Úrval - 01.02.1978, Qupperneq 92

Úrval - 01.02.1978, Qupperneq 92
90 tJRVAL þúsund krónur parið. Þrír sterkustu gjaldmiðlarnir voru sígarettur, kaffi ogsúkkulaði. Pakki af sígarettum var minnst 7.500 króna virði og skipti um eiganda mörg hundmð sinnum. Lengi vel tókst rússum að eyði- leggja sérhverja tilraun vesturveld- anna til að lagfæra gjaldmiðilinn. Loks gripu Bandaríkin, Bretland og Frakkland til þess ráðs að reka hin hernumdu svæði sín sem eina efnahagsheild. Þetta líkaði rússum miður. 20. mars 1948 strunsaði herstjóri rússa í Þýskalandi, Vassilí Sókólofskí marskálkur, út af fundi herráðs bandamanna, samkundunni sem stjórnaði Þýskalandi. 1. apríl var hraðlestin ,,Berlíner” stöðvuð við Marinborn, þar sem hún átti að halda inn á svæði rússa, og send aftur til Frankfurt. Tvær aðrar lestir voru einnig stöðvaðar þennan dag. Það kostaði Berlín 600 tonn af mikilvæg- um nauðsynjum. Clay hershöfðingi lét flugvélar koma með 60 tonn af hinum allra nauðsynlegasta varningi. 5. apríl gerði sovésk orrustuflugvél af gerðinni Jak 3 atlögu að breskri flugvél, sem var að nálgast Berlín á einni af þeim þremur flugleiðum, sem fráteknar voru fyrir alþjóðlega flugumferð. Jak-vélin geystist fram hjá bresku vélinni, sem flutti tíu farþega, beygði krappt upp á við aftur og kom á móti. Flugvélarnar rákust saman, nef í nef, í þúsund feta hæð og hröpuðu. Allir fórust. En þrátt fyrir ertingar sovétmanna héldu vesturveldin áfram efnahags- uppbyggingunni í Vesturþýskalandi. Leiðalokunin fylgdi í kjölfarið. Rússar vildu ekki ræða málin, þeir ætluðu einfaldlega að halda öllum íbúum Berlínar, körlum, konum og börnum, sem gíslum. Kraftasýning Clay hafði hrundið af stað einni fífldjörfustu björgunaráætlun, sem nokkurn tíma hafði verið efnt til. Allt í allt kynnu bretar að hafa ráð á 50 flugvélum. Engar franskar flutn- ingaflugvélar voru tiltækar, því franski flugherinn var önnum kafinn í Indókína. Einu flutningaflug- vélarnar, sem bandaríski flugherinn hafði i Evrópu, auk tveggja fjögurra hreyfla C-54 Skymaster, voru 102 C-47, uppnefndar „svartfættu alba- trossarnir,” sem gátu borið tæp þrjú tonn hver. Þótt sumir flugmannanna kölluðu C-47 vélarnar „þolinmóðustu flug- vélar, sem til væru,” máttu þær allar muna fífil sinn fegri. Joseph Kaeser, einn þeirra sem fyrstur flaug þennan dag, flaug þessa ferð og ótal fleiri síðar í flugvél með biluðum flugmæl- um. Og þar sem að flest ljósin x mælaborðinu voru dauð, var vasaljós einn nauðsynlegasti hluturinn í hverri flugferð. Francis Kennedy lenti í vonskuveðri á leiðinni og komst þá að því að framrúðan í flugvélinni hans lak eins og hrip. Þegar hann var lentur var hans fyrsta verk að hella úr stxgvélunum sínu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.