Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
SUNNUDAGUR 28. DESEMBER 1997     59
3
•
•
«
4
Í
4
1
4
4
4
4
4
SÍMI   '                       ^  5
MAGNAÐ
BÍÓ
JÓLAMYNDIR  1997
*i»Ef1I ÍIOOR
ISLENSKA KVIKMYNDASAMSTEYPAN
KYNNIR SPENNANDI GAMANMYND
!     STUWDUM
*|ýErt&UR ÞÚ AÐ TRÚA
* I      Á SJÁLFAN UIG   ^l
^tlK^/S
Sýnd kl. 4,30,6.45» 9 og 11,30. tu. ts
BEVERLY HILLS
NINJA
sýnd kl. 2.50.
í minningu Chris Farley
Sýtidkl. 3,5,7,9og11.
SYND I BIOBORGINNI
G.l. Jane sló rækilega í gegn í
Bandarikjunum og sat 2 vikur á topp-
num. Hasargellan Demi Moore hefur
Ialdrei verið flottari.
Leikstjóri Ridley Scott (Alien, Blade
SÝNINCATÍMAR 26 - 30 DESEMBER
IYNDBOND
Stefnu-
leysi
ónytjunga
Heimskupör
(Idiot Box)____________________
Tilvistardrama
¦k-kVz
Framleiðandi: Central Park Films.
Leikstjóri og handritshöfundur: Da-
vid Caesar. Kvikmyndataka: Joseph
Pickering. Tónlist: Ýmsir. Aðalhlut-
verk: Ben Mendelsohn, Jeremy Sims,
Deborah Kennedy og Robyn Loau. 82
mfn. Ástralía. Beyond Films/Bergvík.
Utgáfud.: 2. des. Myndin er bönnuð
börnum yngri en 16 ára.
LEIKRADDIR: ÁLFRÚH ÖRKÓIFSDÓTTIR, EDDA HEIÐRÚN BACK-
MAN, ÖRN ÁRHASOH, WRHAUUR SIGURÐSSOH, HNNUR
GUDMUNDSSON, MIST HÁIFDANARDÓTTIR, ÞROSTUR IEÓ
GUNNARSSON, SIGURÐUR SIGURJÓNSSON, JÓHANN
SIGURÐARSON, GUÐFINNA RÚNARSDOTTIR, JAKOB ÞÓR
EINARSSON, BERGUÓT ARHAIDS, RÓSA GUÐNÝ ÞÓRSDÓTTIR,
SIGRÚN WAAGE, HRÓLFUR SftMUNDSSON.
Sýndkl. 1,3, 5og7.
Syndkl.9og11.B.i.i6     Sýnd kl. 7, 9 og 11.        Sýnd kl. 1, 3 og 5
KEV er klikkaður og hann og vin-
ur hans, Mick, hanga atvinnulausir
fyrir framan sjónvarpið allan dag-
inn að drekka bjór. Atvinnumála-
stofnun hættir
greiðslunum og
þá er að eignast
peninga á skjót-
an og auðveldan
hátt.
Þetta er sann-
kölluð nútíma-
mynd um stefnu-
laus og tilfinn-
ingabrengluð
ungmenni. Hún er hrá, háðsk og
stíllinn vitnar í aðrar undangengn-
ar myndir með sama umfjöllunar-
efni. Stundum er skotið yfir og
undir markdð, en hún er samt í
heild sinni sérstakt innlegg frá
andfætlingunum í umfjöllun um of-
beldi og firringu. Persónurnar eru
raunsæislegar og einstaklega átak-
anlegar í ömurleika sínum, og leik-
urunum tekst vel upp í túlkun
sinni.
, Forvitnileg og opinská.
Hildur Loftsdóttir
ÓTTARRI
íínnst   að  bækur eigi  fyrst og
fremst að opna fyrir lesandanum nýja mögu leika.
Bækur fjarri
daglegum
raunveruleika
„ÉG er talsverð alæta
á bækur og les aðal-
lega erlendar bækur.
Það er í og með vinn-
unni að kenna/þakka.
Þó ég lesi flest sem að
kjafti kemur eru skáldsögur og
stöku ævisögur í mestu uppáhaldi
hjá mér. Hrifnastur er ég af höf-
undum sem sem hengja sig ekkert
um of í daglegum raunveruleika.
Fyrir mér eru bækur fyrst og
fremst til að opna fyrir lesandan-
um nýja möguleika. Því vil ég
meina að maður hafi engan rétt á
að segja til um hvað sé í bókum
mögulegt og hvað ekkd",_segir bók-
menntaáhugamaðurinn Óttarr.
í HAVEGUM
hjá Óttarri Proppé
starfsmanni Máls
og menningar
Pálmavínsdrykkju-
maðurinn
The Palm Wine Dr-
inkard eftir Amos
Tutuola
„Tutuola var nígerískur járn-
smiður sem dundaði sér við að
skrifa þær ævintýralegustu hug-
dettur sem komist hafa á prent.
