AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1995, Side 75

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1995, Side 75
14 Coohng watof pipos^ Tuyautorios d'oau do fotrokJiSSCfnoni haga láréttri og lóðréttri legu þannig að sem mestur hluti ganganna lægi um kalksteinslagið. Að sjálfsögðu þurfti einnig að taka mið af mesta leyfilega lengdarhalla sem háhraða- lestir krefjast, en það er 1,1%. Kalk- steinninn er fremur mjúkt berg, sem tiltölulega auðvelt er að bora, en jafn- framt er hann vel vatnsþéttur. Þrátt fyrir þessa ágætu eiginleika kalk- steinsins lentu bormenn nokkrum sinnum í erfiðleikum, m.a. vegna leka, og varð borhraðinn stundum ekki nema einn tíundi þess sem best gerðist, en þá voru boraðir 330 metr- ar á einni viku. Göngin voru boruð með gríðarstórum borvélum með krónustærð allt að 8,4 metrum. Til að gefa hugmynd um stærð þessara véla var sú fyrsta, sem byrjað var með Bretlandsmegin, smíðuð í Glasgow og flutt í hlutum til Chakespeare Cliff á suðurströnd Englands á 60 vöru- bílum. Borvélarnar sem síðar komu voru enn stærri! Alls voru notaðar ellefu borvélar við gerð ganganna. Að mestum hluta eru göngin fóðruð að innan með steinsteypu, sums staðar yfir hálfan metra á þykkt. 160vofhondi.no oqu'pfnoni (cntonnry) Col6nn»/o 1 25kVfoodcts CÖblos d'n!imonlntK>n do 25 kV 15 Rnd*o nntonna Antonno tío fnd*o 2 Tfnction onfth wuo CAWo do torro do lo tfnction 3 Matn Itghting Ectnirngo pnncipni 13 EaMWng coodocto/ Condudouf do miso - & In torro 12 MnaMonnnco wn'kwny Trottotf pouf trnvnu* d'ontfouon 11 Concroto rnil suppo«ls omtxxJtíod ín concioto ifoek Dnso Sutipofts do roil on bOton scoliós dans Inssiotto tío vo«o on bóton "'■"-■•Guidnnco lightíng Ednirngo tío bntisngo 7 ■'Fifomain Cnnatisntion d'onu incondto .8 Hnndfml Rampo .Evncuntion wnlkwny 9 Tfottoif pour óvoamtion Oroms 10 Systómo do dfamago ÞVERSNIÐ I JARNBRAUTARGONGIN: I. 225 kv háspennulína. 2. Jarðtengikapall. 3.Aðalljós. 4. Rafkaplar. 5. Þvergangahlið. 6. Leiðbeiningarljós. 7. Brunaslanga. 8. Handrið. 9. Flóttaleið - gangvegur. 10. Frárennsli. I I. Forsteyptir bitar undir járnbrautarteinum. 12. Gangvegur fyrir viðhald og viðgerðir. 13. Jarðtenging-leiðari. 14. Kælikerfi. 15. Útvarpsloftnet. I ó.Tengivír við lest. BUNAÐUR Göngin sem lestirnar fara um eru með einföldu járn- brautarspori og meðfram því eru gangvegir beggja vegna, utan með fyrir viðhald og viðgerðir en innan með sem flóttaleið að þjónustugöngunum. Gang- vegirnir eru þannig gerðir að þeir styðja við lestina þannig að hún velti ekki þó svo hrapallega skyldi fara að hún færi af sporinu. Brautarteinarnir eru sam- fellt rafsoðnir og hvíla á forsteyptum bitum sem liggja í steyptu gólfinu. Meðfram hliðum ganganna eru alls konar leiðslur og pípur og má sjá það á þversniðs- mynd. Ofan við eru svo háspennulínurnar með 25 kíló-volta spennu, sem flytja orku til mótora lestar- innar. Orkutilfærsla er frá báðum endum um aðskildar raflagnir þannig að þó svo rafmagnslaust verði t.d. í Bretlandi þá geta lestir gengið á orku frá Frakklandi eingöngu og öfugt. Til viðbótar þessu er sérstök vara- rafstöð fyrir göngin í neyðartilvikum. Kapp hefur verið lagt á að finna efni í leiðslur og annað í göngunum sem minnst hætta er af, þ.e. bæði að efnin séu óeldfim og að við bruna eða annað hættuástand gefi frá sér eiturgufur. Ljós loga stöðugt í göngunum og er hægt að stjórna þeim bæði utan frá og frá rafmagnskössum, sem eru í göngunum með ákveðnu millibili. Neyðarljós eru alltaf logandi hvernig svo sem ástand er á orkutilfærslu frá landi. Borvél af gerðinni Kawasaki/Robbins, árgerð 1988. Stærð borkrónu er 8.36 m. 73

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.