Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 105

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 105
HANNA RAGNARSDOTTIR erlendu barnanna ágætlega að áherslum skólans á einstaklingsmiðað nám og sér- sniðnar námskrár. Wen wen hefur þó verið það stutt í þeim skóla þegar þetta er skrif- að, að ekki er ljóst hvernig henni muni vegna. Hins vegar hafa framfarir hennar ver- ið góðar fyrsta hálfa árið og líðan hennar virðist góð. UMRÆÐA OG ÁLYKTANIR Hér hefur verið fjallað í stuttu máli um viðhorf foreldra fjögurra barna til skólakerf- isins eins og þau birtast í viðtölum, skólastarf og viðhorf kennara sem áhrif geta haft á skólagöngu og námsferli erlendra barna, svo og hugmyndafræði og stefnu ein- stakra skóla og þann grunn sem kemur fram í aðalnámskrám. Hér að neðan verður fjallað um samspil skólamenningar og heimamenningar m.a. með hliðsjón af erlend- um rannsóknum. í niðurstöðum fyrrgreindrar rannsóknar Brooker (2002) nefnir hún m.a. að afstaða barna til náms litist af reynslu og væntingum foreldra og börnin frá Bangladesh geti notið góðs af mikilli áherslu fjölskyldnanna á nám. Á móti komi hins vegar þættir í undirbúningi barnanna fyrir skólagöngu sem fari ekki vel saman við uppeldisfræði- lega orðræðu skólans. Þar komi t.d. til ólíkar hugmyndir foreldra um leik. Brooker nefnir að flestar enskar fjölskyldur viðurkenni leikinn sem námsleið, en fjölskyldur frá Bangladesh líti hins vegar á leikinn sem fyrirbæri sem er ekki varanlegt og á ekki að hvetja til. Heima eyði börnin tíma í að fylgjast með og læra af foreldrum sínum. Þegar foreldrar frá Bangladesh undirbúi börn sín á meðvitaðan hátt fyrir skólann vænti þeir þess að hreyfiaflið sé ekki skemmtun og ánægja, heldur vitund um þá skyldu sína að leggja hart að sér og læra. Enskir foreldrar viðurkenni aftur á móti yf- irleitt uppeldisgildi leiksins og veiti börnunum m.a. aðgang að leikjum, snældum og leikföngum líkum þeim sem skólinn notar. Hvað má lesa út úr ofangreindum viðtölum við foreldra um þá þætti sem hér hafa verið ræddir? Fyrst ber að geta þess að skólakerfi á íslandi er ólíkt skólakerfi í Englandi, þar sem börn byrja þar fyrr í grunnskóla. Hins vegar líkist starf í undirbún- ingsbekk sem getið er í rannsókn Brooker mjög almennu leikskólastarfi á íslandi, með svipaðar áherslur á leik barna. Foreldrar Yusufs og Leru hafa nokkuð ólíka af- stöðu til leikskólans; byggist hún, að því er virðist, að nokkru leyti á ólíkri reynslu þeirra, menntun, menningu og trúarbrögðum. Afstaða foreldra Yusufs til leikskólans virðist byggjast á skilningi þeirra á tilgangi leikskólastarfs annars vegar og á trúar- legri afstöðu þeirra hins vegar. Móðir Yusufs leggur áherslu á félagsskap og sam- skipti við börn. Hún lítur á leikskólastarf sem undirbúning fyrir líf í samfélagi almennt fremur en markvisst skólastarf, nám eða undirbúning fyrir grunnskóla. Henni finnst í lagi að hafa barnið heima ef leikskólastarfið einhverja daga tekur ekki tillit til trúarbragða fjölskyldunnar eða efasemdir um það vakna. Hún leggur mikla áherslu á að Yusuf sé ungur, hann sé nú áhorfandi og síðar muni hann læra gildi trú- ariðkunar. Þetta viðhorf samsvarar viðhorfi fjölskyldnanna frá Bangladesh um að heima fylgist börnin með og læri af foreldrum sínum. Móðir Yusufs virðist ekki leggja mikið upp úr leik sem námsleið og hann ber lítið á góma í viðtalinu. 103
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.