Heimili og skóli - 01.10.1948, Page 26
122
HEIMILI OG SKÓLI
það venja, að börnin segi til um, hvaða
tómstundavinnu þau ætli að velja sér
yfir veturinn, og myndast þannig ýms-
ir smærri og stærri áhugahópar. Það er
aftur mjög algengt, að áhugamál
barnanna eru mjög reikul. Aðra vik-
una geta þau t. d. sökkt sér niður í
smíði modelflugvéla, en hina vikuna
eru þau orðin ákafir frímerkjasafnar-
ar. Það er dálítið erfitt fyrir þessi börn,
að halda sig að ákveðnu tómstunda-
starfi allan vetúrinn, og til þess að
finna eitthvert form, er hæfði þessum
börnum, sem héldi þeim að tóm-
stundanámi yfir veturinn, var í skóla
einum í Suður-Jótlandi stofnaður
eins konar tómstundaklúbbur, þar
sem börnin höfðu ekki aðeins ráð á
kennslustofum og efnivið til starfsemi
sinnar, heldur var með eins konar
lýðveldisstjórnarfyrirkomulagi gerð
tilraun með, hversu börn þessi væru
fær um að skipuleggja og framkvæma
þessi áhugamál sín.
Það var byrjað með drengjaklúbb á
aldrinum 10—14 ára, og helzt valdir
drengir, sem ekki voru í neinum
barnafélögum öðrum. Það var mikið
um að vera stofndaginn, og 50 drengir
gáfu sig fram, en þar af voru aðeins 24
teknir í klúbbinn. Það sýndi sig, að
þetta var hæfilegur fjöldi, en fleiri
drengi var ekki hægt að taka af þeim
100 drengjum, sem voru þetta ár á
biðlista.
Drengirnir héldu yfirleitt mikilli
tryggð við þennan félagsskap. Þetta
var skólaárið 1946—47. Þeir mættu yf-
irleitt á öllum mótum og fundum, og
þegar starfsemin hófst aftur á sl.
hausti, hafði enginn helzt úr lestinni,
nema þeir, sem hurfu úr skólanum
fyrir fullt og allt. Það fyrsta, sem
þurfti, var að útvega drengjunum her-
bergi, sem þeir gátu skoðað sem sitt
eigið félagsheimili í skólanum, sömu-
leiðis ýmislegan efnivið til að vinna
úr. Og það varð úr, að þeir fengu borð-
stofu skólans, og nú gengu drengirnir
að því með miklum dugnaði að búa
þessa vistarveru húsgögnum, svo að
þarna yrði sem heimilislegast. Tjöld
voru sett fyrir gluggana, myndir á
veggina og blóm í gluggana. Einnig
útveguð ýmiss konar áhöld og tæki,
svo sem málaragrindur, leiktæki ýmiss
konar og fl. Bókasafn bæjarins lánaði
mikið af bókum til notkunar, sem
mikið voru notaðar. Það var svo
ákveðið, að þessúm klúbb skyldi
stjórnað af drengjunum sjálfum og
engum öðrum. Þetta reyndist þeim
býsna erfitt í fyrstu, svo að kennarinn
varð að setja starfið af stað og benda
þeim á ýmis verkefni til að vinna að í
flokkum. Við heimsókn í víðangsskóla
þar í grendinni fengu þeir svo margar
góðar hugmyndir, að þeir réðust í það
að kjósa hina fyrstu stjórn, sem var
valin í byrjun nóvembermánaðar. Síð-
an voru á fundi kosnir ýmsir eftirlits-
menn, og þeim voru fengin ýmis mik-
ilvæg ábyrgðarstörf innan klúbbsins.
Það tókst að koma öllu þessu í gang og
fór vel. Ábyrgðartilfinning drengj-
anna óx við hvert verkefni, sem þeim
var fengið, og þeir tóku allir hlutverk
sín alvarlega. Stjórnin gerði áætlun
fyrir hvern mánuð, bæði um samkom-
ur og annað, og lagði hana svo fyrir
meðlimina á sameiginlegum fundi.
Málin afgreiddu þeir svo yfirleitt á
mjög þinglegan hátt. Fundarstjóri var
valinn, og allir, sem vildu taka til máls,