur ritar,
en þar var í síðustu viku fjallað
um helstu niðurstöður könnunar
innar fyrir Vesturland. Hér verður
gripið niður í Glæður.
Starfsmannamál
og fjárfestingar
Á Vesturlandi höfðu hlutfallslega
fleiri fyrirtæki hug á að ráða fólk til
starfa en árið 2019. Vesturland var
í meðallagi borið saman við aðra
landshluta utan höfuðborgarsvæð
isins. Það sama má segja um hug
fyrirtækja á Vesturlandi til fjár
festinga. Þegar þessar tölur voru
brotnar upp eftir atvinnugreinum
á landinu öllu kom í ljós að mestur
hugur var í fiskeldisgreinum, sístur
í sjávarútvegi, á meðan ferðaþjón
ustan var þar mitt á milli. Eðlilega
var viðsnúningurinn mestur hjá
ferðaþjónustunni á milli kannana.
Horfur í
efnahagsmálum
Fyrirtæki á Vesturlandi skáru sig
ekki marktækt frá öðrum fyrir
tækjum á landsvísu er varðar sýn
þeirra á horfur í efnahagsmálum
fyrir komandi vetur. Hins vegar
voru þau mun bjartsýnni heldur
en árið 2019 og þar var viðsnún
ingurinn einna mestur á landsvísu.
Ferðaþjónustan skar sig úr hvað
bjartsýni varðar og þá sérstak
lega á Vesturlandi þar sem hún
jókst mest á milli kannana. Ekki
var ljóst hvað orsakaði þann land
fræðilega mun.
Skapandi greinar
Minnst fer fyrir skapandi greinum
á Vesturlandi í samanburði við aðra
landshluta, ef marka má niður
stöðu fyrirtækjakönnunarinnar.
Sú niðurstaða byggir á svörum við
spurningunni: „Að hve miklu leyti
hefur fyrirtæki þitt tekjur af menn
ingu, listum, hönnun og öðrum
hugverkum sem kalla mætti skap
andi greinar?“ Einungis 3% af
tekjum fyrirtækja á Vesturlandi
byggja á skapandi greinum. Með
altal könnunarinnar var 6%. Höf
uðborgarsvæðið mældist hæst með
10% hlut skapandi greina. Það er
lækkun á alla vegu frá árinu 2019
þegar Vesturland mældist með
4,5% og var þá nokkurn veginn
fyrir miðju meðal landshlutanna.
Nýsköpun á
Vesturlandi
Í könnuninni var spurt út í atriði
sem tengjast nýsköpun. Þegar
spurt var um vöruþróun komu fyr
irtæki á Vesturlandi mjög svipað
út og aðrir landshlutar. Hins
vegar mældist Vesturland lægst
þegar spurt var um tekjur af skap
andi greinum, eins og áður sagði.
Einnig þegar spurt var um tekjur
af nýjum vörum og þjónustu.
Heildartekjur
Þegar spurt var hvort tekjur fyrir
tækjanna væru meiri eða minni en
á yfirstandandandi ári kom í ljós
að þær voru lítið eitt meiri hjá fyr
irtækjum á Vesturlandi. Hins vegar
voru þær minni en hjá fyrirtækjum á
höfuðborgarsvæðinu. Samanburður
við síðustu könnun leiddi í ljós að
svör við þessari spurningu voru hag
felldari á Vesturlandi en árið 2019.
Þörfin fyrir vel
þjálfað starfsfólk
Þörf fyrirtækja Vesturlands fyrir
faglært vinnuafl var í meðallagi
snemma árs 2022 en jókst á milli
kannana. 30% fyrirtækja taldi sig
vera í þörf fyrir menntað vinnu
afl. Athygli vakti hvað iðnaður á
Vesturlandi skar sig úr hvað þetta
varðar en hann var í sérstaklega
mikilli þörf fyrir menntað vinnu
afl en 50% allra fyrirtækja taldi
sig vanta menntað fólk til starfa.
Orðaský sem unnið var fyrir landið
allt bendir til að þar sé sérstaklega
vöntun á fólki með iðnmenntun. Í
könnuninni var einnig spurt hvort
fyrirtækin vantaði fólk með aðra
færni sem fæst í hinu hefðbundna
skólakerfi. Í ljós kom að 19% fyr
irtækja á Vesturlandi vantaði slíkt
starfsfólk. Það var heldur lægra
hlutfall en á landinu öllu (24%) en
ekki marktækt lægra. Ferðaþjón
ustan taldi sig í mestri þörf á Vest
urlandi, af þeim þremur atvinnu
greinum sem tölfræðilega var
unnt að draga út (27%). vaks
Fyrirtæki í ferðaþjónustu telja sig í mestri þörf á Vesturlandi eftir að ráða faglært
fólk til starfa. Ljósm. mm.
Dýrara verður að fá nýja eign
tengda við raforkukerfið