Vísir - 21.12.1957, Qupperneq 10

Vísir - 21.12.1957, Qupperneq 10
JÓLABLAÐ VÍSIS 10 Jehn Viðstaddir horfðu á það' sem þrumulostnir og dáleiddir, er eldur gaus ailt í einu upp aftan til í Hindenburg, er þao var að koma til Icndingar í Lakehurst í New Jersey, fyrir sunnan New York, / ý e e ÞEGAR HINDENBURG FÓRST FYRIR TVEIM ÁRATUGUM Það var fimmtudagseftir- miðdagur, 6. maí 1937. Á Ebbets Field í New York var háður mikill kappleikur á milli Brooklyn Dodgers og Pitts- burgh Pirates og þetta var svo mikilvæg keppni í augum mannfjöldans, sem þarna var saman kominn, að þeir veittu því enga athygli, þegar Hind- enburg, þessi risi háloftanna, sveif yfir völlinn, enda var hans að engu getið í íþróttafréttum dagblaðanna morguninn eftir. í öðrum hverfum heimsborg- arinnar var þó aðra sögu að segja. Á Broadway var alger umferðarstöðvun þegar bílarn- ir og strætisvagnarnir stönzuðu, menn teygðu höfuðin aftur á bak og allir gláptu og góndu og veifuðu, um leið og þetta fljúg- andi ferlíki og risahótel sveif yfir höfðum þeirra. Það átti aðeins eftir að fara síðasta ] spottann, áður en það lenti heilu og höldnu eftir fyrstu ferð sína yfir Atlantshafið á því ári. New York-búar höfðu að vísu séð risann áður, því að það var búið að fara tíu sinn- um fram og til baka yfir hafið árið áður, en þeir gátu aldrei nógsamlega dáðst að þessari fögru sjón. Þetta var ógleym- anlegt — þarna leið hann um loftin blá —• 48 metrar í þver- mál, 263 metra langur, 30 metr- um lengri en stærsti bryndrek- inn, sem flaut á öldum hafsins. Oruggasta flugfarartækið. Klukkan 3.32, rétt um það leyti, sem Hindenburg var að svífa yfir Empire State bygg- ingunni, gægðist sólin í gegn- , um skýjarof. Geislar hennar 1 endurköstuðust af svörtum hakalfrossinum, sem málaður I»essi mynd var tekin þrem mínútum áður en fyrsta sprengingin , varð í Hindenburg. var á stýrisuggana. Á langri skémmtigöngu á þilfarinu í ris- anum voru rithöfundarnir, herra og frú Leonhard Adelt, að virða fyrir sér útsýnið yfir heimsborgina og veifuðu um leið til eftirlitsmannanna, sem stóðu á útsýnispallinum í Em- pire State höllinni. Loftdrekinn var nú svo nærri turninum, að Adelt sá mennina, sem höfðu farið þangað upp til að taka myndir af risanum um leið og hann sveif fram hjá. Svo beygði loftfarið suður á bóginn í áttina tií Lakehurst — lendingarstaðarins fyrirhug- aða — og 97 farþegar og skips- höfn, sem var innanborðs vissu, að nú var ferðinni að ljúka — ferðinni yfir hafið. í öruggasta farartækinu. sem nokkru sinni hafði verið byggt til loftferða yfir úthöfin — loftfarinu, sem Lloyd’s i London hafði trvggt fyrir 500 þúsund sterlingspund fyrir aðeins 5% iðgjald. Ekkert átti að geta bcnt. Farþegarnir fóru nú einn eft- ir annan að undirbúa landgöng- una — bráðum væru þeir komnir á áfangastað og mundu hitta ættingja, vini og kunn- ingja. Sumir gerðu þó ráð fyr- ir, að lendingin mundi taka nokkurn tíma — það var svo vanalegt — og þeir gengu um gangana og röbbuðu saman um daginn og veginn eða litu út fyi'ir borgina. Þeir röbbuðu um loftfarið. Þjóðverji einn gumaði af ör- yggi Graf Zeppelins, sem hafði farið milljón mílur án þess að nokkurt slys hefði hent hann, og Hindenburg væri jafnvel enn öruggara loftfar, raunar öruggasta farartæki, sem byggt heíði verið. Það væri aðeins eitt, sem teljast mætti ófull- komið: Það væri fyllt gasi, sem væri eldfimt 700.000 ten.f. vatnsefnis. En allar varúðarráð- stafanir hafa verið gerðar, svo að það er óhugsandi, að nokkuð geti komið fyrir. Og það var rétt. Allt hafði verið gert, sem mannlegt hugvit megnaði til að fyrirbyggja eldhættu. Skips- höfnin gekk á gúmmísólum til ! þess að ekki gæti myndast neisti af nöglum í skósólunum. Það voru jafnvei ekki hnapp- ar í fötum þeirra. Díselvélarnar íjórar, sem knúðu það áfram með 135 km. hraða á klukku- stund, brenndu hráolíu, sem var svo óeldfim, að það liefði ekki kviknað í henni þótt eld- snýtu væri fleygt í oliugeym- ana. Gúmmímottur voru á gönpunum — eldspýtur og vindlingakveikjarar höfðu ver- ið gerðir upptækir áður en lagt , var af stað frá Frankfurt. Eldliætta ekki fyrir hendi. Spah, fimleikamaðurinn frægi, sem var einn meðal far- þeganna, hafði sagt við Leh- mann skipherra, þegar þeir voru að rabba saman daginn eftir að lagt var af stað í ferð- ina, að hann hefði nú lent í þrem flugslysum. En skipherr- ann kvað Spah nú ekki hafa mikið að óttast í þetta sinn. ,,Þér vitið,“ sagði hann, „að það koma aldrei fyrir slys á Zeppelinloftförunum“. Það voru fleiri en Þjóðverj- arnir, sem treystu á hið full- komna öryggi. í tímaritinu Literary Digest frá 7. okt. 1936 mátti lesa: „Ekki þarf heldur að óttast eldhættu í Hinden- burg.“ Nú var allt undirbúið til að taka á móti loftfarkiu í Lake- hurst. Fólk hafði safnast saman —• ættingjar og vinir farþeganna — og nú mundi það bráðum lenda. \ Þetta var orðinn svo vana- legur viðburður, að hin stóru dagblöð og fréttastofur voru næstum því hætt að veita því ^thygli og í þetta sinn voru að- eins tveir Ijósmyndatökumenn á lendingarstaðnum. En fólkið, sem beið, og starfsliðið. sá þá sér til mikilla vonbrigða, að loftfarið hækkaði nú flugið aft- ur og tók stefnu suður úr. Veð- ur var ekki sem hagstæðast, lágskýjað og svört óve^ursský héngu yfir staðnum. Þjóðverj- arnir voru ekki vanir að eiga neitt á hættu og það haíði ver- ið tekin sú ákvörðun, að fresta lendingu, unz veðrið væri geng- ið yfir. Það átti ekki að lenda fyrr en kl. 6 og nú var sú til- kynning símuð til vallarstjórn- arinnar. Svo hvarf loftfarií inn í regnskýin og um leið kom skúr og menn flýttu sér í skjóh Farþegar biðu fcrðbúnir. Kl. 6,12 var skýjahæðin að- eins 70 metrar og skyggni um 8 km. Vindurinn var norðvest- an og vindhraðinn 8 hnútar. Þrumuveðrið var liðið hjá og Rosendahl flugvallarstjóri til— kynnti Pruss skipherra á Hind- enburg, að allt væri reiðubúið til lendingar. Um borð í loftfarinu var far- þegunum tilkynnt að lending væri í undirbúnim-ú og þeir

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.