Goðasteinn - 01.09.2003, Blaðsíða 94

Goðasteinn - 01.09.2003, Blaðsíða 94
Goðasteinn 2003 óhöpp hafa hent farartæki sem eru þama á ferð allt fram á hin síðustu ár, þó aldrei hafi orðið að slysi, enda löngum verið talið reimt þama. Eg vil svo geta þess svona í framhjáhlaupi að tjöm sú sem vitnað er til, Pulu- tjörnin, hefur verið þurr síðan jarðskjálftasumarið 2000 fyrir utan dálítinn tíma í fyrravetur þegar frost var í jörðu, þ.e. frá des. 2001 til vors 2002. í mínu minni hefur þessi tjörn þomað upp þrisvar áður í sumarþurrkum þ.e. árin 1946, 1954, 1987 og þá aðeins fáa daga eða vikur í einu. En áfram með sögu vegarins. Fyrsta framlagið nægði til að byggja veginn upp að Mykjunesi um þriggja km leið án ofaníburðar. Vegurinn var lagður beina línu frá Landvegi á Nepjunef hæðarbrúnina suðaustan Mykjunesbæjar, þá í sveig niður brekkuna að traða hliðinu og þaðan þrædd gömul vegslóð norður með túninu að rótum Ásbrekku. Þetta reyndist slæmur spotti, afar snjóþungur og oft miklir svell- bunkar, og vegurinn af þeim sökum hallandi einkanlega í beygjunni við tún- hornið. Urðu þar stundum umferðaróhöpp. Betra hefði verið að fara beint yfir mýrarsundið, en þó sundið sé mjótt var það svo forblautt að þurft hefði skurðgröfu til vegagerðarinnar en þær voru ekki eins tiltækar þá eins og nú, auk þess erfiðleikar með frárennsli sökum flatlendis. Fljótlega var þó farið að tala um að breyta þyrfti veginum við Mykjunes, en það drógst í um það bil þrjá áratugi, að vegurinn kæmist í núverandi horf. Næsta ár, þ.e. 1947, er framlag til vegarins eitthvað svipað og árið áður. Samt nægði það aðeins til að byggja upp vegspottann á Ásnum upp að Skamm- beinsstöðum, sem er um einn km. Menn veltu því fyrir sér hvers vegna framlagið nýttist svona miklu verr en árið áður. Eitthvert fjármagn fór að vísu í ofaníburð á þeim spotta sem kominn var. En aðalástæðan fannst öllum vera hvað vegurinn var hafður breiður og sér þess merki enn í dag að þetta er breiðasti kafli Hagabrautarinnar. Þegar Erlendur vegaverk- stjóri á Hárlaugsstöðum var inntur eftir þessari miklu breidd vegarins var svar hans eitthvað á þessa leið: Snemma þetta sumar var Geir Zoega vegamálastjóri á ferð hér í sýslu að kanna ástand vega, einkanlega ástand Landvegar sem var mjög illa farinn eftir mikla umferð um vorið vegna Heklugossins. Þá hendir það óhapp vegamálastjóra ein- mitt neðarlega á Landveginum að lenda í umferðartöfum vegna þess hve vegurinn var mjór og erfitt að mætast á honum. Olli þetta því að hann varð of seinn að Hellu í hádegisverð. í framhaldi af þessu fyrirskipaði vegamálastjóri Erlendi verkstjóra að byggja útskot á Landveginn með vissu millibili frá Landvegamótum að Nefsholtsaf- leggjara, til að auðvelda mætingar, hvað Erlendur gerði hið snarasta. Þetta sat í Linda þegar farið var að mæla fyrir veginum á Ásnum, taldi þá réttast að hafa veginn það breiðan að ekki þyrfti strax að byggja á hann útskot. -92-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204

x

Goðasteinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1974

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.