Morgunblaðið - 04.12.1963, Síða 32
Tvöfalt meiri gatnageröarfram-
kvæmdir í ár en nokkurt annaö ár
Úr ræðu borgarstjóra, Geirs Hallgrímssonar
á Varðarfundi í gær
LANDSMÁLAFÉLAGIÐ Vörður efndi í gærkvöldi til um-
ræðufundar um borgarmálefni Reykjavíkur. Borgarstjóri.
Geir Hallgrímsson, flutti þar framsöguræðu. Þar komu fram
mörg athyglisverð atriði, m. a.:
-£■ Á yfirstandandi ári hefur verið unnið helmingi
meira að gatnagerðarmálum, en nokkurt eitt ár fyrr.
+ 40% þeirra hitaveituframkvæmda, sem ljúka á fyrir
árslok 1965, er þegar lokið.
+ Unnið er að heildarskipulagi Reykjavíkur, og er ráð-
gert, að á næsta ári verði hirt sérstök hók, er sýni þá
áætlun, sem miðast við framkvæmdir næstu 20 ár.
Hér fer á eftir yfirlit yfir helztu atriði í ræðu borgarstjóra:
Geir Hallgrímsson, borgar-
stjóri, vék í upphaíi máls síns
að helztu stefnumálum Sjálf-
stæðisflokiksins, við síðustu bæj-
arstjórnarkosningar, fyrir hálfu
öðru ári. Sagði hann megin-
áherzlu hafa verið lagða á þrjú
stefnuskráratriði:
• Lagningu hitaveitu í bæjar-
landið yrði lokið 1965,
• Götuikerfi Reykjavíkurborgar
yrði f-ui.lgert á næstu 10 ár-
uim.
• Framtíðarskipulagning Rvík-
ursvæðisirks.
Um skipulagsmál sagði borgar
stjóri, að kvaddir hefðu verið til
hæfustu erlendir sérfræðingar,
til samvinnu um heildarskipu-
lag næstu 20 ár. Kvað hann
þetta skipulag myndu liggja fyr-
ir næsta ár. Yrði það þá kunn-
gert í bókarformi, svo að allir
borgarbúar gætu kynnt sér það.
Af þeim atriðum ,sem unnið
hefði verið að í þessu sambandi,
nefndi borgarstjóri sérstaklega
skipulagningu umferðaræða. Þar
liggux m. a. til grundvallar um-
ferðarkönnun og talning, sem
fram hefur farið.
Þá hefur sérstaklega verið at-
'hugað, hvort ekki væri rétt að
reisa nýjan miðbæ, þannig t. d.,
að í þeim miðbæ, sem við nú
þekkjum, yrði miðstöð borgar-
stjórnar, ríkisstofnana, banka
o.þjh. í nýjum miðbæ yrði hins
vegar miðstöð verzlunar, lista og
skemmtana.
í sambandi við skipulagsmál-
in ræddi Geir Hallgrímsson,
borgarstjóri, sérstaklega iðnað-
arhverfin, þ.e. fyrst og fremst
staðsetningu þeirra. Kvað hann
eitt mesta vandamálið nú vera,
thvernig gera mætti nægileg
landrými byggingarhæf fyrir iðn
aðar- og íbúðarhús.
Að því atriði er þó unnið sér-
staklega, og austan Elliðaáa er
gert ráð fyrir 128 lóðum undir
éinbýlisihús, auik 700 fjölbýlis-
íbúða vig Selás og 1100 íbúða í
Fossvogi.
Vegna fyrirhugaðra bygginga
á þessum svæðum, var boðin út
gerð holræsa, og samið um hana
við verktaka. Mun það eigi
kosta undir 40 milljónum króna.
Gatnagerð. Borgarstjóri lýsti
þá nokkuð því ,sem áunnizt hef-
ur í gatna- og holræsagerð.
Hei'ldarlengd gatna í Reykja-
víkurborg er nú um 167 km, en
þar af eru nú malbikaðir 64,3
km, eða um 38,5%.
Gatnagerðarframkvæmdir hafa
gengið mjög vei að undanförnu,
og á þessu ári hefur verið unnið
tvöfalt meira, en nokkurt eitt ár
áður. Miðað við á.ætlun þá, sem
gerð var fyrir 1962 og ’63, þ. e.
malbikun 120.000 fermetra, þá á
nú aðeins eftir að Ijúka 1/6 hluta
þess fiatarmáls.
Ekki hefur eins vel miðað með
lagningu gangistétta, en breytt
hefur nú verið «ra starfshæti við
gerð þeirra. Skv. áætlun hefði
átt að vera lokið frágangi 65.000
Framh. á bls. 31
Geir Hallgrimsson
Forsetahjónin komin heim
FORSETI fslands, herra Ásgeir
Ásgeirsson, og forsetafrúin, Dóra
Þórhallsdóttir, komn heim úr
Bretlandsför sinni í gær.
