Tķmarit.is   | Tķmarit.is |
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. . 1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31 . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						34

Menning

FRÉTTIR

MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. DESEMBER 2009

Eftir Bergþóru Jónsdóttur

begga@mbl.is

ÁSTRÍÐUR Alda Sigurðardóttir

verður einleikari með Sinfón-

íuhljómsveit Íslands á tónleikum

hljómsveitarinnar í kvöld. Verkið er

vafalítið einn vinsælasti píanókon-

sert sögunnar, Píanókonsert nr. 2

eftir Chopin en um þessar mundir

eru 200 ár frá fæðingu tónskáldsins.

?Þetta er rosalega gaman og æf-

ingarnar hafa gengið vel,? segir Ást-

ríður Alda. ?Maður byrjar bara á

fyrstu síðu,? segir hún sposk, spurð

að því hvernig hún byrji að vinna svo

stórt verk.

?Reyndar byrjaði ég að fikta í

fyrsta kaflanum fyrir langa löngu,

hef sennilega verið 17 ára. Svo var

það fyrir um ári að Árni Heimir Ing-

ólfsson hafði samband við mig á

facebook og spurði mig hvað ég vildi

spila með hljómsveitinni. Það gerist

allt á facebook núna. Ég gaf upp

þrjá konserta og hljómsveitin valdi

þennan, enda passar hann líka vel á

móti Víkingi Heiðari sem spilar fyrri

konsertinn eftir áramót.?

Fer varlega að stórvirkjunum

Ástríður Alda hlær, þegar ég spyr

hana hvort hún eigi í kærleiks-

sambandi við konsert Chopins, en

segir svo með þunga: ?Þetta er stórt

verk, og maður verður að fara var-

lega að svo stórum verkum. Það

myndast aldrei almennilegt sam-

band við tónverk ef maður tekst á

við það af hörku. Ég passa mig á því

að fara mjúklega að svona stórum og

viðamiklum verkum. En þetta er

líka erfitt, að sjálfsögðu. Verkið er

búið að einoka hug minn síðustu vik-

urnar. Maður vaknar með það í

hausnum á morgnana og dreymir

það á nóttunni. Það er engin und-

ankomuleið. Jú, þetta er hörku-

samband, og ég segi Chopin ekkert

upp fyrr en á föstudaginn.?

Ástríður Alda segir ekki erfitt að

spila svo vel þekkt verk sem flestir

unnendur klassískrar tónlistar

þekkja. Ég spyr hana hvort hún

hlusti mikið á túlkun annarra pían-

ista á Chopin. ?Það getur að sjálf-

sögðu verið æðislegt að fá hug-

myndir en ákvarðanirnar um mína

túlkun tek ég út frá sjálfri mér og

það er eina rétta leiðin.?

Á tónleikunum leikur hljómsveitin

tvo stríðsfáka eftir Beethoven, Cori-

olan-forleikinn og Sinfóníu nr. 3,

Eróiku, sem sumir kalla Hetju-

hljómkviðuna, og Beethoven tileink-

aði upphaflega Napóleon Bonaparte.

Þegar Napóleon skipaði sjálfan sig

Frakklandskeisara reiddist Beetho-

ven svo mjög að hann krassaði yfir

nafn Napóleons á nótunum og skrif-

aði Eroica í staðinn.

Stjórnandi í kvöld er bandaríski

stjórnandinn Robert Spano og það

er uppselt! Hvernig líst einleik-

aranum á það? ?Það er unaðslegt og

ég gæti ekki verið ánægðari með hve

vel er tekið á móti mér.?

Chopin

sagt upp

á morgun

Ástríður Alda Sigurð-

ardóttir er einleikari

með Sinfó í kvöld

Ástríður Tók mjúklega á Chopin.

Á HÁDEGISTÓNLEIKUM í

Hafnarborg í dag flytja þær

Antonía Hevesi píanóleikari og

Dísella Lárusdóttir sópran

sykursæt amerísk jólalög og

tvær aríur, Prendi úr Ást-

ardrykknum og Eccomi in lieta

vesta eftir Belliniauk en Dís-

ella Lárusdóttir syngur um

þessar mundir hlutverk Adinu

í Ástardrykknum eftir Doni-

zetti í Íslensku óperunni. Tón-

leikarnir standa yfir í um hálfa klukkustund og

eru öllum opnir á meðan húsrúm leyfir. Antonía

hefur frá byrjun verið listrænn stjórnandi tón-

leikaraðarinnar og þar hafa margir af fremstu

söngvurum þjóðarinnar hafa komið fram.

Tónlist

Dísella syngur 

dísæt jólalög

Dísella

Lárusdóttir

DIDDÚ, Sigrún Hjálmtýsdótt-

ir, syngur á jólatónleikum

Skagfirsku söngsveitarinnar í

Bústaðakirkju í kvöld kl. 20.

