Leikhúsmál - 01.06.1998, Blaðsíða 22

Leikhúsmál - 01.06.1998, Blaðsíða 22
LEIKHÚSMÁL ar Róru gerði auðvitað dúndrandi lukku í troðfullu húsi inni í Austurbæjarbíói. Gamla bíóið nötraði undir hlátrasköllunum. Þá átti Róra það til að hnippa í einhverja fyrrver- andi nefndarmenn sem voru þá mættir þar til leiks í hinum furðulegustu gervum, og hún hviðraði því svona að þeim hvort þeir sæu nú ekki svolítið eftir því að hafa sagt sig úr nefhdinni. Hvort þeim fyndist áhorfend- ur setja það nokkuð fyrir sig þótt fimmaura- brandararnir væru komnir til ára sinna. Þeir hlæja alveg jafn innilega og í gamla daga. Og síðan bætti hún við sigri hrósandi: „Svona hefur það alltaf verið, elskurnar mínar. Reví- urnar hafa alltaf verið vel sóttar í öllu sínu alvöruleysi. Þó að þær vektu auðvitað ergelsi meðal heldri borgara bæjarins því allir fengu sinn skammt af gríninu, og leikarar af fínna taginu létu ekki sjá sig í svona galsa og héldu áfram að leika Lénharð fógeta og Kamelíu- dömuna í Iðnó við fremur dræma aðsókn á meðan revíuleikararnir fylltu það sama hús af kátum áhorfendum þá daga sem þeir komust að með sína vinsælu fimmaura- brandara og gamanvísur. Því allir bæjarbúar þurftu að fá að sjá síðustu revíuna.“ Hvernig á ég að lýsa henni Róru minni. Það er ekki auðvelt. Hún var svo sérstök, þessi lágvaxna kona með sterka viljann og sínar ákveðnu hugmyndir. Á leiksviðinu gat hún kitlað hláturtaugar áhorfandans bara með því að skjótast yfir sviðið á einhvern hátt sem henni einni var lagið. Kannske var það einhver djúp alvara í andliti hennar, hvort sem hún stóð sem fánaberi í hvítum stuttbuxum í einhverju atriði fáránleikans eða kom skeiðandi inn með heljarstóran at- geir til að rétta Gunnari vini sínum á Hlíðar- enda í fjölskylduvandræðum hans. Já, líklega var það þessi djúpa alvara og hvernig hún hreyfði sig sem gerði það að verkum að áhorfendur ætluðu að kafna úr hlátri í hvert skipti sem hún birtist á sviðinu. Og henni Róru sem lét svo vel að leika litla undirmáls- manneskju sem var skipað til og ffá á leik- sviðinu, hún hélt uppi ströngum aga á með- al okkar leikaranna baksviðs. Ef eitthvert okkar hafði hent það slys að fá hláturskast á sviðinu, sem stafaði af óvæntri uppákomu sem ekki kom leiknum við, tók Róra okkur í gegn baksviðs eins og óþekka krakka. Hún spurði okkur þá hreint út ströng á svip: Hvort við héldum að áhorfendur hefðu keypt sig inn á sýningunna til að horfa á ein- hverja fáráðlinga flissa að vitleysunni úr sjálfum sér. Stundum gengu uppátækin í Róru alveg fram af okkur. Einu slíku tilfelli man ég eftir. Var það niður í kjallara í Austurbæjarbíói. En þar voru búningsherbergi leikaranna. Var hún þar að segja okkur frá nýafstöðnu af- mæli Indriða manns síns. Hafði hann fengið mjög stóra og glæsilega koníaksflösku að gjöf frá starfsfélögum sínum á Hótel Sögu. Hafði Róru þótt flaskan óvenju falleg og ákvað að hafa hana upp á punt í stofunni hjá sér. Svo hún hellti niður þessum þriggja stjörnu vökva og fýllti síðan flöskuna af Mel- rose-tei sem hafði alveg sama lit og koníakið. Og tæki þessi dýrindis flaska sig mjög vel út í stofunni. Það fór samúðarbylgja til Indriða um all- an bíókjallarann ffá meðleikendum Róru. Og einhver stundi upp: „Og helltirðu niður þessu dýra koníaki?