Bækur hans gerast allflestar í und-
irheimum, þ.e. í frumskógum hinna
dauðu.
I þessari sögu segir af ríkum
manni sem unir sér ekki við annað
en pálmavínsdrykkju. Faðir hans
gefur honum meistara í að tappa
guðaveigum af pálmatrjám. Þegar
tapparinn dettur niður úr tré og
deyr, eltir ungi maðurinn hann yfir
móðuna miklu þar sem hann finnur
ekki svölun í öðrum drykkjum. I
undirheimum hittir hann margvis-
leg kvikindi og giftir sig til að kom-
ast í mjúkinn hjá hinum dauðu.
Hann hittir hauskúpu (hún skopp-
ar um á kjálkabeinunum) sem stel-
ur eiginkonu hans og kemur fyrir í
jarðhýsi. Þegar vinur okkar kemur
að, situr frændi hauskúpu vörð yfir
frúnni með flautu í skoltinum. Með
snarræðum og vænum skammti af
göldrum tekst að frelsa konuna og
hefst þá ævintýraleg leitin áfram."
Skjóttu píanistann
Shoot the Piano Player
eftir David Goodis
„Goodis er einn af fjölda banda-
rískra höfunda frá 6. og 7. áratugn-
um sem skrifuðu harðsoðna
reyfara sem þóttu ómerkilegur
pappír þegar þeir komu út. Frakk-
ar gerðu mikið úr þessum mönnum
enda teygðu þeir formið út að og
yfir ystu nöf. I dag er mikil upprifj-
unarstarfsemi í gangi á þessari
bókmenntagrein eins og sjá má á
aragrúa bíómynda sem gerðar eru
eftir sögum Jim Thompson,
Charles Willeford og Elmore Le-
onard þessa dagana.
David Goodis var dálítið sér á
parti í aumingjaskap þessara höf-
unda. Hann fékk tækifæri til þess
að skrifa handrit í Hollywooa" og
forlög vildu ólm gefa út veglega út-
gáfur af þvi sem hann skrifaði.
Hann klúðraði öllu að því er virtist
af ásetningi. Hann bjó alla tíð hjá
mömmu (nema í Hollywood þar
sem hann leigði aðgang að sófa hjá
ritaranum sínum) og lést ungur úr
lungnabólgu sem hann náði sér í á
endalausu næturrölti í skuggaleg-
um hafnarhverfum. I þessari bók
er aðalsöguhetjan konsertpíanisti
sem gefur velgengnina upp á bát-
inn. Hann gerist fyllibytta og vinn-
ur fyrir sér með undirleik á subbu-
legri búllu. Eins og títt er um sógu-
hetjur Goodis lendir hann í
skuggalegum félagsskap og sekkur
dýpra þar til dýpra verður ekki
sokkið. Goodis gefur manni aldrei
von, enda sá hann aldrei neitt við
hana sjálfur."
Ubik og A Scanner Darkley
eftir Philip K. Dick
„Dick er þekktastur fyrir það a#^
hafa skrifað Bladerunner sem fræg
bíómynd var gerð eftir. Hann
skrifaði á sjötta tug skáldsagna, á
þriðja hundrað smásagna og að
auki 20.000 blaðsíðna trúarhugleið-
ingu eftir að hann hitti guð árið
1973. Þó varð hann ekki nema 53
ára. Hann skrifaði þessi ókjör til
þess að halda uppi myndarlegu
safni af fyrrverandi eiginkonum og
börnum. Þar sem hann skorti ekki
hugmyndir og gat vélritað 60 orð á
mínútu var þetta lítið mál. Dick var
alla tíð lífhræddur og ofsóknar-
brjálaður en þegar hann ánetjaðist
amfetamíni (sem hann notaði til að
auka afköstin) ágerðist það og þ£
skrifar hann mörg af sínum besta
verkum.
I Ubik er heimurinn að farast.
Þ.e.a.s. hann er að hverfa. Aðalper-
sónan veit að keppinautur hans í
miðlamiðlunarbransanum er að
bola honum þaðan út og í leiðinni
út úr raunveruleikanum. Það eina
sem kemur í veg fyrir að hann
þurrkist út er Ubik úðabrúsinn
sem hann notar til að halda veru-
leikanum við meðan hann fæst við
vandamálið.
A Skanner Darkly er svipuð aá^
því leyti að söguhetjan er áð
þurrkast út. Hann starfar fyrir lög-
regluna við að fylgjast með eitur-
lyfjasjúldingum. Hægt og rólega
ánetjast hann lyfjunum^ og missir
allt raunveruleikaskyn. I miðri bók
uppgötvar hann að sá sem hann
hefur grunaðan um að vera höfuð-
paur fíklanna er hann sjálfur. Og
þá byrjar gamanið ..."
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
32-33
32-33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64