Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 61

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 61
60 Þjóðmál voR 2013 milljörðum króna . Þessi kostnaður fellur ekki til nema einu sinni . Langtímaáhrif eru hins vegar auknar skuldir ríkissjóðs og aukinn vaxta kostnaður vegna þeirra . Ríkisstjórnin, sem tók við 2009, getur því ekki notað fjárlög ársins 2008 sem einhverja viðmiðun þegar hún stærir sig af því að hafa náð árangri í að rétta af halla ríkissjóðs . Afleiðingin af falli bankanna á rekstur ríkis- sjóðs varð að sjálfsögðu víðtækari: skatt tekjur minnkuðu verulega og t .d . gaf fjár magns - tekjuskatturinn 40% minna af sér fyrir tekju- árið 2009 en árið 2008 (og hefur þá ekki verið tekið tillit til virðisrýrnunar krón unn ar) . En þá ber einnig að hafa í huga að árið 2007 var tekjuafgangur af ríkissjóði upp á 88,6 milljarða króna, eins og einnig kem ur fram hér að framan, og látlaus vöxtur í út gjöld um ríkisins árin fyrir fall bankanna . Ætla mætti því að eitthvað mætti skera niður . Samkvæmt ríkisreikningi eru gjöld ríkis ins umfram tekjur árin 2009–2011 alls yfir þrjú hundruð og fimmtíu milljörðum króna og getur vart talist mikill árangur þegar haft er í huga að „einskiptikostnaður” vegna hruns bankanna kom fyrst og fremst fram á árinu 2008 og er hér undanskilinn . Meint „rústa- björgunarsveit“ jók hins vegar reglulega, og að óþörfu, við þennan kostnað með „björgun“ Sjóvár, Byrs, SpKef, o .s .frv . og stuðningi við ÍLS . Í hvað fóru þá skattarnir? En hefur þá vinstri stjórninni ekkert orðið ágengt í að skera niður kostnað hins opinbera? Ef tekið er mið af útgjöldum ríkissjóðs árið 2006, þegar gjöldin námu 340,2 milljörðum og síðan árið 2011, þegar þau námu 575,9 milljörðum, sést að árangurinn er ekki mikill . Ef miðað er við neysluvísitölu þessa tímabils (meðaltal áranna) hefur hún hækkað um ríflega 52%, en útgjöld ríkisins um 69% . Ekki mikill árangur það . Samanburðurinn batnar ef tekið er mið að 2007 í stað 2006, en 2007 var bóluár, jafnt í íslensku efnahagslífi sem útgjöldum ríkissjóðs, og vart marktækt . Og 2006 var svo sannarlega ekkert sérstakt aðhaldsár . Ekki er kominn út ríkisreikningur fyrir árið 2012 en engu að síður ljóst að ekki náðist jöfnuður . Þannig bætir rekstrarárið 2012 enn við skuldir ríkissjóðs . Árin frá falli bankanna hafa ekki verið nýtt til að taka til í rekstri ríkissjóðs . Þó að ýmis grunnþjónusta hafi verið skert, svo og fjárfestingar í innviði skornar við trog, hafa útgjöld verið aukin á öðrum sviðum, sérstaklega í millifærslum . Og vaxtagjöld ríkisins fyrir árið 2011 nema tæpum 70 milljörðum, enda bein afleiðing af lán- tökum til að fjármagna hallareksturinn . Og þau útgjöld munu ekki skila sér í aukn um hagvexti og velferð til lengri tíma litið . Jafnvel fyrirframgreiðslu skatta stór- fyrirtækja og skatti af úttekt viðbótar- lífeyrissparnaðar, sem skerðir skatttekjur framtíðarinnar, hefur verið sóað í eyðslu í stað þess að greiða niður skuldir . Margar skattahækkanir vinstri stjórnar- inn ar vinna beinlínis gegn aukinni hagsæld á Íslandi . Stighækkandi tekjuskattur, hærri fjár- Kostnaður vegna falls bankanna, svo sem fram kemur í Ríkis- reikningi 2008, nemur tæpum 234 milljörðum króna . Þessi kostnaður fellur ekki til nema einu sinni . . . Ríkisstjórnin, sem tók við 2009, getur því ekki notað fjárlög ársins 2008 sem einhverja viðmiðun þegar hún stærir sig af því að hafa náð árangri í að rétta af halla ríkissjóðs .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.