Þar verða sungin þekkt jólalög,

þar á meðal Frá ljósanna hásal,

Jingle bell rokk, Betlehem-

stjarnan og fleiri. Diddú verð-

ur sérstakur gestur og syngur

meðal annars: Nú minnir svo

ótal margt á jólin og Ó helga

nótt. Skagfirska söngsveitin

hefur fengið til liðs við sig hljómsveit, og í henni

eru hljóðfæraleikararnir Björn Thoroddsen, Jón

Rafnsson, Ástvaldur Traustason, og Kristinn

Snær Agnarsson. Stjórnandi Skagfirsku söng-

sveitarinnar er Renata Ivan

Tónlist

Diddú syngur 

með Skagfirsku

Sigrún 

Hjálmtýsdóttir

Á TÓNLEIKUNUM í Múl-

anum í kvöld leikur hljómsveit

bassaleikarans Ólafs Stolzen-

wald, en með honum spila gít-

arleikararnir Ásgeir Ásgeirs-

son og Ómar Guðjónsson

ásamt Scott Maclemore sem

leikur á trommur. Þema tón-

leikanna er tónlist gítarleik-

arans Kenny Burrell sem m.a.

lék inn plötur með saxófónleik-

aranum John Coltrane og org-

elleikaranum Jimmy Smith. Ásamt tónlist Burrell

verður leikin m.a. tónlist eftir Charlie Haden og

hljómsveitarmeðlimi. Tónleikar Múlans fara fram

í Jazzkjallaranum á Café Cultura, Hverfisgötu 18,

gegnt Þjóðleikhúsinu og hefjast þeir kl. 21.

Tónlist

Gítarveisla Óla

Stolz í Múlanum

Ólafur 

Stolzenwald

Eftir Kolbrúnu Bergþórsdóttur

kolbrun@mbl.is

VORMENN Íslands er fyrsta skáld-

saga Mikaels Torfasonar í sjö ár og

þar er sögð saga Birgis Thorlacius,

sem er fráskilinn, gjaldþrota og

dauðvona fjárglæframaður. En af

hverju kom ekki skáldsaga í sjö ár?

?Ég hætti að skrifa,? segir Mikael.

?Ég hafði skrifað fjórar skáldsögur

á sex árum, gert eina bíómynd og

skrifað leikrit. Ég var það sem kall-

að er duglegur höfundur en allt í

einu fannst mér ég vera þurrausinn.

Búinn að segja allt sem ég ætlaði að

segja. Ég datt inn í starf, varð rit-

stjóri DV og taldi að þar með væri

ég hættur að vera rithöfundur. Ég

hugsaði með mér: Ég byrja bara aft-

ur að skrifa þegar ég er orðinn nógu

gáfaður til þess. En ef maður er rit-

höfundur getur maður ekki hætt því,

eins og ég komst að raun um. Ég

held samt að biðin hafi bara verið til

góðs því á þessum árum, sem ég

skrifaði ekki skáldskap, þroskaðist

ég frá þeim reiða unga manni sem ég

var. Ég hefði örugglega skrifað

hundleiðinlegar bækur þessi sjö ár.?

Henti DV-bók

Varstu lengi að skrifa þessa bók?

?Ætli það megi ekki segja að ég

hafi gengið með bókina í maganum í

þessi sjö ár. Hún var í stöðugri þró-

un í huganum og titillinn var alltaf

Vormenn Íslands. Upphaflega ætl-

aði ég að skrifa bók um árin mín sem

ritstjóri DV, hún átti að vera sam-

blanda af samfélagsrýni og máls-

vörn. Ég skrifaði hana í nokkrum

uppköstum og sendi til vina minna.

Þeir urðu ógurlega hrifnir. Ég var

ekki hrifinn en mér fannst gott að fá

útrás í þessum skrifum. Ég man að

ég talaði illa um þessa bók í viðtali

og fékk tölvupóst frá Illuga Jök-

ulssyni sem sagði: ?Hættu þessi

rugli Mikki, DV-bókin þín var ekki

svona slæm.? En mér fannst hún

leiðinleg og henti henni en notaði

sögumanninn þar í þessari nýju

bók.?

Áhrif frá Vonnegut

Þú hefur í viðtölum í gegnum árin

marglýst yfir aðdáun þinni á banda-

ríska rithöfundinum Philip Roth, er

þessi bók þín ekki undir sterkum

áhrifum frá honum?

?Philip Roth og Kurt Vonnegut

eru uppáhaldsrithöfundarnir mínir

og ég er undir miklum áhrifum frá

þeim. Áhrif Vonnegut eru sterk í

þessari bók. Þegar ég var að skrifa

bókina hrundi íslenska bankakerfið.

Ég vildi ekki verða jafn reiður og rit-

höfundarnir sem voru að berja á

potta og pönnur á Austurvelli heldur

fór að lesa bækur Kurt Vonnegut.

Við lesturinn uppgötvaði ég að það

skiptir engu hversu stór harmleikur-

inn er, hvort hann snýst um banka-

hrun eða persónulegt hrun, það er

alltaf hægt að sjá kómík í aðstæðum.

