Heimili og skóli - 01.12.1946, Side 5
HF.TMILI OG SKÖLI
123
TH. BOGELUND, skólastjóri:
Nokkur orð um
MINNI,
GLEYMSKU OG
NÁMSEFNI
Hcrra Thorvald Bögelund, skólastjóri
frá Fredericiu í Danmörku, sem var hér
á ferð í sumar, hefur skrifað eftirfarandi
grein fyrir Hemili og skóla. Birtist hér
fyrri hluti hennar, en síðari hlutinn mun
koma í fyrsta hefti næsta árs. Cand. phil.
Skúli Magnússon, kennari, hefur gert mér
þann greiða að snúa greininni á íslenzku.
Ritstj.
Víðs vegar situr nú skólaæska okkar
við lestur námsbóka. Víðs vegar er
unnið í dag- og kvöldskólum, á nám-
skeiðum og í æðri menntastofnunum,
að menntun barna og unglinga. En
alls staðar er fólk, og það er ekki svo
fátt, sem kvartar yfir því, að þess eigið
eða annarra minni sé of lélegt. Okkur
finnst oft, að börn okkar eða nemend-
ur tmuni of Jítið og við sjálf verðum
gleymnari og gleymnari.
Er þá ekkert hægt að gera til þess
að ná ögn betri árangri?
Jú, eitthvað er hægt að gera til úr-
bóta. Hér á eftir koma nokkrar athug-
anir til glöggvunar á því efni.
Fyrst verður þó að vekja athygli á
því, að hinn andlegi hæfileiki að
muna, sjálft minnið, verður tæplega
endurbætt.
En árangurinn af minnisstarfi okkar
er kominn undir ýmsum öðrum ástæð-
um, sem hægt er að breyta í hag-
kvæma átt.
Minnið starfar aðallega á þrennan
liátt:
1. Með hugnæmi, þ. e. a. s. með
hugfestingu áhrifa.
2. Með varðveizlu álirifa.
3. Með upprifjun varðveittra álrrifa.
Því miður — og þó til allrar ham-
ingju — er til nokkuð, sem nefnist
gleymska, eins og allir vita.
Yfirleitt og án umhugsunar höfum
við tilhneigingu til að ætla, að
gleymskan sé helstefnukennt linign-
unarfyrirbrigði, sem beinlínis eyði-
leggi mikið af andlegum verðmætum
okkar. En starf gleymskunnar er oft
mjög gagnlegt, eins og við munum
komast að raun um. Ástandið er ein-