AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1995, Síða 76
11 Lighting
Eclairogo
10 Powcr cablos
CAblos ólectríquos
\
9Loudsponkor
Haut-parlour
8 Radio antonna
Antonno do radio.
1 Powcr cablos
CAblos óloctriques
2 Drainago pipos (rom drains
Tuyaux d'óvacualion
provonant du systómo
do drainago
3 Firo main
Canalisation
d'oau incondio
7Sorvico lunnol
vohiclos
Vóhiculos do la
galorío do sorvtco
4 Earthing conductor
Conductour do miso
á la torro
5 Buríod wiro guidonco systom
Systómo do guidago á íil ontorró
ÞVERSNIÐ I ÞJONUSTUGONG.
I. Rafmagnskapall. 2. Frárennslispípur frá dælum.
3. Brunaslanga - aðfærsla. 4. Jarðtenging.
5. Leiðsögukerfi í gólfi. 6. Frárennsli.
7. Sérbúnir þjónustuvagnar. 8. Utvarpsloftnet.
9. Hátalari. I0. Rafmagnskapall. II.Lýsing.
Út um allt eru svo nemar sem skynja allt þaö sem
úrskeiðis geturfarið, ofhitun, vont loft o.s.frv., og skila
boðum til stjórnstöðva á landi.
Loftræsting ganganna fer fram um þjónustugöngin í
miðjunni og eru loftstokkarnir leiddir inn í aðalgöngin
um þvergangana eins og áður segir. Milli þessara
ganga eru eldvarnarhurðir, sem einnig standast loft-
þrýstinginn sem myndast þegar lest fer hjá. Einnig
er neyðarloftræsting sem stýrt er frá stjórnstöð á landi
þar sem einnig er fylgst með öllu sem gerist í göng-
unum. Lokun þverganganna milli járnbrautargang-
anna og þjónustuganganna er síðan hægt að stjórna
bæði frá stjórnstöð og með handafli á staðnum. Þá
er hljóðkerfi komið fyrir í þjónustugöngunum þannig
að hægt ætti að vera að koma skilaboðum þangað
frá landi um hátalara ef hætta steðjar að.
Allmikill hiti getur myndast við ferð lestanna um göng-
in og til að halda hitastiginu stöðugu er nauðsynlegt
að kæla loftið. Köldu vatni er dælt um göngin þeim
megin sem viðhald og viðgerðir fara fram og má sjá
fyrirkomulagið á þversniðsmynd. Dælustöðvar á landi
sjá um að dæla kalda vatninu um kælikerfið. Að
sjálfsögðu er lofthreinsikerfi í vögnum þeim sem flytja
fólk og er loftræsi- og kælikerfi ganganna því til
aðstoðar auk þess að gera vinnu þar þægilegri.
LOFTRÆSTIKERFI ERMARSUNDSGANGA.
I. Viðbótarloftræsting. 2. Göng til að létta loftþrýstingi milli gangna .
3. Þjónustugöng. 4. Þvergöng með loftstokkum til járnbrautarganga.
5. Loftlokun við gangnamunna. 6. og 7. Ferskt loft.
8.Venjuleg leið lesta. 9. Loftflæði.
Gera þarf ráð fyrir leka í göngunum og því þarf að
vera til staðar viðeigandi frárennsli. Ekki er um hefð-
bundið frárennsli að ræða heldur er öllu vatni sem
safnast, hvort sem er vegna leka, þvotta eða bruna-
æfinga, dælt á land og losað í frárennsli þar. Þá ræður
dælukerfið einnig við neyðarástand, svo fremi ekki
sé um að ræða hrun ganganna.
LESTIR OG LANDSTÖÐVAR
Brautarstöðvar eru við Folkestone á Bretlandi og
Calais í Frakklandi. Þar er gert ráð fyrir að fari í gegn
flutninga- og farþegalestir sem fara inn á járnbrauta-
net í landinu hinum megin Ermarsundsins. En einnig
er gert ráð fyrir skutlu - Le Shuttle -, en hún tekur
bíla, bæði fólksbíla og vörubíla, og flytur milli land-
anna, rétt eins og ferja. Munurinn liggur fyrst og
fremst í tímanum sem ferðin tekur. Skutlan tekur
einnig farþega þó þeir séu ekki með bíla í farangr-
inum.
Lengi vel vonuðu menn að göngin yrðu bílagöng,
þ.e. hægt væri að aka í gegnum þau. Ermarsunds-
gangafélaginu - Eurotunnel - leist ekki á þau vanda-
mál sem upp kynnu að koma, t.d. útblástur og slysa-
hætta, auk þess sem afköstin yrðu minni. Því var
ákveðið að eingöngu rafknúnar lestir færu um göngin
og er ekki annað að sjá en að umferðin gangi vel um
hin langþráðu Ermarsundsgöng. ■
74