Morgunblaðið - 31.05.1967, Blaðsíða 16
16
MORGUNBLAÐH), MIÐVTKUDAGTJR Sl. MAÍ 1967.
15 milljón króna hafnarmannvirki
— Leifur Haraldsson, formaður hafnar-
nefndar rœðir við blaðamenn Mbl.
stöðvarnar afkastia urm 16—20
LEIFUR Haraldsson, rafvirkja-
meistari tók okkur að sér, er
við gistum Seyðisfjörð ekki alls
fyrir löngu og sýndi okkur kaup-
staðinn. Leifur tjáir okkur að á
staðnum séu nú 9 söltunarstöðv-
ar, ein utan marka kaupstað-
arins, en hinar í kaui»staðnum.
Tvær netagerðir eru þar starf-
andi, eitt frystihús og tvær síld-
arverksmiðjur. Einnig er stór
síldarverksmiðja í byggingu,
Fjarðarsíld.
Afkastageta söltuna nstöð vanna
sem verfcsmiðjanma er gífurleg.
Að söign Leifs hefur söltun að
jafnaði sitaðið yfir í einn mánuð
undanfarin sumur. Þriár stærstu
þúsund tunnum yfir sumarið, en
síðustu árin, hefur orðið gjör-
bylting í söltun slldiar. Á Seyð-
isfirði eru nú um 20 flokkun-
ar vélar og mim enginn reyna að
salta án þeirra í dag. Á hveirri
hinna þriggja stóru söltunar-
stöðvia starfa að jafnaði yíir
mesta annatímann, 120 manms —
þar af munu um 100 manns viena
aðkomufóik, sivo að vdð fltarf-
semima þarf að hafa íveruhús-
næði fyrir fólkið. Er fjárfesting
í þessum atvinnurekstri gífurleg
og hefur verið unanfaæin ár.
Á Seyðisfirði er og miðstöð
fyrir dreifingu allrar olíu fyrir
Austurland. Er þar stærsti olíu-
tanfcur landsins og í ráði mun að
reisa anmain slíkan fyrir svart-
olíu.
Mi'klar hafnarframkvæmdir
standa nú yfir á Seyðisfirði, Með
gerð hafnar, er fyrst og fremst
stuðlað að því að bæta þjón-
ustu við síldar- og sjávarútveg,
bæta aðstöðu verzlunar. 1 því
sambandi er nauðsynlegt að bæta
samgöngur á landi og þegar það
hefur verið gert, skapast aðstaða
fyrir heildverzlun. Segir Leifur,
að það sé lífsraauðsyn fyrir Seyð-
isfjörð að heildverzlunin sé flutt
aiustur, því að hvern nagla og
hverja skrúfu þurfi að kaupa
af Reykvíkingum.
Hafnarframkvæmdir hófust á
Seyðisfirði í september síðast-
liðnum og áætlað er, að fyrsta
áfanga þeinra ljúfci í haust. Áætl-
aður kostmaður við þessar fram-
kvæmdir er 15 milljónir króna.
Leifur Hiaraldsison, sem er for-
maður hafnamefndar, tjáir okk-
ur jafmframt, að ráðgert sé að
reka niður um 210 metra lamgt
stálþil og við það verði um 10
metm dýpi. Ennfremur segir
hann, að á Seyðisfirði geti legið
allur íslenzki síldveiðiflotinn
samtímis ásamt himum rússnesfca
og norska.
Rússar kaupa mikið vatn af
Seyðfirðingum og oft og tíðum
hafa legið á firðimum 200 til 300
skip.
Það leikur efcki á tveimur
tungum, að mikið hefur verið
gert á Mðmu kjörtímabiili á Seyð-
isfirði — uppbygging er mikil
og framfarahugur fólks. Seyð-
Hinar miklu hafnarframkvæmdir á Seyðisfirði.
Miklar umbætur i simamálum
fyrirhugaöar í sumar
— Samtal við stöðvarstjóra Pósts
og síma á Egilsstöðum
„GLÖGGT er gests auga»“,
segir máltækið og því tókum
við tali Björgvin Lúthersson,
stöðvarstjóra Pósts og síma á
Egilsstöðum. Björgvin fluttist
til Egilsstaða fyrir um það bil
ári og hefur kunnað vel við
sig á staðnum. Björgvin sagði:
Björgvin Lúthersson,
símstöðvarstjóri, " ilsstöðum.
— í fjrrstu vakti það at-
hygli míma, að Egilsstaðir
eru mun stærra þorp, en ég
hafði búizt við. Einnig fannst
mér fólkið mjög samvalið og
traustvekjandi. Hér er mifcil
uppbygging og mikill fram-
faraandi.
Ég tók strax eftir því, að
víða eru nýlagðir vegir og í
Fljótsdal eru t. d. tvær ný-
byggðar brýr. Menn segja
mér, að síðuistu átta árin hafi
verið hér mikil hreyfing til
hims betra í samgöngum inn-
an Héraðs og má m. a. mefma
nýlagðan veg um Tunguna og
brú yfir Rangá.
— Samgöngur við Hérað
mættu verða betri árið um
kring. Vegurinn um Möðru-
dalsöræfi þarf endurbóta við,
svo að lengur sé opið til Ak-
ureyrar og þar með suður til
Reykjavíkur.
Sem nýfluttur Reykvíking-
ur til Egilsstaða finn ég ekki
til einangrunar. Á vetuma
eru flugferðir hingað sex daga
vifcunnar og á sumrin komast
þessar ferðir upp í 15 á vifcu.
