Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 50

Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 50
3% af útsvarinu. Sóknargjaldið getur þó ekki verið lægra en kr. 1.000,00, eða kr. 2.000,00 fyrir hjón, né hærra en kr. 3.000,00, eða kr. 6.000,00 fyrir hjón.“ Við tillögur þessar er það aðathuga, að með þeim er stefnt að því að taka upp tvenns konar kerfi. Þrátt fyrir ákvæðið um hundraðsgjaldið, mun persónuskattinum verða viðhaldið í reynd, þar sem útsvör eru víða lág og miklu munar, hvaða útsvarsstigi er not- aður í hinum einstöku sveitarfélögum í landinu. Miklu raunhæfari og eðlilegri viðmiðun er að leggja sóknargjaldið á sem ákveðið hundraðsgjald af útsvars- stofni, enda hefur þá útsvarsstiginn sem slíkur ekki áhrif á sóknargjaldið. Þá ber einnig að taka tillit til þess, að löggjafarvaldið hefur tilhneigingu til að breyta útsvarslögum. Þannig voru t. d. gerðar róttækar breytingar í þeim efnum með lögunum um tekjustofna sveitarfélaga frá árinu 1972. Þær breyt- ingar hefðu haft í för með sér verulega röskun á sóknargjöldum, ef tillögur kirkjuþings hefðu þá verið komnar til framkvæmda. Önnur grundvalllarbreytingin í frum- varpi kirkjuþings er sú, að þar er kveðið svo á, að stofnaður skuli „Jöfn- unarsjóður kirkjusókna," og skulu tekj- ur hans vera 5% af innheimtum sókn- argjöldum þjóðkirkjumanna. Þá segir, að sóknarnefndir skuli ávaxta í sjóðn- um fé safnaða, sem er umfram árlegar þarfir. En það ákvæði er nær sam- hljóða ákvæðum í 5. grein laga nr. 20 frá 22. maí 1890. En þar er að finna ákvæði um hinn almenna kirkjusjóð og kveðið svo á, að „allt það fé, sem kirkjur eiga afgangs útgjöldum,“ skuli 208 láta á vöxtu í þeim sjóði. Hæpið er að hafa slík ákvæði í lögum tveggja sjóða, enda gæti það valdið árekstrum þeirra í millum. Hlutverk Jöfnunarsjóðs kirkjusókna skal samkvæmt frumvarpinu vera það að veita söfnuðum Þjóðkirkjunnar lán eða styrki, þegar sóknargjöld nægja ekki fyrir nauðsynlegum útgjöldum- Hér er vissulega ágæt hugmynd á ferð, en til álita kemur, hvort hinn almenni kirkjusjóður geti ekki gegnt þessn hlutverki, ef gerðaryrðu smávægilegar breytingar á reglum um hann. Æt|a má, að heppilegra sé að hafa sjóði, sem gegna svipuðu hlutverki, fremur fáa, en þeim mun öflugri. Þá er su hætta fyrir hendi, að erfiðlega genð1 að innheimta þennan 5% skatt söfnuðum, ekki sízt þeim fátækustu, sem síðan þyrftu kannski að fá hann tífaldan aftur sem lán eða styrk. Tekjustofnar kirkna er eitt brýnasta hagsmunamál kirkjunnar, því að an fjármagns er hún lítils megnug í verð' bólguþjóðfélagi nútímans. Ef til vil1 væri heppilegast að leggja á sérstakan kirkjuskatt, sem yrði ákveðið hundr' aðsgjald af skattgjaldstekjum eða út' svarsstofni einstaklinga og atvinnufyr' irtækja í landinu. 11. I framhaldi af því, sem sagt er h®r að framan, skal næst getið um ,\-°® um kirkjubyggingasjóð", en það erU lög nr. 43 frá 14. apríl 1954. Samkvash^ lögunum er það hlutverk sjóðsins ,,a veita þjóðkirkjusöfnuðunum vaxtalauS lán til kirkjubygginga í sóknum land^ ins og til varanlegra endurbóta á el kirkjum." Ríkissjóður skal leg9J sjóðnum til ákveðið framlag ár hver

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.