Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Page 52

Menntamál - 01.03.1935, Page 52
50 MENNTAMÁL mannkynsins: bækurnar. Leikni í að leita að, finna og velja einmitt það, sem við á og nota þarf. Barnið er „maður, en engin tunna“. I það er ekki hægt að ausa til geymslu hverju, sem verkast vill, hvorki af vísidómi og fróðleik né öðru. Það hugsar og ályktar, vill og finnur til. Hugsun þess er að vísu hlutlægari og nær skemmra út í víð- áttu rúms og tíma, en fullorðins rnanns, og vilji þess er frem- ur háður tilfinningum en hans. En þetta mannlega barnseðli ger- ir það að verkum, að barnið vill sjá tilgang í störfum sínum, og ef það sér hann ekki, brynjar það sig gegn þeim með andúð, vinnur aðeins það, sem ekki verður hjá komizt og verst áhrif- urn af starfinu. En ef 'barnið vinnur að settu, lokkandi tak- marki, ljósu, hlutkenndu og ekki of fjarlægu, skerpir áhuginn viljamagn þess og eykur aíköstin stórum og æfinguna, og þroskaáhrif starfsins um leið. Og þá kemur vinnugleði heil- brigðs barns, gleðin af að lifa eitthvað, skapa og finna sjálfan sig vaxa, og gerir starfið að nautn. En til þess þarf höndin að fá að vinna með heilanum. Af starfinu þarf að vera sýni- legur — og helzt fagur — ávöxtur, sem barnið getur séð vaxa, um leið og það finnur getu sína og leikni aukast. Að þessu atbuguðu, liggur það ljóst fyrir, að lexíuskólinn getur ekki unnið það verk, sem skóliun nútímans ef ætlað og þeir verða að afkasta. Fyrir honum eru námsgreinar, bókstafir kennslubókanna og námsskráin aðalatriðið, en ekki barnið — maður framtíðarinnar. Hann virðir ekki vilja barnsins, áhuga- efni, langanir, fróðleiksþrá um efni, sem leita á huga þess, starfshvöt þess, sköpunarþörf og rnarga aðra góða og helga eiginleika, sem móta eiga líf og gæfu framtíðarinnar. Jú, hann virðir þetta, ef svo óliklega vill til, að það kemur heim við kröfur, áætlanir og vilja kennarans og beinist að lexíunni, sem sett var fyrir og á að muna, í náttúrufræði Bjarna eða sögu Þorleifs. Annars treður hann það niður. Og árangurinn verð- ur og hlýtur að verða þessi, sem alkunnur er: Leiði barnanna á þessu tilgangslausa (frá þeirra hlutræna sjónarmiði) og hrút- leiðinlega lexíustagli, andúð gegn skólanámi og ósjálfráð vörn

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.