AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1998, Page 15

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.06.1998, Page 15
embættismannaviðmótið þar sem formið fer að skipta meira máli en innihaldið. Nokkur atriði hljóta að teljast mikilvæg fyrir Kópa- vog til að halda því frumkvæði sem náðst hefur. I 1. Tenging Fífuhvammsvegar inn á Arnarnesveg í Leirdal ofanverðum og lagning þeirrar brautar áfram inn á Breiðholtsbraut í vestanverðu Vatns- endahverfi. Mjög mikilvægt er að þessi tenging verði gerð sem fyrst því að hún er aðalumferðar- æð að nýjum byggingarsvæðum upp af Leirdaln- um og niður að Elliðavatni. Almennt áttar fólk sig ekki á hve stutt þetta svæði er frá öðrum byggðum í Kópavogi og Reykjavík en þetta er nánast „hand- an við hólinn“ sem verið er að byggja á. I 2. Tvöföldun Reykjanesbrautar til austurs. Reykjanesbrautin er að verða ein almikilvægasta umferðaræð á höfuðborgarsvæðinu, samtenging allra sveitarfélagana og sá öxull sem þungamiðja byggðaþróunar er að skipa sér um og mun halda áfram í formi Sundabrautar yfir Elliðavoginn yfir í Grafarvog og síðar yfir Geldinganes og upp í Kollafjörð og verða aðalsamgönguæð höfuðborg- arsvæðisins til norðurs. Áform eru uppi um að hefja þessar framkvæmdir sem eru á vegum Vegagerðarinnar, jafnframt því sem mislæg gatna- mót verða gerð á mótum Reykjanesbrautar og Breiðholtsbrautar. Mikilvægt er að hraða þessu sem kostur er. I 3. Að hraða skipulagsvinnu á byggð við Elliða- vatn í landi Vatnsenda. í núverandi aðalskipulagi sem gildir til 2012 og staðfest er 1990 er gert ráð fyrir að land vestan Vatnsendalands nægi bænum til bygginga á skipulagstímanum. Sú mikla breyt- ing sem orðið hefur á málunum hin síðari ár hefur hraðað þróuninni svo Ijóst er að stefnumörkun Aðalskipulags um að Kópavogsdalurinn upp í Leirdal nægi fyrir ný byggingarsvæði til ársins 2012 er löngu úrelt og engin ástæða er til að halda að sér höndum lengur með Elliðavatn og byggingarsvæðin þar, enda má ætla að bærinn sé þegar farinn að huga að þessum málum ef marka má fréttir af nýlegu eignarnámi á svæðinu þar sem uppbygging er í raun hafin undir slagorðinu „Sveit í Bæ“. I 4. Áframhaldandi uppbygging Kópavogshafnar sem mun verða allálitlegur kostur fyrir inn- og útflutningsfyrirtæki á höfuðborgarsvæðinu og nýr valkostur á sviði sem Reykjavík og Hafnarfjörður hafa verið einráð á. I 5. Sameining bæjarhlutanna í Kópavogi sem aðskildir eru af Hafnarfjarðarveginum þar sem hann iiggur um Gjána og menningin ræður ríkjum á vestari gjábakkanum með Tónlistarhúsið, Gerðarsafn og Kópavogskirkju, meðan eystri gjá- bakkinn er verslunarsvæðið sem gengur undir nafninu Hamraborg. Ein áhugaverðasta hugmynd- in sem komið hefur fram um að sameina þessa tvo bæjarhluta meir en nemur þeim tveim brúm sem nú gegna því hlutverki er að setja Hafnar- fjarðarveginn í stokk sem myndi ná frá Nýbýlavegi og niður í Kópavogsdalinn og síðan setja upp- fyllingu ofan á stokkinn. Þarna fengist skemmti- legt tækifæri fyrir menninguna og Mammon að taka höndum saman um raunverulega bæjarmiðju en það er hlutverk sem Hamraborgin svokallaða ein og sér hefur aldrei valdið með sannfærandi hætti. Bæjarhlutarnir tveir, austur- og vesturbær- inn, myndu sameinast meðan Hafnarfjarðarveg- urinn myndi lifa góðu lífi undir grænni torfu og ekki valda neinu ónæði fyrir ofan. Skógrækt er þáttur sem hefur verið mjög vel sinnt í Kópavogi hin síðari ár og búið er að gróðursetja í allt Hnoðraholtið, Rjúpnahæðina og Vatnsenda- hlíð, svo innan nokkurra ára mun tötraleg ásýnd þessara hæða víkja fyrir glæsilegri gróðurþekju. Til samanburðar má vísa á eina af perlum Reykja- víkur, Öskjuhlíðina. Auðvitað er ýmislegt af smáatriðum sem betur má fara í þeirri hröðu uppbyggingu sem átt hefur sér stað og þá helst framkvæmdaröðin sem alitaf er umdeilanleg innan einstakra hverfa. Umferðin hefur líka sumsstaðar aukist töluvert hraðar en þróunin í gatnakerfinu og væri þarft verk að taka þann þátt til frekari skoðunar, t.d. varðandi umferðarleiðir til hafnarsvæðisins og á verslunar- svæði í Smárahverfi. Síðan má nefna að aðgengi hönnuða og annarra að upplýsingum hjá Tækni- deild bæjarins hefur ekki fylgt þróunninni eins og best verður á kosið og væri þar hægt að taka til fyrirmyndar hvernig þeim málum er háttað í Reykjavík. Þó alltaf megi bæta einstök atriði dylst engum hugur um að önnur sveitarfélög geta ýmis- legt af Kópavogi lært. Það er ekki alltaf nóg að farsælar ytri aðstæður einar á hverjum tíma leiði til glæsilegrar uppbyggingar heldur þarf stórhugur, þor og framsýni að vera fyrir hendi áður en upp- byggingin getur farið af stað. 13

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.