AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1995, Side 75
14
Coohng watof pipos^
Tuyautorios d'oau
do fotrokJiSSCfnoni
haga láréttri og lóðréttri legu þannig
að sem mestur hluti ganganna lægi
um kalksteinslagið. Að sjálfsögðu
þurfti einnig að taka mið af mesta
leyfilega lengdarhalla sem háhraða-
lestir krefjast, en það er 1,1%. Kalk-
steinninn er fremur mjúkt berg, sem
tiltölulega auðvelt er að bora, en jafn-
framt er hann vel vatnsþéttur. Þrátt
fyrir þessa ágætu eiginleika kalk-
steinsins lentu bormenn nokkrum
sinnum í erfiðleikum, m.a. vegna leka,
og varð borhraðinn stundum ekki
nema einn tíundi þess sem best
gerðist, en þá voru boraðir 330 metr-
ar á einni viku. Göngin voru boruð
með gríðarstórum borvélum með
krónustærð allt að 8,4 metrum. Til að
gefa hugmynd um stærð þessara
véla var sú fyrsta, sem byrjað var með
Bretlandsmegin, smíðuð í Glasgow
og flutt í hlutum til Chakespeare Cliff
á suðurströnd Englands á 60 vöru-
bílum. Borvélarnar sem síðar komu
voru enn stærri! Alls voru notaðar ellefu borvélar við
gerð ganganna. Að mestum hluta eru göngin fóðruð
að innan með steinsteypu, sums staðar yfir hálfan
metra á þykkt.
160vofhondi.no oqu'pfnoni (cntonnry)
Col6nn»/o
1 25kVfoodcts
CÖblos d'n!imonlntK>n do 25 kV
15 Rnd*o nntonna
Antonno tío fnd*o
2 Tfnction onfth wuo
CAWo do torro do lo tfnction
3 Matn Itghting
Ectnirngo pnncipni
13 EaMWng coodocto/
Condudouf do miso -
& In torro
12 MnaMonnnco wn'kwny
Trottotf pouf trnvnu* d'ontfouon
11 Concroto rnil suppo«ls omtxxJtíod
ín concioto ifoek Dnso
Sutipofts do roil on bOton scoliós
dans Inssiotto tío vo«o on bóton
"'■"-■•Guidnnco lightíng
Ednirngo tío bntisngo
7
■'Fifomain
Cnnatisntion d'onu
incondto
.8
Hnndfml
Rampo
.Evncuntion wnlkwny
9 Tfottoif pour óvoamtion
Oroms
10 Systómo do dfamago
ÞVERSNIÐ I JARNBRAUTARGONGIN: I. 225 kv háspennulína.
2. Jarðtengikapall. 3.Aðalljós. 4. Rafkaplar. 5. Þvergangahlið.
6. Leiðbeiningarljós. 7. Brunaslanga. 8. Handrið. 9. Flóttaleið - gangvegur.
10. Frárennsli. I I. Forsteyptir bitar undir járnbrautarteinum.
12. Gangvegur fyrir viðhald og viðgerðir. 13. Jarðtenging-leiðari. 14. Kælikerfi.
15. Útvarpsloftnet. I ó.Tengivír við lest.
BUNAÐUR
Göngin sem lestirnar fara um eru með einföldu járn-
brautarspori og meðfram því eru gangvegir beggja
vegna, utan með fyrir viðhald og viðgerðir en innan
með sem flóttaleið að þjónustugöngunum. Gang-
vegirnir eru þannig gerðir að þeir styðja við lestina
þannig að hún velti ekki þó svo hrapallega skyldi
fara að hún færi af sporinu. Brautarteinarnir eru sam-
fellt rafsoðnir og hvíla á forsteyptum bitum sem liggja
í steyptu gólfinu. Meðfram hliðum ganganna eru alls
konar leiðslur og pípur og má sjá það á þversniðs-
mynd. Ofan við eru svo háspennulínurnar með 25
kíló-volta spennu, sem flytja orku til mótora lestar-
innar. Orkutilfærsla er frá báðum endum um aðskildar
raflagnir þannig að þó svo rafmagnslaust verði t.d. í
Bretlandi þá geta lestir gengið á orku frá Frakklandi
eingöngu og öfugt. Til viðbótar þessu er sérstök vara-
rafstöð fyrir göngin í neyðartilvikum.
Kapp hefur verið lagt á að finna efni í leiðslur og
annað í göngunum sem minnst hætta er af, þ.e. bæði
að efnin séu óeldfim og að við bruna eða annað
hættuástand gefi frá sér eiturgufur. Ljós loga stöðugt
í göngunum og er hægt að stjórna þeim bæði utan
frá og frá rafmagnskössum, sem eru í göngunum
með ákveðnu millibili. Neyðarljós eru alltaf logandi
hvernig svo sem ástand er á orkutilfærslu frá landi.
Borvél af gerðinni Kawasaki/Robbins, árgerð 1988.
Stærð borkrónu er 8.36 m.
73