Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 75

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 75
74 Þjóðmál voR 2013 eftir stofnfjárfestingar eru með taldar, og þau flytja til landsins töluverða tækni- og stjórnunarþekkingu, sem annars mundi skila sér seinna og ver til landsins . Lausatökin á ríkisfjármálunum á kjör- tímabilinu 2009–2013 hafa stórskaðað stöðu þjóðarbúsins, enda nemur upp- safnaður halli um 400 milljörðum kr . Skuld irnar veikja lánstraust þjóðarinnar út á við og hækka þar með vaxtakröfuna á Ísland erlendis . Skuldasöfnun íslenzka ríkisins er líklega helzta ástæða þess, að alþjóðleg matsfyrirtæki hafa ekki fengizt til að hækka mat sitt á lánshæfi Íslands, og skulda trygg- ingarálagið á ríkissjóð erlendis hefur lækkað sorglega lítið . Prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands, Ragnar Árnason, skrifar í Morgunblaðinu 14 . desember 2012: Hinn mikli hallarekstur ríkissjóðs undan farin fjögur ár felur í sér verulega ógn við efna- hagslega velferð íslensku þjóðarinnar á kom- andi árum .“ Það er þess vegna deginum ljósara, að lausa- tök vinstri stjórnarinnar á ríkisfjármálun- um og afturhaldsstefnan og skattaáþjánin, sem leitt hefur til allt of lítils hagvaxtar á Íslandi til að landsmenn eigi möguleika á að bjarga sér undan skuldahengjunni, nema umsvifalaust verði snúið af þessari óheillabraut eftir alþingiskosningar á fyrsta ársþriðjungi 2013, hafa orðið lands mönn- um þung í skauti . Um skaðleg áhrif skatta- stefnu ríkisstjórnarinnar segir svo í for ystu- grein Morgunblaðsins 12 . desember 2012: Það, sem skiptir máli, er, að ríkisstjórnin er sífellt að hækka skatta og veldur þar með óróa og aukinni áhættu fyrir þá, sem velta fyrir sér að eiga viðskipti við Ísland, og dregur um leið máttinn úr fyrirtækjum hér á landi . Brýn þörf er á að efla atvinnulífið og örva hagvöxt og atvinnusköpun, en ríkisstjórnin kýs jafnan að fara í þveröfuga átt . Sjávarútvegurinn Illvígasta atlaga ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðardóttur og þingflokka hennar að hagsmunum athafnalífsins og þar með að kjölfestunni í afkomu þjóðarinnar er fólgin í sífelldum fjandskap við útgerðarmenn og setningu laga um svokallað veiðileyfagjald, sem er grimmúðugri skattlagning en að- stöðugjaldið var á sinni tíð, sem þó var afnumið í heild sinni . Hið sama á að gera við veiðileyfagjaldið . Með þessari van- hugsuðu skattlagningu á greinina án þess að taka tillit til afkomu einstakra útgerða, eru mörg fyrirtæki sjávarútvegs og -vinnslu blóðmjólkuð, svo að líkja verður við eigna- upptöku . Þetta er argasta dæmið í seinni tíð um skaðsemi stjórnvaldsákvarðana á þjóðarhag, því að það að fara ránshendi um grundvallaratvinnuveg þjóðarinnar með þessum hætti og setja féð í verkefni, sem stjórnmálamenn hafa forgangsraðað og slaga ekki einu sinni upp í arðsemi fjárfest- inga í sjávarútvegi, jafngildir stjórnvalds- ákvörðun um að minnka hagvöxt í landinu og að auka á efnahagsvandann í bráð og lengd . Þann 12 . desember 2012 birtist í Morgun- blaðinu viðtal Guðna Einarssonar við Art hur Bogason, formann Lands sam bands smá- bátaeigenda, undir fyrirsögninni „Svart útlit hjá smábátum“ . Þar sagði Arthur m .a .: Þetta kemur ofan í fyrstu rukkunina á þessu sérstaka veiðigjaldi . Staðan nú sýnir, hversu gal in aðferðarfræðin er, sem er notuð við út reikn ing á auðlindagjaldinu . Afkoma fyrir tækja, sem eru í allt öðruvísi rekstri en við, smá báta eigendur, einhvern tíma í fortíðinni, á að ráða því, hvað smábátaútgerðir eiga að greiða löngu seinna! Maður er algjörlega gátt aður á, að nokkur skuli hafa látið sér detta þetta í hug . Í forystugrein Morgunblaðsins 10 . des-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.