Þjóðlíf - 01.09.1986, Qupperneq 40

Þjóðlíf - 01.09.1986, Qupperneq 40
sér heyra. Ritskoðunin er þá annars vegar sjálfsritskoðun og hins vegar ritskoðun í formi þrýstings frá samfé- laginu. Ekki fjalla um málið. Ekki segja meira. Vegna fámennisins er einnig erfið- ara hér en annars staðar að greina hinar stóru línur í pólitíkinni, hagsmunaárekstra stétta og stéttar- laga einsog auðvelt er í stærri þjófé- lögum. Persónupólitíkin verður því jafnan ófaglegri og persónunándin skyggir á umfjöllun málanna. Möppudýr valdsins Flokkshaldið á fjölmiðlum, sér- staklega dagblöðunum, hér á landi hefur haldið aftur af lýðræðislegri þjóðfélagsþróun. Þetta á sérstaklega við um aðhald að stjórnmála- mönnum, ríkisvaldinu og verkalýðs- kontórum. Einn fjölmiðill getur ekki á trúverðugan hátt gagnrýnt stjórn- málamenn tengda öðrum fjölmiðl- um, nema að taka á „eigin mönnum" með sama hætti, gera sömu kröfur til þeirra. Afleiðingin er sú að hvar- vetna, þarsem allra flokka menn fara saman með völd, eru þeir í gagn- (gfsílci®) kvæmri samtryggingu þagnarinnar. Þetta er ein skýringin á því hversu þingmenn á íslandi eru ófaglegir og þarafleiðandi lítilsigldir, — þeir fá ekki eðlilegt aðhald frá þeim sem gerst þekkja til verka þeirra. Ef einhver á flokkstengdum fjöl- miðli slysast til að gagnrýna „eigin mann“, þá á hann annað hvort fótum sínum fjör að launa, ellegar er tor- tryggður þartil hann steypist í sama mót og öll hin möppudýr valdsins, svo á fjölmiðlum sem annars staðar í heimi óttans, — og gerir það sem honum er sagt, sem honum er fyrir lagt. Frá hreyfingu til kontórs Samtryggð verkalýðshreyfing er sértækt íslenskt vandamál, þarsem skipulag verkalýðs„hreyfingar“ er hvergi annars staðar eins í veröldinni. Meiraðsegja ekki í Singapore. Ann- ars vegar er verkalýðshreyfingin „sterkt" þjóðfélagsafl, þarsem um er að ræða skylduaðild alls launafólks í verkalýðsfélög. Og á hinn bóginn er hvergi til hliðstæð hreyfing, þarsem 40 ÞJÓÐLÍF borgaralegir stjórnmálaflokkar eiga jafn sterk ítök í verkalýðshreyfingu. Reyndar einkenna allir gallar föl- flokkakerfisins verkalýðshreyfing- una, — en henni hefur aldrei lærst að nýta sér kosti fj ölþáttaþj óðfélags, þess plúralisma sem fær skárstu út- komuna með því að margs konar straumar togist á og komi saman. Ein ástæða þessa er sú, að fyrir tveimur áratugum komu broddarnir í verka- lýðshreyfingunni sér saman um að ekki skyldi boðið fram í verkalýðsfé- lögum gegn stjórnar- og trúnaðar- mannalistum. Flokkarnir hafa þannig skipt á milli sín stærstu verkalýðsfé- lögunum og fara svo saman í heildar- samtökunum með völdin. Petta fyrirkomulag samtryggingar leiðir til þess, að allir fjölmiðlar eru „bundnir“ verkalýðsforystunni, — í þeim skilningi að allir eiga þeir þar flokksbræður. Verkalýðsforystan er í véböndum samtryggingarinnar og vei þeim sem ætla að rjúfa þau bönd, einsog dæmin sanna. Afleiðingin er í stórum dráttum þögn, a.m.k. krafa um þögn. Þessi þögn er þeim mun frekar þrúgandi, þarsem vinstri menn hafa verið haldnir þeirri nauðhyggju frá því á kreppuárunum, að ekkert fram- sækið gæti gerst í þjóðfélögunum nema fyrir