Helgarpósturinn - 09.01.1981, Qupperneq 6
6
Föstudagur 9. janúar 1981 halmrjin^ irinn
SJÁLFSDÝPKUN, SAMEIGINLEGT
BARNA UPPELDI OG FRJÁLST KYNLÍF
— segir Guðmundur Jónasson um einkenni svokallaðra AAO-
kommúna, en hann hyggst stofna eina slíka á íslandi á næstunni
1 desembermánu&i komu tveir
ungir menn heim frá Sviþjóö en
þar höföu þeir kynnt sér nýstár-
legt sambýlisform sem hefur
veriö kallaö AAO. AAO eru
kommúnur sem eru allt frá 20 til
:M)0 manna stórar og eru dreiföar
viös vegar um Evrópu. Og nd er
ætlunin aö bæta viö einni slikri á
íslandi. Þetta væri svosem ekki i
frásögur færandief þessi ákveðna
tegund kommúna byggöi ekki á
kenningum Wilhelms Reich, sem
fjallar mikiö um mikilvægi kyn-
lifsins i' mannlegum samskiptum.
Guömundur Jónasson er annar
þeirra sem fór i þessa Sviþjóðar-
reisu og spuröi ég hann spjör-
unum úr. einn fagran janúardag.
— Hvernig stóö á þvi að þú
kynntist þessum samtökum?
— t nokkur ár lagði ég stund á
jóga, en varðað nokkru leyti fyrir
vonbrigöum. Vissir þættir voru
vanræktir og þeim ýtt til hliöar
fyrir öörum hlutum, t.d. hvata -
linu og kynlifinu. Ég spekúleraði
mikiö i þvi af hverju kynli'f væri
alltaf sleppt i allri umræðu. bað
virðist vera sameiginlegt öllum
stjórnmálaflokkum og — hreyf-
ingum að skilja það Utundan.
Umræður um f jölskylduna,
barnauppeldi, samskipti karls og
konu eru litlar sem engar. Ég fór
aö hugsa um af hverju hægri
mennleggja svona mikla áherslu
á kjamafjölskylduna, af hverju
hún er „hornsteinn” samfélags-
ins. Og hvers konar samfélag er
það sem við lifum i? Aðal-
þröskuldurinn er hornsteinn sam-
félagsins og ef okkur likar ekki
samfélagið þá verðum við að
breyta hornsteininum.
t þessum dúr var ég og nokkrir
vinir minir að ræða þessi mál. Ég
rakst siðan á bók i bókasafninu
sem heitir „The AAO model” og
mundi þá eftir að ég haföi hitt fólk
sem var i þessari kommúnu úti
Noregi. Uppúr þessu fór okkur að
langa til Austurrikis þar sem
miöstöð AAO er og kynnast þessu
af eigin raun. t aprit á siðasta ári
fór svo ég og Gottskálk vinur
minn til Sviþjóðar, þar sem við
hittum hóp sem var verið að
stofna og þar tókum við þátt i
kommúnulifinu i ákveöinn tima.
Öskrað út.
— Hvað er AAO?
— Upphaf þessa sambýlisforms
má rekja til Otto Muehís sem er
austurriskur nýlistamaður. Á
árunum ’71- 72 var hann nýskil-
inn við konu sina. Hann átti stóra
ibúð og leiddist sennilega að ráfa
einn um i henni, þannig að hann
bauð fólki að búa með sér, og
stofnuð var kommúna. Þetta fólk
lifði i tvimennissambandi og
átti sinar einkaeignir. Siðan fóru
að koma upp vandamál sem Otto
og vinir hans töldu stafa af tauga-
veiklun eða takmörkunum fólks-
ins. Þá fóru þau að leggja stund á
skapgerðargreiningu (character
analysis) sem er meðferð sem
Wilhelm Reich þróaði upp úr sál-
greiningu Freuds. Með þvi að
bæta likamssnertingu við var
meðferðinni breytt i svokallaða
actions analysis, sem fór þannig
fram aö þú lást á bakinu, en með
aðferðum eins og djúpöndun,
vöðvanuddi og fl. voru bældar til-
finningar vaktar upp á yfirborðið.
Fyrstu tilfinningarnar sem komu
upp á yfirborðið voru yfirleitt
reiði og hatur, en meö þvi aö kafa
dýpra i sálarlifiö endurlifði fólkið
t.a.m. fæðinguna. Eftir það fóru
þau aö byggja sig upp að nýju.
Fyrst brutu þau sig niður en slöan
fóru þau að byggja upp jákvæöar
tilfinningar.
— Tilfinningar sem þeim fannst
jákvæðar?
