Bænavikan - 22.11.1958, Síða 19

Bænavikan - 22.11.1958, Síða 19
— 19 — stöðvanna, og í öðru lagi hefur afstaða safn- aðanna til kristniboðsins breytzt að verulegu leyti. Hið síðarnefnda er e. t. v. afdrifaríkara og víðtfekara en hið fyrra. Til allrar hamingju er það einmitt sú þróun, sem söfnuðurinn er fær um að afstýra. Þetta snertir hina andlegu hlið málsins og er þess vegna áríðandi hags- munamál hvers safnaðarmeðlims. Væntanlegir sigrar kristniboðsins verða þess vegna, að því leyti sem þeir varða hvern kristinn mann og konu, fyrst og fremst að vinnast á andlega sviðinu. Það er ekki nóg að hugsa aðeins í tölustöfum og fjárhagslegum útreikningi, enda þótt það sé mikilvægt og venjulega uppörvandi, gefur það ekki rétta mynd af þeim árangri, sem á að nást með starfi safnaðarins. Andi kristniboðs. Kristniboðið er smíð Heilags anda, sem vinnur í hjörtum Guðs barna. Það varð tii fyrir innblástur Andans á hvítasunnunni og hefur verið haldið áfram fyrir hinn sama mátt æ síðan. „Heilagur andi birtist eins og eldlegar tungur, er kvísluðust og settust á einn og sérhvern þeirra." Post. 2, 3. Þetta var ekkert nýtt líkingamál, heldur uppfylling þess, sem spáð hafði verið viðvíkjandi fagnaðarboð- skapnum. Jóhannes Skírari sagði frá skírn „meðHeilögum anda og eidi“. Matt. 3,11. Jesús sagði: „Ég er kominn til að varpa eldi á jörð- ina, og hversu vildi ég að hann væri þegar kvéiktur.“ Lúk. 12, 49. Starf hans var eldur, sem hann var kominn til að varpa á jörðina, eða eins og einn höfundur lýsir því: „eins og brestir í sprengjukúlu, sem springur með ógur- legu afli og þeytist í allar áttir.“ Fyrir mátt innblástursins á hvítasunnunni hefur fagnaðarboðskapurinn breiðst eins og eldur í sinu út um jörðina. Ekkert andstætt afl hefur megnað að stöðva framgang hans. Þetta er grundvöllurinn, sem áform safnað- arins um kristniboðsstarf byggist á. Með því að halda uppi kristniboðsstarfi fær söfnuður- inn mátt til að standast og vinna sigur. Sá söfnuður, sem ber kristniboðsstarfið fyrir brjósti, er sannfærður um það hverja stund iífsins, að tilveruréttur hans helgist af því einu að vitna um Guð hvarvetna í heiminum. Aðeins með því að helga líf sitt og krafta boðun fagnaðarerindisins hvarvetna í heimin- um, er söfnuðurinn kristniboðsköllun sinni trúr. Þessi kristniboðsandi grundvallast á fórn. Verið getur, að nú sé ekki krafizt sams konar hetjudáða og á dögum frumherjanna, en fórn- ar er þörf. Það, sem nú er krafizt, eru ötulir kristniboðar, sem eru fúsir til að helga líf sitt í þágu kristniboðsins, en það útheimtir tvenns konar fórn. í fyrsta lagi verður kristniboðinn víðast hvar að lifa í ókristilegu andrúmslofti og hann verður að berjast með oddi og egg gegn hinu illa, sem jafnan fylgir í kjölfar ókristinna trúarbragða, — skurðgoðadýrkun, göldrum, djöfladýrkun, ótta og alls konar véla- brögðum hins illa. Mesta fórnin, sem kristniboðinn verður að færa, er þó e. t. v. sú að verða framandi í sínu eigin landi. Þegar hann hefur eytt ævi sinni í þágu kristniboðsins og samlagazt lifnaðarhátt- um þeirra, sem hann hefur starfað fyrir, verða erfiðleikar á vegi hans, er hann sezt að í sínu eigin landi.En að vinnakristniboðsstörf íígripa- vinnu, hefur aðeins truflandi áhrif á kristni- boðann, og með því móti myndi honum heldur ekki takast að ávinna sér kærleika og traust fólksins, sem hann leitast við að þjóna. Það er betra að fara alls ekki út á kristniboðsakur- inn en fara aðeins fyrir stuttan tíma. Þess konar kemur sér þó vel, þegar leysa þarf fasta starfsmenn frá starfi um stundarsakir, eða meðan beðið er eftir nýjum kristniboða. En slíkt ætti að heyra til undantekninga. Því miður hefur skoðun manna verið gagnstæð þessu, og hefur það skaðvænlegar afleiðingar í för með sér. Hafi nokkurn tíma þurft að sigrast á einhverju í kristniboðsstarfinu, þá er það á þessu sviði, og e. t. v. er ekkert eins erfitt viðfangs og einmitt þetta. Endurvakning kristniboðsandans á einnig að ná til safnaðarins, sér í lagi í heimalöndum fagnaðarerindisins. Ein hinna eðlilegu afleið- inga langvarandi kristniboðsstarfsemi er, að söfnuðinum í heimalandinu hættir til að taka sér hvíld frá því að bera hag kristniboðsins fyrir brjósti. Samfara þeirri tilhneigingu ger- ir freistingin til að hagræða sér í velsæld og munaði forms og tildurs vart við sig. Söfnuð- urinn hefur rótgróna tilhneigingu til að stað- setja sig, taka sér bólfestu og umkringja sjálf- an sig alls konar stofnunum, sem upptaka æ

x

Bænavikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bænavikan
https://timarit.is/publication/1870

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.