tilstuðlan verkalýðshreyf- ingarinnar. Þeir hafa litið svo á að verkalýðshreyfingin væri samkvæmt skýrgreiningu það hreyfiafl sem óhjá- kvæmilega leiddi til meira lýðræðis í þjóðfélögunum. Þá vísa þeir til reynslu afa og ömmu, sem komust til bjargálna og mannlegrar reisnar með vaxandi verkalýðshreyfingu. Þá gleyma menn sögu og þróun. Frímúr- arareglan var upphaflega stéttarfé- lag. Frumkristnu söfnuðirnir voru sameignarsamfélög, sem þróuðust á miðöldum í lénsk kúgunartæki. Sam- vinnuhreyfingin hóf forfeður okkar úr moldarhaugum í reisuleg híbýli, — en nú er hún í hermangi suðrá velli. Gott fólk, tímarnir breytast. Vitur maður hefur sagt eða ætlað að segja, að fagrar hugsjónir og öflugar hreyf- ingar fólksins geti snúist upp í and- stæðu sína. Afi minn, bolsévikinn, átti sér fagra hugsjón — hann hefði hins vegar ótrauður lagt til atlögu við Gúlagið, sem eignar sér þá hina sömu(?) hugsjón. Ef verkalýðsfélög halda ekki einu sinni uppi markaðs- verði á vinnnuafli okkar, ef við telj- um þau ekki veita okkur lýðræðislegt svigrúm, - þá kemur fyllilega til álita að ræða hvort rétt sé að vera á móti verkalýðskontórunum eða hvort mynda skuli nýja verkalýðshreyf- ingu. En það nær hins vegar ekki nokkurri átt að heilu hreyfingarnar skuli sameinast um að þegja um verkalýðskontórana, - það hefur leitt til meiriháttar og almennrar sjálfsritskoðunar og ritskoðunar á íslandi. Launin eru leyndarmál Sú íslensk auðlind, sem mest er ofnotuð og nýtt á íslandi er að sjálf- sögðu vinnuafl fólksins. Flvergi í öðr- um vestrænum ríkjum þekkist önnur eins vinnuþrælkun og hér á landi. Lágu launin, sú stefna sem rekin hef- ur verið, veldur að sjálfsögðu hinum langa vinnutíma. Þetta ástand kemur harkalega niðrá fjölmiðlum, þarsem fjöldi fólks vinnur á lágum launum og langan vinnudag. Það form ritskoð- unar sem láglaunakerfið veldur lýsir sér máske best með klassísku dæmi. Þegar kjarasamningar eru gerðir, læt- ur að líkum að þeir sem gera samn- ingana gefi út fréttatilkynningar og túlkanir á þeim. Þær eru auðvitað einhliða jákvæðar. Ef gagrýnir starfs- menn viðkomandi fjölmiðils gætu fengið tíma til að fara ofaní saumana á samningunum, yrði útkoman krít- ísk umfjöllun, meira upplýsinga- streymi, meiri líkur á því að fleiri gætu kynnt sér innihald samning- anna. Því miður virðast menn sætta sig við þau vinnubrögð að éta allt upp eftir þeim sem tilkynnir gagnrýnis- laust. Þegar svo við bætist pólitísk samtrygging á bakvið samningana, þá er ekki nema von að útkoman verði gagnrýnislaus lofgjörð einsog gerðist í síðustu samningum. Morgunblaðið, Tíminn, DV lýstu strax yfir ánægju sinni með samningana og útvarp og sjónvarp gerðu það einnig með sínum hætti. Síðustu árin hefur alveg keyrt um þverbak í almennri launamálaum- ræðu í landinu. Allir heildarsamning- ar eru í raun hrundir og ritskoðun varðandi launin lamar alla aðra um- ræðu. Það er umhugsunarvert, að Fámennið reynir meira á íslenska fjölmiðlamenn en kollega þeirra erlendis. Allir fjölmiðlar eru „bundnir“ verkalýðshreyfingunni — því allir eiga þar flokksbræður.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.