Úrval - 01.02.1978, Side 94

Úrval - 01.02.1978, Side 94
92 ÚRVAL móinn. „Hafið þér hugsað þetta nákvæmlega?” ,,Við verðum að aka okkar seglum eftir vindi — eftir því hvaða stefnu málin taka,” svaraði Truman. ,,En mergurinn málsins er sá að við erum í Berlín vegna samkomulags og rússar hafa engan rétt til að reka okkur þaðan, hvorki með beinum eða óbeinum þrýstingi.” Önnur veigamikil ákvörðun fylgdi í kjölfarið. Truman vildi að vísir Clays að loftbrú yrði aukinn og góðu skipulagi komið á. Það yrði að taka allar fáanlegar flugvélar í Evrópu í gagnið. Einhvern veginn varð að fæða Berlín ,,þótt til þess þurfi að taka hvern einasta Piper Cub í Bandaríkjunum”. Forsetinn gaf einnig heimild til — með tafarlausu leyfi breta — að halda „krafta- sýningu,” með því að senda flota af B-29 til Englands og Þýskalands. Með því móti yrðu þessi risaflugvirki, sem rússar vissu vel að vom til flutninga á kjarnorkusprengjum, innan seilingar Moskvu. Verkefni vistir LeMay hershöfðingi hafði fyrirfram getið sér til um hug Tmmans og kallaði inn flugvélar alla leið frá Vín og Bremen. Allar flutningavélar í Evrópu vom reiðubúnar. En það þurfti langtum fleiri — framar öllu C-54, sem bám nærri níu tonn. Yfirmaður þessara nýju flugflutn- inga var Joseph Smith, hinn 47 ára gamli yfirmaður herstöðvarinnar í Wiesbaden. Hann tók við starfinu þegar honum var sagt, að það myndi standa í tvær vikur. Þegar ákafur blaðafulltrúi, sem var mjög áfram um að gera þennan viðburð eins dramatískan og hægt væri, heimtaði hnyttið nafn á verkefnið, tautaði Smith: „Andskotinn er þetta! Við flytjum nauðsynjar, drengur. Ef þú vilt endilega láta það heita eitthvað, skaltu kalla það ,,vistir. Þar með vom loftflutningarnir búnir að fá nafnið sitt: Verkefni vistir. Á fundir 20. júní var flutninga- stjóri Smiths, Edward Willerford, majór, svo bjartsýnn að tilkynna, að 20. júlí myndu þeir flytja 1500 tonn til Berlínar á sólarhring. Þenna sama dag tókst með sameiginlegu átaki 60. og 61. flutningaliðsins að flytja 384 tonn. Að spá fjórföldun á þeim flutningum þremur vikum sýndist fásinna. Raunar hafðist það. En það kostaði nokkuð. LeMay neyddist til að kveðja til alla mögulega starfskrafta til starfa, meira að segja þá flugmenn sém látnir höfðu verið hætta að fljúga. Þrátt fyrir það þóttist hver sá flugmaður góður, sem náði sjö stunda svefni á hverjum 36 klukku- tímum. Dag og nótt vom flugvélar á ferðinni eftir hinum þremur al- þjóðlegu flugleiðum, „loftgöngun- um” svokölluðu: 104 bandarískar flugvélar og 50 breskar, hlaðnar hverjum þeim nauðsynjum sem tiltækar vom hveriu sinni. Flug-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.