Upp í vindinn - 01.05.2018, Side 31
Bííí er ekki sama Sót rauk upp þegar sendiferðabílar, rútur, strætóar keyrðu fram (sjá
og bílí toppa, mynd 3). Einnig mældust há gildi (um 20-30 mg/m3) í
fjölförnum götugljúfrum þar sem töluverð þungaflutningaumferð
var. 10 mínútna meðaltal sóts í Geirsgötunni (4,2 mg/m3, Mynd 3) er
sambærilegt við meðaltal morgunumferðar við Miklubraut milli
Skeiðarvogs og Grensáss. Hæsti skammvinni sóttoppurinn í
rannsókninni var 100 mg/m3 sem mældist í grennd við útblæstur
gamals Range Rover jeppa í bílastæðakjallara Ráðhúss Reykjavíkur.
Lokaorð Niðurstöður forrannsóknar gefa til kynna að markvert magn sóts
mælist við stofnbrautir í Reykjavík. í Ijósi þess að umferð fer vaxandi
í Reykjavík, þá er mikilvægt að framkvæma frekari mælingar við
fleiri veðuraðstæður. Rannsóknin gefur sterka vísbendingu um að
gamlir jeppar, þungaflutningabílar og stærri rútur séu hluti af
vandamálinu, og mögulega skref í lausn þess.
25
20
Mínútur
Anderson, L. (2017) Particulate matter in lceland (i. svifryk á
íslandi), Hrund 0. Andradóttir (Ritstj). Skýrsla við umhverfis- og
byggingarverkfræðideild Háskóla íslands, 46 bls.
Hrund Ó. Andradóttir og Bergjót Hjartardóttir (ritstjórar) (2018).
Sót íReykjavík - Forrannsókn, Lokaskýrsla nemenda í
námskeiðinu UMV302G umhverfisverkfræði, umhverfis- og
byggingarverkfræðideild Háskóla íslands, 75 bls.
Páll Höskuldsson og Arngrímur Thorlacius (2017). Uppruni
svifryks íReykjavík. Skýrsla unnin afEflu Verkfræðistofu fyrír
Vegagerðina.
Segersson, D., Eneroth, K„ Gidhagen, L„ Johansson, C„ Omstedt,
G„ Nylén, A. E„ og Forsberg, B. (2017). Health Impact ofPMIO,
PM2.5and Black Carbon Exposure Due to Different Source
Sectors in Stockholm, Gothenburg and Umea,
Sweden. International Journal ofEnvironmental Research and
Public Health, 14(7), 742.
31
Páll Höskuldsson (2013). Samsetning svifryks ÍReykjavík. Skýrsla
nr. 2. Unnln afEflu Verkfræðistofu fyrir Vegagerðina.
Skúladóttir, B„ Arngrímur Thorlacius, Larssen, S„ Bjarnason, G.G.
and Hermann Þórðarson (2003). Method for determining the
composition ofairborne particle pollution - Nordtest Report
TR544, Espoo, Finland.
Rivas, /., Kumar, P„ Hagen-Zanker, A„ de Fatima Andradec, M„
Slovic, A.D., Pritchard, J.D. Geurs, K.T. (2017). Determinants of
black carbon, partide mass and number concentrations in
London transport microenvironments. Atmospheric Environment,
161,247-262
Woríd Health Organization (2012). Health Effects ofBlack Oarbon.
Copenhagen, Denmark: WHO.
Sot í/Reyk]avi/'k