Úrval - 01.10.1950, Page 48

Úrval - 01.10.1950, Page 48
46 tJKVAL jafnvísan og fáráðlingar og fant- ar. Hin glæsilegasta menning stefnir að hrörnun og upplausn. Ég fullyrði ekki, að kristin trú gefi greið svör við öllum þeim spurningum, sem hljóta að vakna, þegar horft er opnum augum á þessar flóknu stað- reyndir, eða að hún leysi allt, sem mannshugurinn glímir við, en hitt fullyrði ég, að hún hef- ur til málanna að leggja og á erindi við menn, sem eiga úr vöndu að ráða. Eini staðurinn í biblíunni, þar sem spurningin ,,hvað er maðurinn?“ er borin fram, er í áttunda sálmi Da- víðs. Henni er ekki svarað þar eða neinsstaðar annarsstaðar með beinni skilgreiningu, en svo vill til, að kaflinn, sem hún er í, er góð byrjun til skilnings á viðhorfi kristinnar trúar til mannsins. ,,Þá er ég horfi á himininn, verk handa þinna, tunglið og stjörnurnar, er þú hefur skapað, — hvað er þá maðurinn þess að þú minnist hans og mannsins barn, að þú vitjir þess? Og þó lézt þú hann lítið á vanta við Guð; með sæmd og heiðri krýndir þú hann. Þú lézt hann ríkja yfir handaverk- um þínum; allt lagðir þú að fót- um hans.“ Hér játar maðurinn, að hann sé veikburða og lítilmótleg vera í samanburði við víðáttu og var- anleik alheimsins, sem er um- gjörð um tilveru hans. En hann játar jafnframt, fullur undrun- ar, að guð, skapari alheimsins, minnist hans og vitji hans, og hafi jafnvel gert hann að fuli- trúa og umboðsmanni sínum gagnvart öllu, sem er fyrir neð- an hann á stigum tilverunnar. Með þessu er átt við, að maður- inn sé að vísu sköpuð vera og hluti af hinum skapaða heimi, en hafi jafnframt sérstöðu og köllun í honum. Hann er ó- æðri guði, en æðri náttúrumii. Hann er ábyrgur gagnvart guði framar öllum öðrum skepnum (að minnsta kosti öllum skepn- um, sem við þekkjum), og guð hefur lagt honum á herðar á- byrgð, sem engin önnur skepna þarf að taka á sínar herðar, eða hefur tækifæri til að taka á sín- ar herðar. Þessi sérstaða manns- ins er einnig skýrt mörkuð í sköpunarsögu biblíunnar, þar sem segir, að guð hafi skapað manninn í sinni eigin mynd, en það er sú líking, sem kristin guðfræði hefur mest notað, þeg- ar hún hefur viljað skýra þenn- an þátt í tilveru mannsins.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.