Úrval - 01.10.1950, Qupperneq 48

Úrval - 01.10.1950, Qupperneq 48
46 tJKVAL jafnvísan og fáráðlingar og fant- ar. Hin glæsilegasta menning stefnir að hrörnun og upplausn. Ég fullyrði ekki, að kristin trú gefi greið svör við öllum þeim spurningum, sem hljóta að vakna, þegar horft er opnum augum á þessar flóknu stað- reyndir, eða að hún leysi allt, sem mannshugurinn glímir við, en hitt fullyrði ég, að hún hef- ur til málanna að leggja og á erindi við menn, sem eiga úr vöndu að ráða. Eini staðurinn í biblíunni, þar sem spurningin ,,hvað er maðurinn?“ er borin fram, er í áttunda sálmi Da- víðs. Henni er ekki svarað þar eða neinsstaðar annarsstaðar með beinni skilgreiningu, en svo vill til, að kaflinn, sem hún er í, er góð byrjun til skilnings á viðhorfi kristinnar trúar til mannsins. ,,Þá er ég horfi á himininn, verk handa þinna, tunglið og stjörnurnar, er þú hefur skapað, — hvað er þá maðurinn þess að þú minnist hans og mannsins barn, að þú vitjir þess? Og þó lézt þú hann lítið á vanta við Guð; með sæmd og heiðri krýndir þú hann. Þú lézt hann ríkja yfir handaverk- um þínum; allt lagðir þú að fót- um hans.“ Hér játar maðurinn, að hann sé veikburða og lítilmótleg vera í samanburði við víðáttu og var- anleik alheimsins, sem er um- gjörð um tilveru hans. En hann játar jafnframt, fullur undrun- ar, að guð, skapari alheimsins, minnist hans og vitji hans, og hafi jafnvel gert hann að fuli- trúa og umboðsmanni sínum gagnvart öllu, sem er fyrir neð- an hann á stigum tilverunnar. Með þessu er átt við, að maður- inn sé að vísu sköpuð vera og hluti af hinum skapaða heimi, en hafi jafnframt sérstöðu og köllun í honum. Hann er ó- æðri guði, en æðri náttúrumii. Hann er ábyrgur gagnvart guði framar öllum öðrum skepnum (að minnsta kosti öllum skepn- um, sem við þekkjum), og guð hefur lagt honum á herðar á- byrgð, sem engin önnur skepna þarf að taka á sínar herðar, eða hefur tækifæri til að taka á sín- ar herðar. Þessi sérstaða manns- ins er einnig skýrt mörkuð í sköpunarsögu biblíunnar, þar sem segir, að guð hafi skapað manninn í sinni eigin mynd, en það er sú líking, sem kristin guðfræði hefur mest notað, þeg- ar hún hefur viljað skýra þenn- an þátt í tilveru mannsins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.