“ Róra hélt nú það. Hún færi nú ekki að skreyta stofuna sína með áfengum drykkjum. Ekki veit ég hvort Indriði tók þessari upp- ákomu möglunarlaust. En eitt er víst að mikill kærleikur ríkti milli þeirra hjóna. Það var svo gott að koma til þeirra og vera ná- lægt þeim. En þannig er það alltaf á heimil- um þar sem ást og virðing hjóna hvort fyrir öðru er fyrir hendi. „Ég var í svo miklum vafa um hvort ég ætti að þora að giftast honum,“ sagði Róra einhverntíma við mig „Hann er átta árum yngri en ég. En hvað um það, ég tók skrefið og hef aldrei séð eftir því.“ Ég er viss um að þau orð voru sönn því ég held að einu vonbrigði Róru í hjónabandinu hafi verið þau að Indriði var ekki eins mikill sælkeri og hún. Hún átti það til að baka rjómatertur bara fyrir sig eina. Því ekkert þýddi að bjóða Indriða upp á herlegheitin. Enda fór hún alltaf á kostum í rjómaköku- bakstri um jólin þegar hún bauð okkur vin- konum sínum með börnin okkar heim. Svo krakkarnir fengju að sjá safnið hans Indriða. En safnarar voru þau bæði hjónin og ein söfnunarástríða Indriða hafði beinst að því að safna jólasveinum. Og þá jólasveina- undraveröld sem birtist börnunum á Reyni- melnum í stofunni hjá Indriða og Róru er öllum þessum börnum sem nú eru orðin fullorðið fólk ógleymanleg. Og í haust þegar ég ákvað að skrifa leik- gerð með gullkornum úr gömlu revíunum fýrir Hlaðvarpann vissi ég hvert átti að fara í efnisleit. Því Áróra Haldórsdóttir hafði arf- leitt Leikfélag Reykjavíkur að leikritasafninu sínu dýrmæta. Og sem ég sat og grúskaði í þessum gömlu handritum fannst mér Róra alltaf vera hjá mér. Og ég heyrði athuga- semdirnar hennar hljóma í huga mér: „Þetta atriði verður þú að hafa, það gerir sig alltaf.“ - „Ó, hann Lassi (Lárus Ingólfsson), hann var óborganlegur í þessu númeri.“ - „Þú verður að passa að leikarinn fái klappið sitt hérna.“ Já, Róra. Fékkstu nokkurntíma að vita hvað þú varst okkur starfsfélögum þínum mikils virði? Kannske fannstu það þegar við Sigga Hagalín heimsóttum þig daginn eftir frumsýninguna á fyrstu húsbyggingarsjóðs- skemmtuninni. Allir höfðu upplifað að til- finning þín fyrir því hvað virkaði á hlátur- taugar landans var svo hárrétt. Revíuþætt- Federico García Lorca (Fæddur 1898, myrtur í byrjun spænsku borgara- styrjaldarinnar 1936) Hellir Frá hellinum berst langdreginn ekki. (Djúpfjólublátt yfir rautt.) Sígeninn vekur upp lönd langt í fjarska. (Háa turna og karlmenn sem búa yfir ýmsu.) Yfir brestandi röddu hvarfla augun. (Svart yfir rautt.) Og hinn kalkborni hellir sindrar í gulli. (Hvítt yfir rautt.) Úr ljóðabókinni Poema del cantejondo (Ljóð hins djúpa söngs, 1921) Karl Guðmundsson þýddi irnir þínir höfðu slegið í gegn kvöldið áður með hlátursgusum og áköfu klappi áhorf- enda. Okkur Siggu langaði að gleðja þig og sýna þér þakklæti okkar. Og okkur datt ekk- ert betra í hug en að færa þér tuttugu kókos- bollur. Þú varst svoddan sælkeri, það var þinn stóri veikleiki. Guðrún Ásmundsdóttir 22

x

Leikhúsmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1744

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.