Upp í vindinn - 01.05.2018, Síða 31

Upp í vindinn - 01.05.2018, Síða 31
Bííí er ekki sama Sót rauk upp þegar sendiferðabílar, rútur, strætóar keyrðu fram (sjá og bílí toppa, mynd 3). Einnig mældust há gildi (um 20-30 mg/m3) í fjölförnum götugljúfrum þar sem töluverð þungaflutningaumferð var. 10 mínútna meðaltal sóts í Geirsgötunni (4,2 mg/m3, Mynd 3) er sambærilegt við meðaltal morgunumferðar við Miklubraut milli Skeiðarvogs og Grensáss. Hæsti skammvinni sóttoppurinn í rannsókninni var 100 mg/m3 sem mældist í grennd við útblæstur gamals Range Rover jeppa í bílastæðakjallara Ráðhúss Reykjavíkur. Lokaorð Niðurstöður forrannsóknar gefa til kynna að markvert magn sóts mælist við stofnbrautir í Reykjavík. í Ijósi þess að umferð fer vaxandi í Reykjavík, þá er mikilvægt að framkvæma frekari mælingar við fleiri veðuraðstæður. Rannsóknin gefur sterka vísbendingu um að gamlir jeppar, þungaflutningabílar og stærri rútur séu hluti af vandamálinu, og mögulega skref í lausn þess. 25 20 Mínútur Anderson, L. (2017) Particulate matter in lceland (i. svifryk á íslandi), Hrund 0. Andradóttir (Ritstj). Skýrsla við umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla íslands, 46 bls. Hrund Ó. Andradóttir og Bergjót Hjartardóttir (ritstjórar) (2018). Sót íReykjavík - Forrannsókn, Lokaskýrsla nemenda í námskeiðinu UMV302G umhverfisverkfræði, umhverfis- og byggingarverkfræðideild Háskóla íslands, 75 bls. Páll Höskuldsson og Arngrímur Thorlacius (2017). Uppruni svifryks íReykjavík. Skýrsla unnin afEflu Verkfræðistofu fyrír Vegagerðina. Segersson, D., Eneroth, K„ Gidhagen, L„ Johansson, C„ Omstedt, G„ Nylén, A. E„ og Forsberg, B. (2017). Health Impact ofPMIO, PM2.5and Black Carbon Exposure Due to Different Source Sectors in Stockholm, Gothenburg and Umea, Sweden. International Journal ofEnvironmental Research and Public Health, 14(7), 742. 31 Páll Höskuldsson (2013). Samsetning svifryks ÍReykjavík. Skýrsla nr. 2. Unnln afEflu Verkfræðistofu fyrir Vegagerðina. Skúladóttir, B„ Arngrímur Thorlacius, Larssen, S„ Bjarnason, G.G. and Hermann Þórðarson (2003). Method for determining the composition ofairborne particle pollution - Nordtest Report TR544, Espoo, Finland. Rivas, /., Kumar, P„ Hagen-Zanker, A„ de Fatima Andradec, M„ Slovic, A.D., Pritchard, J.D. Geurs, K.T. (2017). Determinants of black carbon, partide mass and number concentrations in London transport microenvironments. Atmospheric Environment, 161,247-262 Woríd Health Organization (2012). Health Effects ofBlack Oarbon. Copenhagen, Denmark: WHO. Sot í/Reyk]avi/'k
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Upp í vindinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.