— Ja, tilfinningar sem ekki
voru leyfðar, eins og t.d. kynhvöt.
Það eru tvenns konar tilfinningar
sem okkur er ekki leyft aö tjá,
bæði jákvæöar tilfinningar og nei-
kvæðar tilfinningar. Barniö
fæðist líffræðilega heilbrigt meö
ákveðnar frumþarfir og leitar
fullnægju eftir þeim i sam-
félaginu. Ef þessum þörfum fyrir
llkamssnertingu, ástúö, athygli,
svölun, öryggi og mismunandi
kynhvöt er ekki fullnægt þá um-
myndast hún i uppbótarþörf eöa
eftir Jóhönnu
Þórhallsdóttur
myndir:
Jim Smart o.fl.
afbrigöilega þörf. T. d, þörf fyrir
að láta meiða sig eða meiða aöra.
Sama vandamálið
— Er ekki hætta á þvi að þessar
tilfinningar séu uppgerð?
— Nei, ég hef tekið þátt i þessu.
Fyrst stífnaði ég upp og varð ofsa
hræddur. Maður er svo hræddur
við sjálfan sig, fær alls konar
komplexa og þorir ekki að tjá sig.
En þá fer maður að reyna að full-
nægja þessum kröfum fólks um
að reyna að tjá sig eitthvað og
þeir reyna að vinna með það.
— Minnir á heilaþvott..?
— Ég held að svo sé ekki vegna
þess að þú veist alltaf hvað er að
gerast og stýrir þessu mikið
sjálfur.
— Hverfa ekki öll þin karakter-
einkenni?
— Nei, alls ekki.þau skerpast.
Þú ferð inni þennan hóp sem þú
hefur öðiast traust á. Þú ert ekki
einn um að hafa þessi vandamál
heldur allir aðrir. Allar þær upp-
'eldislegu skemmdir sem þú hefur
hlotið eru meira eða minna ein-
kennandi fyrir allt þetta fólk.
Þegar þú getur farið að tjá það
sem þú finnur dags daglega þá
liðurþér ofsalega vel og þá getur
þú loksins verið þú sjálfur. Það er
ekki verið að kalla fram eitthvað
sem er ekki i þér. Þú finnur að
það sem þú ert að tjá er raun-
verulegt. En hins vegar eru þeir
hættir með þetta núna.
— Af hverju?
— Þetta er skapandi fólk og
festir sig ekki i einni ákveðinni
hugmyndafræði. Það tekur upp
vissa hluti og gerir það i ákv.
tima svo fær þaö kannski leiða á
þvi og gerir eitthvað annað. Það
villsvo til að það er mikið I listum
núna.
— Eru eignirnar kannski hættar
að vera sameiginlegar?
— Það er sameign á flestum
stærri hlutum, t.d. húsnæði, bif-
reiðum og öllum tækjabúnaði. En
þaðer einkaeign á öllum persónu-
munum.
— Eru þeir hættirað ganga um
snoðklipptir i smekkbuxum?
— Já og hættir aö einangra sig
frá samfélaginu, hættir að hegða
sér eins og sértrúarflokkur.
— Er þetta þá nokkurs konar
uppgjöf?
— Nei, nei, þeir eru ekki farnir
að viðurkenna þetta samfélag
beint, en þeir eru hættir að eyða
Sameiginlegt barnauppeldi.
jeder iiium scinc eigcnc revo-
hition tuachen,
boisích selhvi.
cine rcvolution.dk! in jodc
körpofrelic ciiulringcn úuue
nnd allcs wiedcrbclrben wi/d.
dic alic venehúttctcn enui-
tioncu htfvorvpiilt
und tnr darstcllunti dringcn
Usst.
ca ist ktlnc revolution.
dic allc in rincn hcwusstloscn
strudcl vnn hcfvorbreehcn-
den jggrcssioiu'a unrJ frei-
heiwtsumcl hincinrcisst,
wie in dcr ICFG.
voudcnt ciiic rcvohitiou.
dic jcdcr bcwuul stcueru
kauu bei sicb seJber,
wo jcdcr seinc rcvolution
machen muss.
au dem punkt, wo tf gcradc
steht.
dicsc rcvolution wtrd dasgan-
/.e Jebcn lang wcitcrgcJten,
utul nkftt nach cincni kur-
rauscli cndrit.
iu dciii man sieh an alícin
ticwiisstios radu.
kur/ den dofl dcr frcUteit
riechf
und daun wlcdcr zuriickfillt
in dic altc rcsignation.
unterdriicki vyn cincm ncu-
en uttmenscJilichcn syatcm.
Félagar i AAO-kommúnu i Þýskalandi i „selbsdarstellung’