Kurt Vonnegut lifði miklu krítískari

tíma en við, var hermaður í seinni

heimsstyrjöldinni og lenti í fanga-

búðum, en gat alltaf komið auga á

sprenghlægilegar hliðar mála. Við

bankahrunið var eins og Íslendingar

hefðu glatað húmornum. Þjóðin gat

ekki hlegið að eigin óförum eða

neinu öðru, hún gat ekki lengur

skemmt sér.?

Í bókinni ertu að fjalla um afar

dapurlega hluti, dauða, svik, áfeng-

issýki og ofbeldi en samt er bókin

skemmtileg.

?Það er bara eins og lífið. Lífið

getur verið mjög flókið en samt er

það skemmtilegt. Þrátt fyrir alla erf-

iðleika er gaman að vera til og lífið

er sjaldnast svo ömurlegt að maður

geti ekki hlegið.?

Flókið en skemmtilegt líf

L50098 Vormenn Íslands er ný skáldsaga Mikaels Torfasonar L50098 Áhrif frá Kurt Vonne-

gut og Philip Roth L50098 Sér kómík í öllum aðstæðum L50098 Henti handriti um árin á DV

Morgunblaðið/Kristinn

Mikael Torfason ?Við bankahrunið var eins og Íslendingar hefðu glatað

húmornum. Þjóðin gat ekki hlegið að eigin óförum eða neinu öðru.?

um allan heim hafa æ síðan kunnað

að meta bitastætt framlag hans til

þeirrar tóngreinar, þ. á m. yfir 20

blásaraoktetta fyrir 2 óbó, 2 klarín-

ett, 2 horn og 2 fagott, líkt og í par-

títum Mozarts.

Krommer hefði orðið 250 ára á

laugardaginn var, og efndi Hnúka-

þeyr til tónleika á Kjarvalsstöðum

af því tilefni. Aðsóknin hefði vel

mátt vera meiri, en e.t.v. dró úr

henni hvað verk Krommers eru enn

fákunn utan sérunnendahóps tré-

blásaratónlistar ? í sorglegum

blóra við verðleika þeirra. Fámenni

hlustenda var því bagalegra sem

það náði lítt að hemja glymjandi

salarins. Þó að sá henti vel kór eða

strengjasveit, á það síður við kraft-

mikinn blásarahóp. Það segir sína

sögu að 8-12 manna blásarasveitir

T

ékkland var fyrr á öldum

nefnt ?Tónskóli Evrópu?,

þökk sé grúa tónskálda og

hljómlistarmanna er það-

an komu í góðar þarfir þýzkumæl-

andi nágrannalöndum. Meðal

þeirra snillinga var tónskáldið

Franz Krommer (1759-1831) frá

Mæri (Mähren). Tréblásarasveitir

klassíska skeiðsins léku oftar undir

berum himni en inni í húsum (að

vísu sunnar í álfu við öllu mildara

veðurfar en hér). Er því spurning

hvort spilamennskan hefði notið sín

betur úti á göngum myndlist-

arsafnsins við minna endurkast frá

veggjum.

Fyrsta verkið, Oktett í F, var

raunar ekki eftir Krommer heldur

Joseph Haydn; talið útsetning á

frumverki fyrir strengjasveit, og

útþættirnir m.a.s. eftir nemendur

hans. Stóð þar upp úr Menúettinn

(III) með grallaralegum Tríó-

miðhluta. Síðan kom fyrra verkið

eftir Krommer, partítan ?Harm-

onie-Musik? í Es Op. 71, er líkt og

samnefnt verk hans eftir hlé í B

Op. 78 naut viðbótar kontrafagotts

við hefðbundnu oktettáhöfnina.

Munaði um minna, því rymjandi

langafastærð hins venjulega fa-

gotts fyllti rosalega upp í túttí-

köflum og stórvíkkaði allar and-

stæður með nær- eða fjarveru

sinni.

Túlkun Hnúkaþeys var almennt í

góðu samræmi við háan staðal

hópsins, þótt hefði framan af mátt

flíka meiri styrkvídd. Dýnamíkin

komst hins vegar að fullu til skila

eftir hlé, og í leikandi velupplagðri

meðferð níeykisins mátti fljótt

skilja eftirlæti blástursmúsíkanta á

Krommer. Ekki aðeins í því hversu

vel var skrifað fyrir hljóðfærin per

se, heldur einnig, og engu síður,

fyrir bullandi melódískt og hljóm-

rænt hugvit ? og kostuleg rytmísk

tilþrif er minntu jafnvel á Beethov-

en í banastuði.

Kammermeistarinn Krommer

Kjarvalsstaðir

Kammertónleikar

Verk eftir Haydn og Krommer. Blás-

arasveitin Hnúkaþeyr. Laugardaginn

28.11. kl. 17.

RÍKARÐUR Ö. 

PÁLSSON

TÓNLIST

[þ]etta minnir svo-

lítið á Basic Instinct,

en án Sharon Stone. 36 

»

					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44