Arkitektúr og skipulag - 01.12.1989, Síða 29

Arkitektúr og skipulag - 01.12.1989, Síða 29
í fyrsta lagi myndi slík kennsla vera stuðningur við arkitektastéttina og „akademíska” umræðu um umhverfi okkar, verksvið og stöðu í samfélaginu. I öðru lagi myndi slík kennsla auka skilning og þekkingu arkitektanna sjálfra á því samfélagi sem þeir lifa og starfa í og þar með auka möguleika þeirra á því að hafa áhrif á samfélagið sem aftur gæti leitt til betri bygginga og umhverfis bæði listrænt, tæknilega og til notkunar. I þriðja lagi myndu aukast möguleikar á vísindastörfum á þessu sviði. í fjórða lagi gæti kennsla leitttil aukins skilnings og þekkingar hjá þjóðinni á þeim menningararfi, sem fyrir er í landinu á þessu sviði. í fimmtalagi myndi skólastofnun auðveldaþaðaðsérþekking, sem nú þegar hefur byggst upp hér á landi, m.a. hjá hinum ýmsu arkitektum, t.d. á sviði efnismeðferðar og ýmissa tækni- legra úrlausna, bærist áfram og nýttist þeim sem yngri eru og óreyndari. Þá er átt sérstaklega við úrlausnir, sem byggjast á því að leysa verkefni út frá þeim sérstöku aðstæðum sem hér eru t.d. hvað snertir úrkomu, vind, hitasveiflur, jarðskjálfta o.s.frv. í sjötta lagi verður að huga að því að á komandi árum getur orðið æ erfiðara að komast inn á erlenda arkitektaskóla vegna þeirra takmarkana, sem óðum er verið að setja á upptöku útlendinga inn á skólana. Ef litið er á þau atriði, sem mæla gegn arkitektakennslu hér á landi, koma eftirfarandi atriði upp í hugann: Fyrst og fremst er um að ræða hættuna sem stafar af því hversu fá við erum og einangruð og gæti leitt til þess að kennslan stæðist ekki samanburð viðerlenda skóla. Beint samstarf við viðurkennda skóla á þessu sviði ætti að geta komið í veg fyrir þetta atriði. Þá þarf einnig að huga að kostnaði. Þó virðist það atriði ekki vera mjög óaðgengilegt, þegar betur er að gáð og kostnaður af skólahaldi hér borinn saman við núverandi fyrirkomulag þar sem menn verða að fara upp á von og óvon til annarra landa til náms. Þegar bomir eru saman kostir og gallar þá er ekki vafi á því að kostimir eru mun þyngri á metunum en ókostimir. Að vísu skal viðurkennt að það er mjög þroskandi og mikilvægt fyrir arkitekta að hleypa heimdraganum og kynnast hinum stóra heimi, kynnast löndum og þjóðum. Slíkt er reyndar öllum hollt. Skóli á Islandi á sviði byggingarlistar myndi að sjálfsögðu ekki útiloka arkitekta frá því að ferðast og fræðast erlendis. Hins vegar má benda á, að það er mikill skaði fyrir íslenskt samfélag að missa úr landi allt ungt fólk, sem hefur hug á að nema byggingarlist, á sama tíma og aðrir hópar, t.d. þeir sem hyggja á iðn- og tækninám, verkfræðinám o.s.frv., geta fengið sína menntun hér heima og mótað umræðuna meðal jafnaldra sinna, án íhlutunar arkitektanemanna. Þeir kynnast því ekki okkar sjónarmiðum á þessu mikilvæga mótunarskeiði. Ef litið er á hvert íslenskir arkitektar hafa sótt menntun sína á undanfömum áratugum kemur í ljós að þeir hafa numið í 14 þjóðlöndum. Nú síðari árin hafa flestir íslenskir arkitektar numið í Danmörku. Nú er talið að fjöldi íslenskra arkitekta sé um225,þar af starfa25erlendis.