Úrval - 01.02.1978, Page 94

Úrval - 01.02.1978, Page 94
92 ÚRVAL móinn. „Hafið þér hugsað þetta nákvæmlega?” ,,Við verðum að aka okkar seglum eftir vindi — eftir því hvaða stefnu málin taka,” svaraði Truman. ,,En mergurinn málsins er sá að við erum í Berlín vegna samkomulags og rússar hafa engan rétt til að reka okkur þaðan, hvorki með beinum eða óbeinum þrýstingi.” Önnur veigamikil ákvörðun fylgdi í kjölfarið. Truman vildi að vísir Clays að loftbrú yrði aukinn og góðu skipulagi komið á. Það yrði að taka allar fáanlegar flugvélar í Evrópu í gagnið. Einhvern veginn varð að fæða Berlín ,,þótt til þess þurfi að taka hvern einasta Piper Cub í Bandaríkjunum”. Forsetinn gaf einnig heimild til — með tafarlausu leyfi breta — að halda „krafta- sýningu,” með því að senda flota af B-29 til Englands og Þýskalands. Með því móti yrðu þessi risaflugvirki, sem rússar vissu vel að vom til flutninga á kjarnorkusprengjum, innan seilingar Moskvu. Verkefni vistir LeMay hershöfðingi hafði fyrirfram getið sér til um hug Tmmans og kallaði inn flugvélar alla leið frá Vín og Bremen. Allar flutningavélar í Evrópu vom reiðubúnar. En það þurfti langtum fleiri — framar öllu C-54, sem bám nærri níu tonn. Yfirmaður þessara nýju flugflutn- inga var Joseph Smith, hinn 47 ára gamli yfirmaður herstöðvarinnar í Wiesbaden. Hann tók við starfinu þegar honum var sagt, að það myndi standa í tvær vikur. Þegar ákafur blaðafulltrúi, sem var mjög áfram um að gera þennan viðburð eins dramatískan og hægt væri, heimtaði hnyttið nafn á verkefnið, tautaði Smith: „Andskotinn er þetta! Við flytjum nauðsynjar, drengur. Ef þú vilt endilega láta það heita eitthvað, skaltu kalla það ,,vistir. Þar með vom loftflutningarnir búnir að fá nafnið sitt: Verkefni vistir. Á fundir 20. júní var flutninga- stjóri Smiths, Edward Willerford, majór, svo bjartsýnn að tilkynna, að 20. júlí myndu þeir flytja 1500 tonn til Berlínar á sólarhring. Þenna sama dag tókst með sameiginlegu átaki 60. og 61. flutningaliðsins að flytja 384 tonn. Að spá fjórföldun á þeim flutningum þremur vikum sýndist fásinna. Raunar hafðist það. En það kostaði nokkuð. LeMay neyddist til að kveðja til alla mögulega starfskrafta til starfa, meira að segja þá flugmenn sém látnir höfðu verið hætta að fljúga. Þrátt fyrir það þóttist hver sá flugmaður góður, sem náði sjö stunda svefni á hverjum 36 klukku- tímum. Dag og nótt vom flugvélar á ferðinni eftir hinum þremur al- þjóðlegu flugleiðum, „loftgöngun- um” svokölluðu: 104 bandarískar flugvélar og 50 breskar, hlaðnar hverjum þeim nauðsynjum sem tiltækar vom hveriu sinni. Flug-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.