Úrval - 01.02.1978, Page 74

Úrval - 01.02.1978, Page 74
72 ’ÚRVAL andrúmsloftinu. Þessi fyrirbrigði geta litið út eins og af málmi gerð og af þeim getur stafað roðagullnum glampa sem minnir á útblástur úr þrýstiloftshreyflum. Þegar skýrslan var gefín út, var svo að sjá sem sagan um diskana fljúgandi hefði verið kveðin niður. En 1973 varþúsund sinnum tilkynnt um fljúgandi furðuhluti. Gallúp- könnun leiddi í ljós, að 54% banda- ríkjamanna telja þessa hluti vera raunverulega, 11% töldu sig að öllum líkindum hafa séð þá sjálfír. Nokkrir vlsindamenn komu líka fram á sjónarsviðið, sérstaklega J. Allen Hynek, sem þá var yfírmaður stjarn- fræðideildar Northwestern Univers- ity, sem margir kalla „Galíleó flug- fúrðufræðinnar, ” og James A. Harder, prófessor í verkfræði í University og California x Berkeley. Nýlega spurði ég Hynek, Harder og tíu aðra leiðandi flugfurðufræð- inga hvort þeir gætu bent mér á sannfærandi mál um fljúgandi furðu- hluti, sem ég gæti kynnt mér. Ég fékk þau svör, að ekkert, ,fúllkomið” mál væri til. Engu að síður töldu þessir menn, að þrjú eftirfarandi tilvik væm einhver þau best sönnuðu, sem til væm í skýrslum: Furöurhlutur á lofti. Aðfaranótt 18. október 1973 var fíögurra manna áhöfn á ferð í herþyrlu í 2500 feta hæð skammt frá Mansfield í Ohio. Veðrið var skírt og eins og best varð á kosið. Allt í einu brá mönnunum í brún er þeir sáu glórauðan hlut, sem virtist nálgast þá með miklum hraða. Flugstjórinn, Lawrence Coyne, flugkafteinn, lét vélina síga mjög hratt til að komast hjá árekstri. Þegar hann leit síðast á hæðarmælinn, stóð hann í 1700 fetum. En þar sem þessi glóandi hlumr stefndi enn á þyrluna, kallaði hann til áhafnarinnar að búa sig undir áreksmr. En til þess kom ekki, eins og Coyne sagði frá síðar. ,,Við horfðum upp,” sagði hann, ,,og þarna var hluturinn — stöðvaður — um 500 fet (152 metrar) frá okkur.” Þetta virtist vera grár málmhlutur um 15-18 metrar á lengd, og frá honum streymdi græn birta, sem Ijómaði upp allan flugklefa þyrlunnar. Eftir örskamma smnd þaut hlumrinn af stað afmr á miklum hraða, án þess að vart yrði loftóróa, aðsogs eða vélardyns. Þegar Coyne leit næst á hæðarmælinn brá honum í brún, því þyrlan var í 3500 feta hæð og fór hækkandi, þótt hann minntist þess ekki að hafa hreyft við stjórn- tækjunum. Hafði þyrlan sogast upp eða dregist að hlutnum með segul- afli? Annað var líka dularfúllt: Talstöð- in, sem var í besta lagi áður en þyrlumennirnir urðu varir við furðu- hlutinn og eins á meðan, var gersamlega ónothæf meðan hlumr- inn var í nándinni, svo hvorki náðist samband við flugvellina í Mansfield eða Akron. Þegar þyrlan var lent í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.