Kl. 15.15 lenti Gullfaxi, Vis-
count-flugvél Flugfélags íslands,
á Reykjavíkurflugvelli. Renndi
hún að flugstöðvarbyggingunni,
þar sem handhafar forsetavalds,
Hæstaréttardðms í olíumálinu
ráðherrar, ýmsir embættismenn,
sendiherra Bretlands, framámenn
Flugfélags fslands og margir aðr-
ir biðu forsetahjónanna.
Forsetahjónin stigu fyrst út úr
flugvélinni, og var þeim heilsað
af handhöfum forsetavalds,
Bjarna Benediktssyni, forsætis-
ráðherra, dr. juris Þórði Eyjólfs-
syni, forseta Hæstaréttar, og
Birgi Finnssyni, forseta Samein-
aðs Alþingis. Síðan heilsuðu aðr-
ir þeim.
Flugstjóri í þessari ferð var
Anton Axelsson.
inga. Þeim hefði þótt vænt um
borgina, því að hún væri fyrsta
höfnin, sem þeir tækju á leið
sinni út í heim.
Þar sem Háskóli íslands gæti
ekki veitt íslenzkum nemendum
alla nútíma menntun, sagði for-
setinn að það hefði komið til
kasta Edinborgarháskóla að
mennta ýmsa ágætustu æsku-
menn íslands.
Landhelgisdómur
ekki að vænta fyrr en á næsta ári
MÁLFLUTNINGUR í olíu-
málinu svonefnda hófst fyrir
Hæstarétti 25. nóvember s.l eins
og kunnugt er og er ekki nánd-
ar nærri lokiff enn. Þaff mun ör-
ugglega vera meff umfangsmestu
málum, sem nokkru sinni hafa
komiff fyrir Hæstarétt. Dóms
mun ekki aff vænta fyrr en á
næsta ári. Mál þetta hefur aff
sjálfsögffu vakiff mikla athygli
Of fara hér á eftir nokkur atriði
því viðvíkjandi:
Sóknarræða Valdimars Stef-
Kaíró 3. des. (NTB).
Krúsjeff til Egyptalands
Sendiherra Sovétríkjanna í
Egyptalandi skýrði frá því í
dag, að Krúsjeff, forsætisráð-
herra, væri væntanlegur í op-
inbera heimsókn til Egypta-
lands fyrri hluta næsta árs.
ánssonar stóð yfir í 4 daga fyrir
Hæstarétti, því næst flutti Bene
dikt Sigurjónsson, hrl., varnar-
ræðu sína, sem tók einnig 4
daga og lauk í gær. Þá eiga verj-
endurnir Sveinbjörn Jónsson,
hrl., og Guðmundur Ásmunds-
son hrl., eftir að flytja sínar
ræður. Loks flytur saksóknari
svarræðu, svo og allir verjend-
umir. Að því loknu mun málið
væntanlega tekið til dóms.
Héraðsdómur kvað upp dóm
í málinu hinn 26. júní 1962. Á-
kæran gegn forráðamönnum
Olíufélagsins h.f. og Hins ísl.
steinolíufélags er 22 blaðsíður
í folíóbroti og greinist hún í
4 aðalkafla: I. Fjárdráttur (í 36
liðum), II. Ólöglegur innflutn-
ingur (i 24 liðum), III. Gjald-
eyrisvamskil (í 4 aðalliðum) og
IV. Bókhaldsbrot (í 10 liðum).
ILíklegt, að brakið
sé úr vb.
S LYSAVARNAFÉLAGINU hef-
i ir nú borizt brak, sem leitar-
, nenn fundu vestan Kúðafljóts,
^ er taliff líklegt, aff þaff sé úr
rto Hólmari. Brak, sem rak á
Brakið, sem Slysavarnafélag-
inu hefur borizt, er stíuiborð,
lúguihleri, tveir olíubrúsar und-
an gírfeiti og belgur, merktur
Dúx.
í gær höfðu útgerðarmaður
skipsins, Einar Gíslason í Sand-
Hólmari
gerði, og skipasmiður frá Njarð
víkum, sem vann að smíði skips-
ins í vor, ekki enn rannsakað
brakið, en þeir munu sennilega
gera það í dag. Þó er talið lík-
legt, að brakið sé úr vb Hólm-
ari, því að varla er öðru skipi til
að dreifa, sem það gæti verið úr.
Að auki er mjög sennilegt, að
belgur, merktur Dúx, hafi verið
um borð í Hólmari.
Ekki verður gengið á reka aft
ur eystra, fyrr en gerir hafátt.
