Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Síða 52

Menntamál - 01.03.1935, Síða 52
50 MENNTAMÁL mannkynsins: bækurnar. Leikni í að leita að, finna og velja einmitt það, sem við á og nota þarf. Barnið er „maður, en engin tunna“. I það er ekki hægt að ausa til geymslu hverju, sem verkast vill, hvorki af vísidómi og fróðleik né öðru. Það hugsar og ályktar, vill og finnur til. Hugsun þess er að vísu hlutlægari og nær skemmra út í víð- áttu rúms og tíma, en fullorðins rnanns, og vilji þess er frem- ur háður tilfinningum en hans. En þetta mannlega barnseðli ger- ir það að verkum, að barnið vill sjá tilgang í störfum sínum, og ef það sér hann ekki, brynjar það sig gegn þeim með andúð, vinnur aðeins það, sem ekki verður hjá komizt og verst áhrif- urn af starfinu. En ef 'barnið vinnur að settu, lokkandi tak- marki, ljósu, hlutkenndu og ekki of fjarlægu, skerpir áhuginn viljamagn þess og eykur aíköstin stórum og æfinguna, og þroskaáhrif starfsins um leið. Og þá kemur vinnugleði heil- brigðs barns, gleðin af að lifa eitthvað, skapa og finna sjálfan sig vaxa, og gerir starfið að nautn. En til þess þarf höndin að fá að vinna með heilanum. Af starfinu þarf að vera sýni- legur — og helzt fagur — ávöxtur, sem barnið getur séð vaxa, um leið og það finnur getu sína og leikni aukast. Að þessu atbuguðu, liggur það ljóst fyrir, að lexíuskólinn getur ekki unnið það verk, sem skóliun nútímans ef ætlað og þeir verða að afkasta. Fyrir honum eru námsgreinar, bókstafir kennslubókanna og námsskráin aðalatriðið, en ekki barnið — maður framtíðarinnar. Hann virðir ekki vilja barnsins, áhuga- efni, langanir, fróðleiksþrá um efni, sem leita á huga þess, starfshvöt þess, sköpunarþörf og rnarga aðra góða og helga eiginleika, sem móta eiga líf og gæfu framtíðarinnar. Jú, hann virðir þetta, ef svo óliklega vill til, að það kemur heim við kröfur, áætlanir og vilja kennarans og beinist að lexíunni, sem sett var fyrir og á að muna, í náttúrufræði Bjarna eða sögu Þorleifs. Annars treður hann það niður. Og árangurinn verð- ur og hlýtur að verða þessi, sem alkunnur er: Leiði barnanna á þessu tilgangslausa (frá þeirra hlutræna sjónarmiði) og hrút- leiðinlega lexíustagli, andúð gegn skólanámi og ósjálfráð vörn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.