Morgunblaðið - 01.09.1967, Side 5
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. SEPT. 1967
5
“Hypiið ykkur á loft sem fyrst“
ALLT MEÐ
— Ráðlagði Breti ísl. flugmönnunum
sem fóru með Straumfaxa til Afríku
FLUGFÉLAG íslands er nú búið
að selja sína síðustu DC-4 vél,
Straumfaxa, sem nokkur undan-
farin ár hefur annazt ísleitar-
flug frá Grænlandi. Það var flug
félagið AfricAir í Afríku, sem
keypti Straumfaxa og verður
hann notaður til að flytja svarta
námumenn til og frá um landið.
Vegna ýmissa erfiðleika og hafta
í sambandi við flug yfir Afríku
var ákveðið að vélinni skyldi
fl'Otgið til Botswana með íslenzk-
um skráningarmerkjum og ís-
lenzkri áhöfn.
Flugstjóri í þessari löngu og
miklu reisu var Jón R. Stein-
dórsson. aðstoðarllugmaður Geir
Gíslason, NAVRO Júlíus Jó-
hannsson og vélamaður Har-
aldur Stefánsson. Þegar þeir
lögðu af stað áttu þeir fyrir sér
var hræðilegur. Þetta er eld-
fjallaeyja og að ég held einna
líkust Surtsey í útliti. Það er
sjálfsagt ekki mikil úrkoma.
Þarna voru eiginlegia tómir
negrar í kring um okkur og ég
get ekki sagt að okkur hafi
litist á liðið.
Okkur voru fengin heldur
óhrjáleg húsakynni til íbúðar og
fyrir utan negrana úði þarna og
grúði af köttum og hundum og
þetta var frekar óhugguleg nótt
í aila staði. Við vorum síður
en svo ieiðir þegar við héldum
af stað til Angóla, þó að langt
flug væri framundan. Raunar
urðum við að leggja lykkju á
leið okkar því að annars hefð-
um við haft 16 tíma flugáætlun, i þaula sjálfir, um fyrirætlann'
mikið yfir hafi, og það með kkar og ferðaáællun og má
hlaðna vél því að við fluttum eiginlega segja að sá tími, sem
Jón R. Steindcrsson, Geir Gíslason og Júlíus Jóhannesson, fyrir framan Straumfaxa á flugvellin-
um i Lissabon. \ mymlino. vantar Harald Stefánsson, en það var hann sem smellti af.
tæplega 14000 kílómetra flug um
ókunnug landssvæði, sem þeir
hlökkuðu til að sjá. En kannske
hefur örlítill kvíði gert vart við
sig líka, þvi að í Afríku eru sem
kunnugt er miklir óróaseggir, og
reglur um ferðir í lofti svo fár-
áanlegar að engu tali tekur. Sá
sem er að fara á þennan stað,
má ekki fljúga yfir hinn stað-
inn, eða lenda á næsta stað við,
o. s. frv. Morgunblaðið náði sam-
bandi við Jón R. Steindórssn
í gær, g bað hann um að segja
frá ferðalaginu.
„Við lögðum af stað að nóttu
til 15. ágúst g flugum fyrst til
Prestvíkur, þar sem smávægileg
viðgerð fór fram á vélinni, og
dvöldumst þar í þrjá daga i
bezta yfirlæti áður en við héld-
um til Brussel, með hreyfil af
þotunni sem átti að fara í „yfir-
halningu". Þar var þó ekki
stoppað nema í rúma þrjá tíma,
rétt meðan verið var að afferma.
Svo fórum við til Lissabon,
komum þangað að morgni dags
og gistum þar til næsta morg-
uns. Og þá var næsti áfangi
tíu klukkustunda flug til
Kap Verde eyja, sem eru
vestur af Dakar og tilheyra
portúgölum. í þeirri leið flug-
um við yfir Kanaríeyjar og ég
gæti trúað að það hafi verið
heitt þar niðri, því að í sex þús-
und feta hæð var hitinn 28 stig.
Satt að seg'j a bjuggumst við við
að lenda á fagurgrænni eyju
með pálmatrjám og blóma-
skrúði, en það var eitthvað
annað. Á Kap Verde fannst
varla stingandi strá og hitinn
með okkur tvo varahreyfla og fór í að komast inn í og út úr
aUmikið af varahlutum. þessum blessuðu Afríkuríkjum,
Það ríkti nokkur eftirvænting haffji verið jafn lan?ur Qg fl
í vetinni þegar við komum upp _____________________________________
að strönd Afríku og flugum yfir
Sierra Leone. við vorum spennt-
ir að sjá hvernig landið liti út.
En því miður var skýjabakki
yfir svo að við sáum lítið úr
lofti fyrr en rétt áður en við
lentum á flugvellinum í Monró-
víu, liöfuðborg Líberíu. Þar var
ailt fagurgrænt, þrjátíu stiga
hiti og mjög rakt. Og þar urðum
við fyrst varir við óróleika í
stjórnmiálum þessarar miklu
heimsálfu.
Við gistum þar • um nótt-
ina, en fengum alls ekki að yfir-
g'fa flugvöllinn þar sem við
höfðum ekki vísu inn í landið.
Það út af fyrir sig var í lagi. En
þegar við vorum að ganga frá
Hugáætlun okkar um morgun-
inn vorum við að rabba við
franska flugmenn á lítilli þotu,
sem voru líka að gera flugáætl-
un. Og skyndilega, fyrirvara-
laust og upp úr þurru var þeim
til'kynnt að þeir væru kyrrsettir.
