Úrval - 01.04.1983, Qupperneq 48

Úrval - 01.04.1983, Qupperneq 48
46 ÚRVAL Menn verða að skilja að örvhentir unglingar, sem kennt er að nota hægri höndina, verða ekki rétthentir. Það er aðeins hægt að breyta hreyfivenjum þeirra að vissu marki. Öll önnur sálræn hegðunareinkenni þeirra haldast óbreytt. Auk þess svara mörg börn, örvhent frá náttúrunnar hendi, ekki umbreytingum á hreyfihegðun. Þau munu skrifa með hægri hendinni með miklum erfiðleikum en nota vinstri höndina eftir sem áður til allra mikilvægra starfa. Meðal annarra röksemda gegn venjumyndun, einkanlega þeirra sem eru „algerlega” örvhentir, eru staðhæfingar um hugsanlegar afleiðingar af viðleitni foreldranna — að þær hindri eðlilega hæfileika barnsins, valdi taugaveiklun og jafn- vel tefji andlegan þroska þess. Ef börn eru neydd til þess að nota hægri höndina leiðir það tii afnáms vissra persónueinkenna þeirra. Ef barn, sem kýs frekar að nota vinstri höndina, bregst auðveldlega við því að nota þá hægri ætti að kenna því að skrifa með hægri hendi. Ef tilraunin gengur erfiðlega vegna þess að barnið er „fullkomlega” örvhent ætti að hætta við hana þar sem hún myndi áreiðanlega leiða til streitu. Fylgjendur þess að kenna örvhentum börnum að nota hægri höndina rökstyðja það jafnan með því að í okkar ,,hægrihandar”-heimi séu örvhentir ekki sérlega vel settir. Venjan ræður ríkjandi notkun hægri handar. Þetta á við um námstæki, handverkfæri, áhöld og vélar. Af þessum sökum munu örvhent börn þurfa að leggja á sig aukaerfiði sem getur leitt til óhóflegs tauga- og líkamlegs álags. Þetta eykur hið sálfræðilega vandamál. Barn sem skrifar með vinstri hendi vekur athygli allra og er oft strítt af rétt- hentum skólasystkinum sínun>. Það er af þessum sökum að örvhent þörn, sem hefur verið kennt að nota hægri höndina og draga þannig úr hinu stöðuga sálræna álagi, aðlagast betur hinu „hægrisinnaða” umhverfi. Það er rétt að þessar athuganir eru á ýmsan hátt rökréttar. En er ekki jafnskynsamlegt að reyna að gera hin- um örvhentu umhverfið þægilegra fremur en að reyna að breyta náttúr- legri hegðun þeirra? Fyrst þarf að rannsaka betur vísindalega i hverju það er fólgið að vera örvhentur, orsakir þess og af- leiðingar. Auk lækna, lífeðiis- fræðinga og sáifræðinga þurfa kenn- arar að taka þátt í þessari viðleitni. Allir barnalæknar, kennarar við barnaheimili og skóla og leið- beinendur hjá hinum ýmsu þjálfun- armiðstöðvum verða að hafa þekk- ingu á vandamálinu sem þeir að sjálfsögðu þurfa að miðia foreldrum allra örvhentra barna. Það er á okkar valdi að skapa skilyrði til þess að örvhentum verði gerð kleift að njóta þægilegs lífs í okkar ,,hægrihandar”-heimi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.