Arkitektúr og skipulag - 01.12.1989, Qupperneq 16

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1989, Qupperneq 16
ARKITEKTAFÉLAG ÍSLANDS 50 ÁRA „Byggingarlist og umhverfi“ Verkefni í grunnskólum landsins MARKMIÐ. Helstu markmið AÍ á afmcelisárinu eru: 'frœða almenning um gildi byggingarlistar og mikilvœgi hennar í daglegu llfi fólks *efla umrœðu um byggingarlist og tengsl hennar við náttúruna 'kynna störf arkitekta Með þessi markmið að leiðarljósi þótti mikilvœgt að ná til yngstu kynslóðarinnar sem er framtíðin í landinu. AÐDRAGANDI. Að beiðni Arkitektafélags íslands tók skólaþróunardeild Menntamálaráðuneytisins að sér að standa aðverkefniígrunnskólum landsins um byggingarlist og umhverfi, þ.e. manngert og náttúrlegt umhverfi. Akveðið var að leita til 4. bekkjar varðandi þátttöku, Fulltrúar Arkitektafélags íslands unnu drög að verkefnislýsingu í samráði við fulltrúa skólaþróunardeildar. Arkitektafélagið naut stuðnings Umhverfismálaráðs Reykjavíkur og lagði það m.a. til verðlaun. Verkefnið var í samkeppnisformi og var pað sent til skólanna í janúarbyrjun 1989 en skilafrestur var til 15. mars 1989. Öllum skólum í landinu var boðið að taka þátt í verkefninu. Dómnefnd skipuðu: Helga Bragadóttiy arkitekt FAÍ, Sigurður Einarsson arkitekt FAÍ,f.h. Arkitektafélagsíslands. ÞórirSigurðsson myndmenntakennari og Þorvaldur Örn Árnason náttúrufrœðikennari, f.h. skólaþróunardeildar. Jóhann Pálsson garðyrkjustjóri Reykjavíkur, f.h. Umhverfismálaráðs Reykjavíkur. VERKEFNIÐ. Verkefnið byrjar á stuttum texta sem útskýrir hugtakið „arkitektúr" og því fylgja veggspjöld til skýringa og innblásturs. Verkefnið fjallar um „byggingarlist og umhverfi". Markmið: Megintilgangur verkefnisins er að fá þátttakendur til að skynja, skilja og gagnrýna umhverfi sitt með því m.a. *að gera þá meðvitaða og gagnrýna á umhverfi sitt ‘að skynja tengsl milli manngerðs og náttúrulegs umhverfis ‘að lcera að bera virðingu fyrir umhverfi sínu í borg og I sveit *að gera þeim Ijóst að þeir eru hluti af stœrra samhengi ‘að vekja forvitni þeirra og fá þá til að spyrja, „af hverju"? *að höfða til allra skynfœra, að hlusta, skoða, preifa og lykta *að efla sköpunargleði og skilning þeirra *að velta fyrir sér áhrifum veðurfars á umhverfi, umhverfismótun og notkunarmöguleika umhverfisins Framkvœmd: Verkefnið er tilvalið samstarfsverkefni ýmissa námsgreina, s.s. myndmennta-, samfélags-, náttúrufrceði- og íþróttakennslu. Dœmi um vinnuferil: 1. að upplifa umhverfið við að fara I gönguferð/hreyfa sig í því, þreifa á því, lykta, skoða 2. skrásetja, mœla, Ijósmynda, teikna, gera líkan, skrifa 3. skilgreina umhverfið, hvað er gott/slœmt, af hverju? rœða um það, skrifa um það 4. niðurstöður, hvað er hœgt að gera til úrbóta? 5. úrlausn, sem send er inn Mikilvœgt er að rœða verkefnið í hópum strax í byrjun þannig að sem flest sjónarmið og hugmyndir komi fram varðandi verkefnið. Síðan er hœgt að vinna verkefnin á ýmsan hátt sem einstakl- ingsverkefni eða hópverkefni. Áhersla skal lögð á að ekki er œtlast til að nota arkitektateikn- ingar sem bakgrunn verkefnisins heldur að öll vinna sé framkvœmd á þann hátt sem börnum er eðlilegur. Nemendur geri eigin gagnagrunn af völdu verkefni, t.d. skólalóð, útfrá eigin athugunum við að mœla með málbandi, eða skrefa út, þreifa, lykta, Ijósmynda, teikna og /eða gera módel. Dœmi um verkefni: Skólaumhverfið - skólastofan - skólalóðin -sameiginleg rými úti/inni - skólaleiðin. Ennfremur eru settar fram spurningar/ hugleiðingar kennurum tii aðstoðar. Flestir völdu skólalóðina sem verkefni. Hana sjá allir og nota, er þvl nœrtœkt að byrja á henni. Verkefnin eru margvísleg og mjög athyglisverð, hvert á sinn hátt o_g mjög erfitt að gera upp á milli þeirra. Út úr þeim má lesa hugmyndaauðgi nemenda og það hve mikilvœgu hlutverki kennarar gegna til að virkja nemendur og 14 ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.