Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 105
HANNA RAGNARSDOTTIR erlendu barnanna ágætlega að áherslum skólans á einstaklingsmiðað nám og sér- sniðnar námskrár. Wen wen hefur þó verið það stutt í þeim skóla þegar þetta er skrif- að, að ekki er ljóst hvernig henni muni vegna. Hins vegar hafa framfarir hennar ver- ið góðar fyrsta hálfa árið og líðan hennar virðist góð. UMRÆÐA OG ÁLYKTANIR Hér hefur verið fjallað í stuttu máli um viðhorf foreldra fjögurra barna til skólakerf- isins eins og þau birtast í viðtölum, skólastarf og viðhorf kennara sem áhrif geta haft á skólagöngu og námsferli erlendra barna, svo og hugmyndafræði og stefnu ein- stakra skóla og þann grunn sem kemur fram í aðalnámskrám. Hér að neðan verður fjallað um samspil skólamenningar og heimamenningar m.a. með hliðsjón af erlend- um rannsóknum. í niðurstöðum fyrrgreindrar rannsóknar Brooker (2002) nefnir hún m.a. að afstaða barna til náms litist af reynslu og væntingum foreldra og börnin frá Bangladesh geti notið góðs af mikilli áherslu fjölskyldnanna á nám. Á móti komi hins vegar þættir í undirbúningi barnanna fyrir skólagöngu sem fari ekki vel saman við uppeldisfræði- lega orðræðu skólans. Þar komi t.d. til ólíkar hugmyndir foreldra um leik. Brooker nefnir að flestar enskar fjölskyldur viðurkenni leikinn sem námsleið, en fjölskyldur frá Bangladesh líti hins vegar á leikinn sem fyrirbæri sem er ekki varanlegt og á ekki að hvetja til. Heima eyði börnin tíma í að fylgjast með og læra af foreldrum sínum. Þegar foreldrar frá Bangladesh undirbúi börn sín á meðvitaðan hátt fyrir skólann vænti þeir þess að hreyfiaflið sé ekki skemmtun og ánægja, heldur vitund um þá skyldu sína að leggja hart að sér og læra. Enskir foreldrar viðurkenni aftur á móti yf- irleitt uppeldisgildi leiksins og veiti börnunum m.a. aðgang að leikjum, snældum og leikföngum líkum þeim sem skólinn notar. Hvað má lesa út úr ofangreindum viðtölum við foreldra um þá þætti sem hér hafa verið ræddir? Fyrst ber að geta þess að skólakerfi á íslandi er ólíkt skólakerfi í Englandi, þar sem börn byrja þar fyrr í grunnskóla. Hins vegar líkist starf í undirbún- ingsbekk sem getið er í rannsókn Brooker mjög almennu leikskólastarfi á íslandi, með svipaðar áherslur á leik barna. Foreldrar Yusufs og Leru hafa nokkuð ólíka af- stöðu til leikskólans; byggist hún, að því er virðist, að nokkru leyti á ólíkri reynslu þeirra, menntun, menningu og trúarbrögðum. Afstaða foreldra Yusufs til leikskólans virðist byggjast á skilningi þeirra á tilgangi leikskólastarfs annars vegar og á trúar- legri afstöðu þeirra hins vegar. Móðir Yusufs leggur áherslu á félagsskap og sam- skipti við börn. Hún lítur á leikskólastarf sem undirbúning fyrir líf í samfélagi almennt fremur en markvisst skólastarf, nám eða undirbúning fyrir grunnskóla. Henni finnst í lagi að hafa barnið heima ef leikskólastarfið einhverja daga tekur ekki tillit til trúarbragða fjölskyldunnar eða efasemdir um það vakna. Hún leggur mikla áherslu á að Yusuf sé ungur, hann sé nú áhorfandi og síðar muni hann læra gildi trú- ariðkunar. Þetta viðhorf samsvarar viðhorfi fjölskyldnanna frá Bangladesh um að heima fylgist börnin með og læri af foreldrum sínum. Móðir Yusufs virðist ekki leggja mikið upp úr leik sem námsleið og hann ber lítið á góma í viðtalinu. 103
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.