Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 2023, Page 54

Sjómannadagsblaðið - 2023, Page 54
54 s j ó m a n n a d a g s b l a ð i ð j ú n í 2 0 2 3 Þar segir í upphafsorðum: „Það er hvorttveggja, að Ægir er stórgjöfull við íslensku þjóð- ina, enda krefur hann mikið í staðinn. Mannfórn á mannfórn ofan er honum færð við strendur landsins. Þetta virðist lítið breyt- ast við bættan skipakost. Hann tók mannslífin af opnu bátun- um, síðan af þilskipunum og nú af gufuskipunum. Enn í vetur hafa blóðtökurnar farið fram á mánuði hverjum. Og loks hefir nú sá atburður orðið, að alla setur hljóða, og það væri ekki kynlegt þó að þeir, sem um sár- ast eiga að binda, spyrðu: Er það sanngjarnt að við greiðum þetta voðalega gjald?“ Hann bendir líka á að unnið hafi verið björgunarafrek þegar 24 var bjargað úr skipinu og hvetur til þess að haldið verði áfram að huga að öryggismálum sjómanna: „Miklu hefði hann að líkindum orðið voðalegri, ef ekki hefðu góðir menn og ötulir verið búnir að hefjast handa til varna og gagn- sóknar, og því getað sótt í greipar heljarmeiri hluta þeirra, sem hún hafði sjer vígt. Er því vonandi, að enn verði hert á þessari sókn og vörn. Það, sem liðið er, verður ekki aftur kallað. En hitt er enn á voru valdi, að gera það, sem mannleg- ur máttur orkar til þess, að vernda líf þeirra, sem þjóðin sendir út í þessa hörðu baráttu fyrir heill hennar og lífsviðurværi.“ Togarinn Skúli fógeti var byggður fyrir Alliance í Beverley í Englandi árið 1920, að því er greint var frá í fyrstu frásögn Morgunblaðsins af slysinu. Skip- ið var sagt hið vandaðasta, 348 brúttótonn. Um leið var bent á að Skúli fógeti hefði þá verið talinn tíundi eða ellefti íslenski togar- inn sem farist hefði „síðan Leifur heppni fórst í febrúarveðrinu mikla 1925“. Þá var bent á að með línubyssu þeirri sem Slysavarna- deildin í Grindavík hefði notað til að bjarga 24 skipverjum af Skúla fógeta hefði verið bjargað alls 62 mönnum, með þeim 38 sem bjarg- að var við strand fransks togara austan við Grindavík í mars 1931. »– óká Þeir sem fórust: • Ásgeir Pjetursson háseti • Eðvarð Helgason háseti • Eðvarð Jónsson matsveinn • Guðmundur Stefánsson annar matsveinn • Gunnar Jakobsson kyndari • Ingvar Guðmundsson annar vélstjóri • Jakob Bjarnason fyrsti vélstjóri • Jón Kristjánsson kyndari • Markús Jónasson loftskeytamaður • Sigurður Engilbert Magnússon háseti • Sigurður Sigurðsson bræðslumaður • Sigþór Júlíus Jóhannsson háseti • Þorsteinn Þorsteinsson skipstjóri miklu hefði hann að líkindum orðið voðalegri, ef ekki hefðu góðir menn og ötulir verið búnir að hefjast handa til varna og gagnsóknar, og því getað sótt í greipar heljarmeiri hluta þeirra, sem hún hafði sjer vígt.

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.