Eins og sést á framansögðu er
málið með afbrigðum umfangs-
mikið og stórt í sniðum. Hæsta-
réttarágrip málsins er um 2000
síður í fólíóbroti og að auki mik-
ill skjalafjöldi.
Fátt nýtt hefur komið fram
við málflutning í Hæstarétti og
er þar fjallað um sömu atriði
og gert var í málflutningi í hér-
aðsdómi, en frá þvi hefur Morg-
unblaðið skýrt áður.
Rannsókn í olíumálinu hófst
hinn 16. desember árið 1958 á
Keflavíkurflugvelli.
Viðræðunefnd
um sameiningu
flugfélaganna
BÆÐI íslenzku flugfélögin hafa
fallizt á þá tillögu samgöngu-
málaráðherra, Ingólfs Jónssonar,
aff skipa menn í nefnd, sem fjalli
um hugsanlega sameiningu flug-
félaganna, effa samvinnu þeirra
og mótun sameiginlegrar stefnu.
Loftleiðir hafa þegar skipað
menn sína í þessa viðræðunefnd.
Eru það þeir Kristján Guðlaugs-
son, stjórnarformaður Loftleiða,
og Alfreð Elíasson, framkvæmda-
stjóri félagsins. Af hálfu Flugfé-
lags fslands mun Örn O. John-
son, forstjóra, eiga sæti í nefnd-
inni, en ekki var ákveðið í gær-
kvöldi, hver hinn nefndarmaður-
inn yrði.
Ráðuneytisstjórinn í samgöngu
málaráðuneytinu, Brynjólfur Ing-
ólfsson, mun verða formaður
nefndarinnar.
Frá háskólaveizlunni í Edinborg
Á mánudagskvöld sat forsetinn
veizlu, sem háskólinn í Edinborg
hélt honum til heiðurs. Sæmdi
hann þá Sir Edward Appleton,
rektor, stórriddarakrossi fálkaorð
unnar með stjörnu. Við það tæki-
færi sagði forsetinn, að orðuveit-
ingin væri tákn um þann hlýhug,
sem íslendingar bæru til „þessar-
ar þjóðar, þessarar borgar, þessa
háskóla og yðar“. Hann sagði
enn fremur, að Edinborg hefði
alltaf haft sérstöðu meðal íslend-
á Isafirði
í GÆR var kveðinn upp á
ísafirði dómur yfir Derek Russel
Grant, skipstjóranum á Grimsby
togaranum Carlisle, sem tekinn
var að ólöglegum veiðum undan
Riti á mánudagsmorgun. Her-
mann G. Jónsson, settur bæjar-
fógeti, kvað dóminn úpp. Skip-
stjóri mótmælti ekki broti sínu.
Hann var dæmdur í 260 þús. kr.
sekt til Landhelgissjóðs. Afli var
gerður upptækur; svo og veiðar-
færi. — Skipstjóri áfrýjaði.
Gosið færist
■ aukana
Er fast hraunefni
GOSIÐ suffur af Geirfugla-
skeri virffist enn vera af fullum
krafti. Smáhlé virtist vera á því
um tíma, en nú er ekki annað
sýnna, en þaff hafi endurnýjað
þrótt sinn.
Mbl. hitti Aðalstein Sigurðsson,
fiskifræðing, snöggvast að máli
í gærkvöldi, en hann var þá ný-
kominn til Reykjavíkur úr leið-
angri með „Maríu Júlíu”. Sagði
hann, að gosið hefði verið geysi-
mikið á sunnudag. Lengd eyjunn
ar hefði þá verið yfir 800 metra
og hæðin hátt á annað hundrað
metra, en daginn áður var hún
100 metra á hæð. Virtist gjósa
upp úr henni á mjög breiðu
svæði, en ekki var unnt að sjá
vegna gossins, hvort gaus úr
einum eða fleiri gígum. Eyin
var mun stærri á mánudag en
á þriðjudag.
farið að storkna?
Á sunnudagskvöld var ösku-
mökkurinn einn um þrjá kíló-
metra á hæð, en gufumökkurinn
mun hærri. Aðfaranótt mánu-
dags var gífurlegt öskufall allt
að tólf mílum frá einni. Sýnist
allt benda til þess, að gosið sé
enn að færast í aukana.
Um það atriði, hvort eyin yrði
varanleg, er ekkert hægt að
fullyrða enn, þar að mest megnis
laust gosefni hefur spýtzt upp
úr eldstöðvunum. Hins vegar
hefur mönnum sýnzt, að lóðrétt-
ur stall hafi myndazt a.m.k. á
einum stað, og bendir það ótví-
rætt til þess, að hraun eða föst
gosefni hafi runnið.
í gær virtist gosið frá Vest-
mannaeyjum séð mun meira en
á mánudag. Nokkurt öskufail
var þá í Eyjum.