Þaðferekkihjáþvíaðþessi geysilega breidd í menntun hefur leitt til þess að við höfum á ■■■■■■■ ARKITEKTÚR OG SKIPULAG ■ vissan hátt þurft að kynnast þegar heim var komið og leitast við að samræma viðhorfin. Þetta atriði ásamt vanþekkingu á aðstæðum hefur að mínu mati oft á tíðum veikt samstöðu stéttarinnar og leitt til þess að við höfum ekki náð eins góðri fótfestu í íslensku samfélagi og æskilegt hefði verið bæði fyrir okkur sjálf og eins fyrir samfélagið sjálft. Námsárið 1987- 1988 sóttu 113 námsmenn um námslán til Lánasjóðs íslenskra námsmanna vegna náms í arkitektúr, þar af fékk 101 lán. I áliti því, sem nefndin, sem fyrr um getur, skilaði til ráðherra í desember 1988, er gengið út frá því að þörf sé fyrir 3% fjölgun og 3.3% endumýjunarhlutfall í stéttinni árlega á næstu árum. Þetta þýðir að fjöldi þeirra, sem leggja stund á bygging- arlistina gæti verið um 100-110 á ári eða svipuð tala og nú er í námi. I stuttu máli var nefndin sammála um eftirfarandi tillögur: í fyrsta lagi, að hafin verði kennsla sem fyrst í byggingarlist á Islandi. Skipulagt verði þriggja ára fyrrihlutanám og miðað við allt að 20 nemendur í hverjum árgangi. Iöðru lagi, að kennslan verði skipulögð sem sjálfstæðeining í tengslum við sjónlistarkennslu á háskólastigi. I þriðja lagi, að leitað verði eftir beinu samstarfi við erlenda skóla um seinnihlutanám fyrir íslenska nemendur í bygging- arlist. Alitinu var sem fyrr segir skilað til menntamálaráðherra í desember 1988. Þaðan fór það beint til nefndar, sem vinnur að mótun tillagna um listaháskóla. Umræða um málið hefur haldið áfram í röðum okkar arkitekta. M.a. lýsti stjómarfundur norrænu arkitektafélaganna, sem hér var haldinn í júní mánuði s.l. stuðningi við niðurstöður nefndarinnar. Lýstu menn sig reiðubúna til samstarfs um málið m.a. á sviði nemenda- og kennaraskipta. A sama fundi var einnig samþykkt að vinna í sameiningu að samnorrænni eftirmenntun arkitekta í þeim tilgangi m.a. að styrkja menningarsamstarf landanna. Akveðið var að snúa sér til Norðurlandaráðs með þetta erindi. Þávar íjúll s.l. haldinn hér á landi fundur fulltrúa arkitekta, sem hafa með höndum kennslu á þessu sviði bæði í Evrópu og í USA. Þeir lýstu einnig yfir stuðningi við þetta mál og undirstrikuðu í sínum málflutningi nauðsyn á íslenskri menntastofnun á þessu sviði, sem m.a. gæti styrkt okkar sjálfsvitund en einnig verið traustur grunnur að mörgum öðrum störfum á sviði umhverfismótunar og hvati að nýrri iðnframleiðslu byggðri á innlendum efnivið. Að mínu mati er mikilvægt að þessu máli verði fylgt eftir. Slíkur skóli þarf mikinn undirbúning sem vel þarf að vanda til. Ef litið er til þess að íbúðarhús ásamt byggingum og mannvirkjum hins opinbera nema um helmingi árlegrar fjármunamyndunar þjóðarinnar, þá er óskiljanlegt að ekki skuli fyrir löngu vera kominn hér á laggimar arkitektaskóli. Aðstöðuleysi íslenskra arkitekta á þessu sviði er þjóðinni dýrkeypt. Við getum ekki haldið áfram á þeirri braut sem við erum nú á, að vanmeta mikilvægi öflugrar og samstiga arkitektastéttar, sem almennt hefur hug á því að takast með ábyrgum hætti á við íslenskt umhverfi og samfélag. Arkitektaskóli verður að koma hér, ef við ætlum að teljast menningarþjóð. ■ Guðrún Jónsdóttir, arkitekt. 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.