Brezkur maður sem var þarna
við flugumferðarstjórn sagði
okkur að blakkir fengju stund-
um svona „tilfelli" og ráðlagði
okkur að hypja okkur á loft hið
bráðasta, hvað við og gerðum.
Hreyflamir voru ræstir á met
tíma, og við komumst klakklaust
á braut. Ekki veit ég hvað orð-
ið hefur um vesalings Frakkana,
en o'k'kur skildist að þeirra biðu
langar og þreytandi yfirheyrsl-
ur. Við vorum reyndar spurðir
TILKYNNING FRA
HF. EIMSKIPAFÉLAGIÍSLANDS
Svo sem kunnugt er af útvarps- og blaðafréttum,
kom upp eldur í vörugeymslu vorri „BORGAR-
SKÁLA*' við Borgartún, að kvöldi 30. ágúst s.l.
(í gær).
Vörugeymsluhúsið (skáli II og IV) gjöreyði-
lagðist í brunanum og er talið að vörur þær sem
þar voru geymdar hafi eyðilagzt að mestu eða
öllu leyti.
Vér væntum þess, að vörueigendur hafi haft
vörurnar vátryggðar gegn bruna sem og öðrum
skaða og viljum benda þeim á að tilkynna vá-
tryggjendum sínum um tjónið svo að þeir fái tæki-
færi til að gæta hagsmuna sinna við rýmingu
brunarústanna.
Reykjavík, 31. ágúst 1967.
H.F. EIMSKIPAFÉLAG ÍSLANDS.
Félagsheimili Heimdallar
lokað um óákveðinn tíma
1
tíminn sjálfur, og rúmlega það.
En hvað um það.
Næst fórum við til Luanda í
Angola, sem okkur virtist
skemmtileg borg og nýtízkuleg,
þótt við hefðum lítinn tíma til
að virða hana fyrir okkur, því
að við lögðum snemma af stað
daginn eftir. Við fórum snemma
til að losna við ókyrrðina, sem
getur skapazt í loftinu við hita-
uppstreymi, þegar líða tekur á
daginn. Reyndar var þarna vet-
ur eftir því serti þeir innfæddu
sögðu, þótt hitinn væri 25—26
stig. Loftið var fjári ókyrrt þeg-
ar leið á daginn, og vélin lét
illa svo að við urðum að hækka
okkur.
Endastöðin átti að vera
Francistown í Botswanalandi og
þangað héldum við. Þrátt fyrir
ókyrrðina reyndum við að fljúga
lágt til þess að skoða landið og
við sáum allmörg svertingja-
þorp. Það vakti furðu okkar að
við sáum mjög marga skógar-
elda. Síðar var okkur sagt að
suma þeirra hefðu svertingjarn
ir sjálf'ir kveikt, til þess að
réka saman villibráð. Hins veg-
ar hefð.u þeir ek'ki meira vit en
svo að þegar þeir væru búnir
Framhald á bls. 14
EIMSKIP
Á næstunni ferma skip vor | j
til íslands, sem hér segir: •’
\NTWERPEN:
Bakkafoss 5. sept. **
Seeadler 15. sept. **
Bakkafoss 26. sept.
Seeadler 6. okt. **
HAMBURG:
Skógafoss 2. sept.
Reykjafoss 12 sept.
Goðafoss 15. sept. **
Skógafoss 22. sept.
Reykjafoss 3. okt.
Goðafoss 12 okt. **
Skógafoss 13. okt.
ROTTERDAM:
Reykjafoss 8. sept.
Goðafoss 11. sept. **
Skógafoss 19. sept.
Reykjafoss 29. sept.
Goðafoss 9. okt. **
Skógafoss 10. okt.
LEITH:
Gullfoss 4. sept.
Gullfoss 22. sept.
Gullfoss 13. okt.
LONDON:
Bakkafoss 8. sept. **
Seeadler 19. sept. **
Bakkafoss 29. sept.
Seeadler 10. okt. **
HULL:
Bakkafoss 11. sept. **
Seeadler 21. sept. **
Bakkafoss 2. okt.
Seeadler 12. o'kt. **
NEW YORK:
Selfoss 1. sept.
Brúarfoss 15. sept.
Fjallfoss 29. pept. *
Selfoss 13. 'okt.
GAUTABORG:
Mánafoss 12. sept.
Tungufoss 19. sept. **
Dettifoss 2. okt.
KAUPMANNAHÖFN:
Gullfoss 2. sept.
Mánafoss 13. sept. **
Gullfoss 20. sept.
Dettifoss 30. sept.
Gullfoss 11. okt.
KRISTIANSAND:
Tungufoss 15. sept. **
Skip um 5. Okt.
BERGEN:
Tungufoss 1. sept. **
Tungufoss 21. sept. **
KOTKA:
Rannö 9. sept.
Dettifoss 25. sept. **
VENTSPILS:
Rannö 13. sept, **
GDYNIA:
Askja 16. sept.
Dettifoss um 28. sept.
Skipið losar á öllum að-
alhöfnum Reykjavík,
ísafirði, Akureyri og
Reyðarfirði.
Skipið losar á öllum að-
alhöfnum, auk þess í
Vestmannaeyjum, Siglu
firði, Húsavík, Seyðis-
firði og Norðfirði.
Skip sem ekki eru
merkt með stjörnu losa
í Reykjavík.
..
ALLT MEÐ
i
1
*
EIMSKIP