Morgunblaðið - 16.07.1966, Qupperneq 15
Laugardagur 16. júlí 1966
MORCUNBLAÐIÐ
15
AKSTUR Á ÞJÓÐVEGUM
AKSTUR á þjóðvegum krefst
æfingar og kunnáttu á um-
ferðarreglunum, þekkingu á
bifreiðinni sjálfri og síðast
en ekki sízt réttu mati á
akstursaðstæðum hverju sinni.
Til þess að ckumenn aki
hættulaust og þægilega, þurfa
þeir að athuga vel, að bifreið-
in sjálf sé í góðu lagi og þá
sérstakeiga hemla- og stýris-
búnaður, og ekki má heldur
gleyma merkjabúnaði.
Fara þarf vel eftir þeim
aðvörunarmerkjum sem sett
hafa verið upp við vegina t.d.
merkjunum: hættuleg beygja,
og hættulegar beygjur, blind-
ar hæðir o.s.frv.
Ökumaður verður að glöggva
sig á þeim mikla mismun sem
er á að aka á steyptum eða
malbikuðum vegi og lausum
malarvegi.
Við athugun á árekstrum og
ig orsök árekstra og slysa, og
þannig mætti lengi taija.
Hvernig ber ökumanni að
hafa akstri sínum úti á þjöð-
vegum?
Akið með jö'fnum hraða,
ekki of hægt og heldur ekiki
of hratt, þar sem vegurinn er
góður er jafin hraði (ca. 60—70
km.) beztur, ferðin gengur
bezt, ef lítið er um framúr-
akstur og þar sem rykmökkur
er mikill, getur ökumaður
jafnað bilið á milli ökutækj-
anna þannig ,að hann hafi
nægjanlegt útsýni. Haifið ör-
litla rifu á rúðum bifreiðar-
innar, svo að móða myndist
ekki á þeim Verið alltaf búin
að setja lága ljósgeislann á í
tíma, þegar þið mætið bif-
reið, svo þið blindið ekki öku
manninn er á móti kemur.
Þegar ekið er framúr, þá gef-
ið hljóð eða ljósmerki, svo
Bifreiðin ónýt, farþegarnir
og ökumaðurinn slasaðir.
Orsökin: of hraður akstur.
ökumaðurinn, sem á undan er,
viti um þá ætlan og hafi tíma
til að víkja og akið vel fram
fyrir bifreiðina og setjið
stefnumerki, þegar ekið er inn
á vinstri vegarbrún aftur.
begar ekið er í beygjur þá
dragið úr hraðanum og setjið
í lægra ganghraðastig, en
hemlið ekki með því að draga
hjól bifreiðarinnar í sjáifri
beygjunni. Aukið síðam hrað-
ann þegar komið er úr beygj-
unni.
Þegar mætt er annarri bif-
reið, þá biðið ekki eftir að sá
sem á móti kemur víki, vikið
BIJ
Talan, sem letruð er á þetta
merki segir til um hvaða há-
markshraði gildi á veginum,
þegar ekið hefur verið fram-
hjá þessu merki. Og umfram
allt hafið það hugfast, að há-
markshraði miðast aðeins við
beztu aðstæður. ,
sjálf í tima út í vinstri vega-
brún eða á þar til gert útskot.
Har sem þið sjáið lækjarfar-
veg skera veginn, en ekkert
merki við veginn þá reiknið
með því að í veginum sé ræsi
og hagið akstrinum í sam-
ræmi við það. Kindur, hestar
og jafnvel kýr eru oft á ferð
á eða við veginn. Dragið þar
úr hraða og verið viðlbúin því,
að skepnurnar hlaupi fyrir-
varalaust yfir veginn. í þessu
sambandi má geta þess, að þar
sem ær er annars vegar og
lamib eða lömb hins vegar við
veginn, þá má reikna með
því að lömbin hlaupi yfir veg-
inn til móðurinnar.
f>ar sem ekið er í blindar
beygjur og hæðanbrúnir og
veginum er ekiki skipt með
akbrautarmerkjum, þá dragið
úr hraðanum og verið vel
vinstra megin á veginum,
reiknið með því að bifreið
getur komið á móti.
