Úrval - 01.02.1978, Side 92

Úrval - 01.02.1978, Side 92
90 tJRVAL þúsund krónur parið. Þrír sterkustu gjaldmiðlarnir voru sígarettur, kaffi ogsúkkulaði. Pakki af sígarettum var minnst 7.500 króna virði og skipti um eiganda mörg hundmð sinnum. Lengi vel tókst rússum að eyði- leggja sérhverja tilraun vesturveld- anna til að lagfæra gjaldmiðilinn. Loks gripu Bandaríkin, Bretland og Frakkland til þess ráðs að reka hin hernumdu svæði sín sem eina efnahagsheild. Þetta líkaði rússum miður. 20. mars 1948 strunsaði herstjóri rússa í Þýskalandi, Vassilí Sókólofskí marskálkur, út af fundi herráðs bandamanna, samkundunni sem stjórnaði Þýskalandi. 1. apríl var hraðlestin ,,Berlíner” stöðvuð við Marinborn, þar sem hún átti að halda inn á svæði rússa, og send aftur til Frankfurt. Tvær aðrar lestir voru einnig stöðvaðar þennan dag. Það kostaði Berlín 600 tonn af mikilvæg- um nauðsynjum. Clay hershöfðingi lét flugvélar koma með 60 tonn af hinum allra nauðsynlegasta varningi. 5. apríl gerði sovésk orrustuflugvél af gerðinni Jak 3 atlögu að breskri flugvél, sem var að nálgast Berlín á einni af þeim þremur flugleiðum, sem fráteknar voru fyrir alþjóðlega flugumferð. Jak-vélin geystist fram hjá bresku vélinni, sem flutti tíu farþega, beygði krappt upp á við aftur og kom á móti. Flugvélarnar rákust saman, nef í nef, í þúsund feta hæð og hröpuðu. Allir fórust. En þrátt fyrir ertingar sovétmanna héldu vesturveldin áfram efnahags- uppbyggingunni í Vesturþýskalandi. Leiðalokunin fylgdi í kjölfarið. Rússar vildu ekki ræða málin, þeir ætluðu einfaldlega að halda öllum íbúum Berlínar, körlum, konum og börnum, sem gíslum. Kraftasýning Clay hafði hrundið af stað einni fífldjörfustu björgunaráætlun, sem nokkurn tíma hafði verið efnt til. Allt í allt kynnu bretar að hafa ráð á 50 flugvélum. Engar franskar flutn- ingaflugvélar voru tiltækar, því franski flugherinn var önnum kafinn í Indókína. Einu flutningaflug- vélarnar, sem bandaríski flugherinn hafði i Evrópu, auk tveggja fjögurra hreyfla C-54 Skymaster, voru 102 C-47, uppnefndar „svartfættu alba- trossarnir,” sem gátu borið tæp þrjú tonn hver. Þótt sumir flugmannanna kölluðu C-47 vélarnar „þolinmóðustu flug- vélar, sem til væru,” máttu þær allar muna fífil sinn fegri. Joseph Kaeser, einn þeirra sem fyrstur flaug þennan dag, flaug þessa ferð og ótal fleiri síðar í flugvél með biluðum flugmæl- um. Og þar sem að flest ljósin x mælaborðinu voru dauð, var vasaljós einn nauðsynlegasti hluturinn í hverri flugferð. Francis Kennedy lenti í vonskuveðri á leiðinni og komst þá að því að framrúðan í flugvélinni hans lak eins og hrip. Þegar hann var lentur var hans fyrsta verk að hella úr stxgvélunum sínu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.