Arkitektúr og skipulag - 01.12.1989, Page 17
stýra vinnu þeirra. ( Úr dómnefndaráliti)
Verðlaun, sýning og framkvœmd: Allir nemendur sem tóku þátt
í verkefninu fengu áritað afmœlisplakat Arkitektafélags íslands,
ennfremur fengu þrír skólar verðlaun í formi trjáa til
gróðursetningar á skólalóðina.
Skólastjórar voru beðnir að koma verkefnunum til réttra aðila en
gert var ráð fyrir að kennarar bœru ábyrgð á framkvœmd
verkefnisins.
Sjö skólar sáu sér fœrt að vinna að verkefninu með þátttöku 230
skólabarna. Dómnefnd fór yfir öll verkefnin og skrifaði ýtarlegar
umsagnir um þau,
Skólarnir voru eftirtaldir:
Grunnskóli Fáskrúðsfjarðar 1. verðlaun, Grundaskóli Akranesi,
Stóru-Vogaskóli Vogum, Breiðagerðisskóli R.vík, Selásskóli R.vík
2. verðlaun, Álftamýrarskóli R.vík, Hólabrekkuskóli R.vík 3.
verðlaun
NIÐURSTÖÐUR. Verkefnið er í eðli sínu krefjandi bœði fyrir
nemendur og kennara sem fœstir hafa sérfrœðiþekkingu á
þessu sviði.
Æskilegt hefði verið að þróa verkefnislýsingu í samvinnu
kennara og arkitekta og í framhaldi af því hefðu arkitektarnir
þurft að tengjast kennslunni.
Þar sem hér er verið að ryðja braut fyrir nýjum verkefnum og
nýjum hugsunarhœtti með tilliti til umhverfisfrœðslu er þetta
verkefni ákjósanlegt I tilraunakennslu.
Það er von Arkitektafélags íslands að hœgt verði að þróa
verkefni þetta áfram og helst búa til fleiri í tengslum
við byggingarlist. í byrjun er hœgt að tengja það
samfélagsfrœðinni en síðan mœtti þróa eigið fag. Markmiðið
er að þroska gagnrýna og áhugasama neytendur.
ÞAKKIR. Arkitektafélag íslands þakkar sérstaklega dugmiklum
kennurum og nemendum þeirra fyrir þátttökuna. Einnig þakkar
Arkitektafélag íslands skólaþróunardeild Mennta-
málaráðuneytisins og Umhverfismálaráði Reykjavíkur fyrir veitta
aðstoð. Verkefnið var unnið af: Hafdísi Hafliðadóttur arkitekt FAÍ
og Bergljótu S. Einarsdóttur arkitekt FAÍ. ■
Mynd 3
Verkefni Fáskrúðsfjarðarskóla, 1 verðlaun.
Nemendur hafa hannað lóðina eins og þeir vilja hafa hana og
fundið margar snjallar lausnir. Fram kemur glöggur skilningur á
rými og skjólmyndun og hefur glíman við ejtiða, þrívíða útfœrslu
á skólahúsinu eflaust skilað þar árangri. (Úr dómnefndaráliti)
Mynd 2
Úr verkefni Selásskóla, 2. verðlaun.
Myndirnar bera þess vott að vera úr nýju hverfi þar sem vantar
tilfinnanlega gróður og stíga, í því efni gefa nemendur
óskhyggjunni lausan tauminn og teikna nógu mikið af því. (Úr
dómnefndaráliti)
Mynd 4
Verkefni Hólabrekkuskóla, 3. verðlaun.
Þau hljóta að hafa aukið skilning sinn á rými við það að útfœra
hugmyndirnar fyrst á blað í tvívídd, bœði gólfflöt og veggi, og
gera síðan tilraun til að koma öllu fyrirí þrívíðu líkani en þá kemur
í Ijós að ekki gengur allt upp, ekki reynist unnt að koma öllu fyrir.
(Úr dómnefndaráliti) 4
ARKITEKTÚR OG SKIPULAG
15