Er nú í byggingu flugvaliar-
bygging, sem tilbúin á að
verða með haustinu.
— Jú, uppbygging er mákil-
Ungt fólk sýnir mikinn dugn-
að við að koma sér þaki yfir
höfuðið og vinnur mikið
sjálft.
—• Egilsstaðir eru með
stærstu millipóstsstöðvum
landsims. Hér fer um allur
póstur á firðina og um mifc-
inn hluta Austurlands. í síma-
málum stendur nú til að reisa
hér nýtt símstöðvarhús, því
að hið gamla, þótt efcki sé
nema um 10 ára, er þegar orð-
ið of Mtið. Einnig veit ég fyr-
ir víst, að í sumar er fyrir-
hugað, ýmist að stækka stöðv-
arhúsin eða reisa ný, á Seyð-
isfirði, Norðfirði, Eskifirði,
Reyðarfirði, Fáskrúðsfirði,
Höfn í Homafirði, Borgar-
firði eystra og ef til vill á
Vopnafirði og Stöðvarfirði.
Þessi stækkun er fynirhuguð
vegna sjálfvirks símakerfis,
sem ráðgert er að komist
í gagnið 1968. Verður við þesis-
ar framkvæmdir mikil bylting
í símamálum Auisturlands.
— Nú em í sambandi við
svæðastöðinia hér á Egilsstöð-
um um 130 símar í þorpinu
og þar að aufci er sírai af-
greiddur hér frá um 50 bæj-
um. Átta smástöðvar hafa af-
greiðslu um Egilsstaði
verður ein þeiirra sennilega
tekin inn í stöðina hér áður
en langt um líður og bætast
þá við 11 bæir.
— Hér er nú tilbúið tál
notkunnar 24ra rása fjölisíma-
radíósamband, sem tekið verð
ur í notkun í sumar. Mun sú
viðbót bæta aðstöðuna með
símtöl tM Akureyrar og
Reykjavíkur að miklum mun.
Á það að bæta þjónustuna á
mesta álagstímanum, sem er,
þegar síldveiðEirnar standa
sem hæst.
— Um stjórnmáMn vildi ég
segja það, að mín trú er sú,
að Sj álfstæðisflokfcurinn verði
áfram við völd. Minnstu mun-
aði við síðustu Alþingiskosn-
ingar, að Sjálfstæðiismenn
fengju tvo menn kosna hér í
Austurlandskjördæmi. Mun
sterkara yrði fyrir íbúa í
kjördæminu, ef tveir þing-
menn í stjórnaraðstöðu kæm-
ust að, auk þess, sem aðstaða
kjördæmiisins í heMd myndi
batna að mun, ef Sverrir Her-
mannsson kæmist að og þing-
menn kjördæmdisins yrðu 6 í
stað 5. Aðeins munaði 139 at-
kvæðum miðað við tölur síð-
ustu kosninga, að Sverrir yrði
landskjörinn.
Símstöðvarhúsið á Egilsstöðum. Þótt það sýnist stórt og sé
aðeins 10 ára gamalt, er það þegar orðið of lítið, enda ráð-
gert að reisa nýtt hús í sumar.
Leifur Haraldsson,
rafvirkjameistari.
firðingar geta horft með bjart-
sýni til framtíðarinnar, sé mið-
að við liðim ár.
Ekur snjó-
bíl yf Ir Fjarð-
arheiði
VANDAMÁL Seyðfirðinga ern
samgöngur við vegakerfi lands-
ins vetrarmánuðina. Þótt oft blási
eigi byrlega, halda þeir þó uppi
samgöngum yfir Fjarðarheiði á
snjóbílum ef annað hregzt. Sá
maður, sem undanfarna tvo vet-
ur hefur haldið uppi samgöngum
við þessar erfiðu aðstæður er Sig
urður Júlíusson, bifreiðastjóri.
Sigurður tjáir okfcur, að ferðin
„upp yfir“, eins og Seyðfirðingar
Sigurður Júlíusson,
bifreiðastjóri.
toalla ferð á Hérað, taki að jafn-
aði eirua klukkuistund á smjóbíiL
Þó hafi einu sinni í vetur komið
fyrir, að toann hafi verið 7 klukfcu
stundir í blindhríð og roki. Dag-
inn áðuir en hann ferjaði ofckur
yfir, hafði hann farið með 14
manns frá Héraði til Seyðisfjarð-
ar og höfðu 8 manns staðið utan
á bílnum. Má nærri geta, hvensu
hroUvekjcWidi slíkt ferðalag getur
verið um hávetur.
Til þess að halda uppi þessari
sjálfsögðu þjónustu, notar Sig-
urður 3 snjóbíla, 1 fjallabM, 1
langferðabíl og 1 jeppa. Sigurð-
ur er hamdhafi sérleyös milU
Héraðs og Seyðisfjarðar og lítur
á þetta starf sitt sem skylduverk
við bernskustöðvarnar. Ferðirn-
ar yfir vetrarmánuðina svara
efcki kostmaði og hefur því orð-
ið að samkomulagi, að ríkið
styrkti þessa þjónustustarfsiemi
með 120 þúsund króna framlagi
árlega. Seyðisifjarðartoaupstaður
leggur fram 90 þúsund krónur.
— Ég vtar leigubifireiðaistjóri f
Framhald á bls. 24