Arkitektúr og skipulag - 01.12.1989, Side 70
og World Trade Center skrifstofubyggingin ári síöar. Hún var
byggö af kynningar- og ferðamálaskrifstofu Baltimore. Af efstu
hœö hússins er afbragðs útsýni yfir borgina og Chesapeake-
fióa. Harborplace verslunarhúsin voru opnuð áriö 1980 og
sœdýrasafnið, sem reyndar er verið að stcekka um þessar
mundir, var opnað 1981. Gamalli orkustöð var breytt í allsherjar
tómstundastað og opnuð 1985 og enn eru ótaldar
smábátahafnir og hafnarhótel 1 tengslum við þcer. Charles
Center/lnner Harbor fyrirtœkið lagði allan sinn metnað í að sem
best tcekist til með uppbyggingu við Innri höfnina.
Óvenjulegasta dcemið um það er líklega að rektorar þriggja
arkitektaskóla voru skipaðir eins konar dómendur um gceði
arkitektúrsins allt frá fyrstu tillögum!
Það mœtti nokkurri andstöðu í fyrstu þegar byggingafyrirtcekið
Rouse Company sóttist eftir að reisa tvö verslunarhús á
hafnarsvceðinu. Borgarbúum fannst sicemt að fórna útvistar-
svceði sem hafði verið unnið að með cernum tilkostnaði og
fyrirhöfn. Verslana- og veitingahúsaeigendur í nágrenninu
óttuðust um sinn hag og svarti
minnihlutinn taldi að verið
vceri að hrekja hann 1 burtu
með lúxusstöðum.
Húsin voru um síðir samþykkt í
almennum kosningum og
þykja nú ágœt viðbót við Innri
höfnina. Þar eru nú um 140
verslanir og veitingastaðir, allt
lítil fyrirtceki og er ekki ólíklegt
að reynsla Rouse Company
af Faneuii Hall Marketplace í
Boston hafi ráðið þar einhverju.
Faneuil Hall Marketplace fcer
nánari umfjöllun síðar 1 grein-
inni. Norðan Innri hafnarinnar
var einkum lögð áhersla á
byggingu skrifstofuhúsnœðis.
Tilgangurinn var tvíþœttur: að
fá fólk og fyrirtœki í miðbceinn
og það sem fyrst, og að fá
starfsemi á vannýttar lóðir og
auka þannig tekjur borgar-
innar af þeim.
Ekki var lögð mikil áhersla á
byggingu íbúðarhúsnœðis í
miðbcenum til viðbótar við
það sem fyrir er. íbúum í
Baltimore hefur fœkkað og í
raun og veru er ekki þörf fyrir
ný íbúðarhverfi. Þó voru
byggðar íbúðir fyrir aldraða
og nokkrar lúxusíbúðir. Þœr
síðarnefndu hafa hins vegar
ekki selst eins vel og vcenst var
og er ástœðan talin að Balti-
more er ekki hátekjusvceði.
Athyglisverðustu íbúðarhúsin
eru hin svokölluðu „dollara-
hús". Þaðerugömul íbúðarhús
sem seld voru einstaklingum
fyrir einn dollar (!) með þeim
kvöðum að þeir kœmu
húsunum í íbúðarhceft horf á
18 mánuðum samkvcemt
skilmálum borgarinnar. Alls
voru 110 gömul hús gerð upp
á þennan hátt, Fyrirmyndin
var sótt til ýmissa borga þar
sem þetta hefur verið gert
með góðum árangri.
Ráðstefnumiðstöð og nokkur
ný hótel voru byggð í
miðbœnum í því skyni að
efla Baltimore sem
ferðamannaborg. Alls voru byggð 2500 ný hótelherbergi á fimm
árum. Raunar var það einna erfiðast í öllum þessum ferli að fá
alþjóðlega hótelkeðju til að taka af skarið og veðja á Baltimore
sem ráðstefnu- og ferðamannaborg vegna þess álits sem
almenningur hafði á henni.
Slagurinn um ferðamenn er harður í tómstundaþjóðfélaginu.
Þeir í Baltimore vita að borgin hefur aðdráttarafl en þó ekki það
mikið að nógu margir komi aftur til að skoða það sem þeir hafa
þegar séð. Yfirvöld hafa ályktað sem svo að þau verði að geta
boðið tvœr nýjungar árlega til að auka ferðamannastrauminn!
Því er reyndar ósvarað hver endimörk þess vaxtar eru.
BOSTON. í Boston er afbragðs hafnarstœði og þar varð fljótt
mikilvœg höfn, Samkeppni við aðrar hafnarborgir á
austurströndinnibreyttiþósföðuhennarþegarframísótti. Á 19.
öld missti Boston mikinn hluta skipaiðnaðar síns til New York og á
20. öld missti hún einnig annan helsta atvinnuveg sinn,
vefnaðar- og leðuriðnað, til ýmissa borga landsins, Þriðji til sjötti
68
ARKITEKTÚR OG SKIPULAG