Ökumenn! Stuðlið að slysa-
lausri umferð á þjóðvegum
landsins. Látið það ekki
henda, þegar þið eruð í
skemmtiferð með fjölsikyld-
una að aka óvarlega og lenda
í umferðarslysi. Verum minn
ug þess, að þjóðvegir lands-
ins eru malarvegir, ofit il'lir
Hver vildi láta sumarleyfis
ferðina enda þannig?
yfirferðar, vegna slæmra
hola og hvarfa. Ökum var-
lega og metum akstursaðstæð
ur rétt. Og umifram allt, hafið
það hugfast að akstur krefst
aðgæzlu!
XJNGT FÓLK SLASAST MIKIÐ í UMFERÐINNI
Slys á ungu fólki eru því miður mjög tíð í umferðinni.
Eins og yfirlitsskýrslan ber með sér siösuðust alls 103
á aldrinum 16—20 ára sl. ár, en það var 22 fleira en
árið áður. Þá má ennfremur benda á þá staðreynd að
vitað var um aldur 412 ökumanna, sem viðriðnir voru
umferðarslys á sl. ári og voru flestir þeirra á aldrinum
17—20 s.ra, eða alls 99 talsins.
ALDURHINNASLÖSUÐU:
Ár: 1961 1962 1963 1964 1965
5 ára og yngri 27 44 53 50 29
6—10 ára 41 42 34 57 55
11—15 ára 27 39 56 47 46
16—20 ára 30 70 80 81 103
21—25 ára 11 24 40 40 29
26—30 ára 6 22 24 22 28
31—35 ára 7 13 20 15 19
36—40 ára 7 15 24 26 17
41—45 ára 12 15 17 23 13
46—50 ára 7 20 6 14 18
51—55 ára 7 10 14 12 10
56—60 ára 10 15 17 12 14
61—65 ára 6 11 16 11 9
66—70 ára 5 13 13 19 12
71 árs og eldri 6 14 14 10 14
ÓVISS ALDUR:
KARLAR: 25 21 16 20 21
KÓNUR: 9 17 9 14 27
BÖRN: 3 3 7 4 7
Samtals: 246 403 460 477 471
A2
Þetta merki er mikið not-
að á þjóðvegum okkar og all-
ir ökumenn eiga að skilja hvað
það boðar og haga akstri sín-
um í samræmi við það: Fram
undan eru HÆTTULEGAR
BEYGJUR.
umferðarslysuim, sem orðlð
hafa á þjóðvegum, keimur í
Ijós, að í flestum tilfe-1 lum hef
ur ökumanninum orðið það á,
að meta ranglega akstursað-
stæður, með þei.m afleiðing-
um, að slysi varð ekki forðað.
Mörguim hefur orðið hált á
því, að aka of hratt í beygjur
þar sem lausamölin hefur tek-
ið af þeim stjórn bifreiðarinn-
ar og bifreiðin lent út af
veginum.
Of hraður akstur og þar
með talinn framúrakstur er
orsök margra árekstra og uim
ferðarslysa. Illa merkt eða
ómerkt ræsi, steinkast undan
hjóllbörðum bifreiða, rykmökk
urinn, skepnurnar við eða á
veginum, blindar beygjur og
hæðarbrúnir, móða i-nnan á
rúðum, hái ljósgeisilinn og
sprunginn hemiabarki er einn
Fram, fram, aldrei að vikja. skeð, þegar báðir ökumenn- Látið þetta ekki henda ykk- ökumaður.
Þessi mynd sýnir hvað getur irnir víkja ekki á veginum. ur, sá sem víkur fyrr, er betri