Úrval - 01.05.1976, Qupperneq 118

Úrval - 01.05.1976, Qupperneq 118
116 ÚRVAL landslagi, gáskafullum, ungum elsk- endum, bátveislum, þar sem glaum- ur og gleði ríkti, yggldum leikurum og umfram allt, töfrandi fögrum konum, flytja okkur á vit töfraheims, sem er umvafinn draumabirtu. Slíkar myndir eru kraftaverk í þreföldum skilningi, framleiðsla þriggja listamanna, sem hafa allir léð augu sín og hendur til sköpunar listverksins. Fyrsti listamaðurinn, skapandinn eða málarinn, ræður upphafínu. Með sönnum innblæstri listgáfu sinnar dregur hann útlínur myndarinnar með pensli og bleki á þunna pappírsörk. Næst fer tréristu- maðurinn eða, ,grafarinn’ ’ með teikn- inguna til vinnustofu sinnar og yfirfærir spegilmynd fyrirmyndarinn- ar á slétt yfírborð blokkar, sem er úr fíngerðum viði fjallakirsuberjatrés- ins. Með beittum hníf sker hann í viðaryfírborðið, og mynda hæstu brúnirnar línur myndarinnar. Prent- arinn leggur síðan síðustu hönd á verkið. Hann ber blek á tréblokkina af mikilli vandvirkni. Síðan teygir hann raka örk úr handunnum pappír yfír hana og þrýsti henni síðan niður með púða og færþannig fram prentaða mynd, sem hann notar síðan til þess að gera eftirprentanir af frummynd listamannsins. Eigi að gera slíka mynd í ffeiri en einum lit, þarf sérstaka tréblokk fyrir hvern lit. Nauðsynlegt er, að ná- kvæmt samræmi sé á milli tréblokk- anna, að línur þeirra falli alveg saman, til þess að unnt sé að halda fyrirmyndinni skýrri og forðast að útjaðrar litflatanna gangi á misvlxl. Slíkar einlitar myndir höfðu þekkst í Japan allt frá 800 e. Kr., en það liðu síðan margar aldir þangað til aðferð til þess að gera slíkar myndir í fleiri en einum lit var fullkomnuð. Árið 1764 var aðferð þessi loksins fullkomnuð. Nú var hægt að nota eins margar tréblokkir og óskað var til framleiðslu einnar myndar, og voru stundum notaðar jafnvel fleiri en tíu blokkir. Liturinn (vatnslitur bland- aður hrísgrjónakvoðu) var borinn á blokkina með pensli á undan hverri prentun. Blokkirnar slitna smám saman við notkun, og því var eintakafíöldi hverrar myndar tak- markaður. Til eru aðeins örfá eintök af sumum hinna stórkostlegu mynda, og eru þær oft í ömurlega slæmu ásigkomulagi. Hverjir voru þessir listamenn, sem gátu skapað svo fíngerð iistaverk með svo grófri aðferð sem tréristuaðferðin óneitanlega er? í augum yfírstéttar Japan voru þeir aðeins meðlimir hins nafnlausa fíölda, menn án þýðingar- mikillar þjóðfélagsstöðu, sem áttu það ekki skilið, að ævi þeirra væri skráð í letur. Það er til dæmis, næstum ekkert vitað um Sharaku, en hinar lífmiklu myndir hans af grettn- um, patandi leikurum eru geysilega eftirsóttar. Moronobu var sonur skrautsaumara, og vann hann að þessari iðn föður síns, þegar hann var drengur. Síðar varð hann munkur. Faðir Hiroshige var slökkviliðsmaður.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.