Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 8

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 8
 Þjóðmál voR 2013 7 stöðumat feli í sér mikilvæga viðmiðun til að meta árangur næstu ára í ljósi þróunar síðustu ára og þess sem gerðist í hruninu . Veit nokkur um afrakstur þessarar vinnu? Verður hún kynnt í kosningabaráttunni til að sanna afrek ríkisstjórnarinnar? Því var einnig lofað að niðurstöðum rannsóknar- nefndar Alþingis um bankahrunið yrði „fylgt eftir af fullum heilindum“ . Fram yrði að fara „heiðarlegt uppgjör við þá peningahyggju sem leiddi til hrunsins“ til að íslenskt samfélag gæti sameinast á ný og beint kröftum sínum að því að byggja upp til framtíðar . Hvar eru efndir þessa? Upplausnin á alþingi er að minnsta kosti algjör . Stjórnarflokkarnir beittu sér fyrir ákæru á hendur Geir H . Haarde, fyrrverandi forsætisráðherra . Hann var dreginn fyrir landsdóm og sakfelldur án refsingar fyrir að hafa ekki látið bóka á ríkisstjórnarfundi að rætt hefði verið um vanda íslensku bankanna . Dómsorð meirihluta landsdóms um þetta atriði ber með sér að þeir sem að því stóðu hafi viljað rétta þeim litla dúsu sem stóðu að hinni pólitísku aðför . Sundrungin hefur sjaldan verið meiri í samfélaginu en þegar ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur kveður . Hún birtist meðal annars í fjölda stjórnmálaflokka eða samtaka sem hafa í hyggju að bjóða fram í komandi þingkosningum . Rætt er um á annan tug framboða . Stjórnmálasagan geymir ekki dæmi um annað eins . Boðað var að ríkisstjórnin mundi marka skýra eigendastefnu þar sem fram kæmu framtíðaráherslur ríkisins sem eiganda bank anna og hvernig henni yrði framfylgt . Markmið þess væri „að styrkja faglegan, gagn sæjan og traustan grunn undir aðkomu hins opinbera að atvinnulífinu . Meðal annars verði kveðið á um hvernig eignar- haldi bankanna verður hagað, hugsanlegri eignaraðild erlendra kröfuhafa og sýn á dreift eignarhald á bönkunum til framtíðar“ . Að þessu hefur verið staðið á þann veg að enginn veit hverjir hinir erlendu kröfuhafar eru eða hvernig eignarhaldi þeirra er háttað . Leyndarhyggja hefur verið alls ráðandi á þessu sviði og einkavæðing hefur farið fram á bakvið tjöldin í skjóli ríkisstjórnarinnar og seðlabankans . Í stefnuyfirlýsingunni var boðuð áætlun „um að skapa skilyrði fyrir afnámi gjald- eyris hafta og hraða lækkun vaxta“ . Þetta hefur ekki gengið eftir . VG vill við halda gjaldeyrishöftum til að geta haft smásmuguleg afskipti af starfsemi fyrirtækja og högum einstaklinga . Samfylkingin segir að ekki verði unnt að komast úr höftunum án þess að ganga í Evrópusambandið . Hvorugur flokkanna hefur í raun lagt áherslu á að finna leið frá höftunum, það þjónar ekki flokkspólitískum markmiðum þeirra . IV . Ríkisstjórninni mistókst að kollvarpa stjórn arháttum í landinu með nýrri stjórn ar skrá . Ríkisstjórninni mistókst að ljúka ESB-aðildarviðræðunum á kjörtíma- bil inu . Ríkis stjórnin sveik stöðugleikasátt- mál ann og ASÍ sleit stjórnmálasambandi við hana . Ríkisstjórnin hafði engan áhuga á að losa þjóðina úr gjaldeyrishöftum . Henni mistekst að eyðileggja fiskveiðistjórnunar- S undrungin hefur sjaldan verið meiri í samfélaginu en þegar ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur kveður . Hún birtist meðal annars í fjölda stjórnmálaflokka eða samtaka sem hafa í hyggju að bjóða fram í komandi þingkosningum . . .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.